ขออนุญาติอีกครั้ง....เครื่องดีเซลเปลี่ยนหัวฉีดมา

เครื่องดีเซลเปลี่ยนหัวฉีดมา เวลาเหยียบคันเร่งแล้วมีเสียงแต๊กๆๆๆๆ  ( เคยถามไปแล้ว แต่อยากได้ความรู้เพิ่มเติม )

ไฟเครื่องยนต์โชว์  อู่ใช้คอมพิวเตอร์จับ พบว่ามีหัวฉีดตัวนึงมีปัญหา  เลยจัดการเปลี่ยน (มือสอง) และจูนเครื่องยนต์หัวฉีดแล้ว  ซึ่งหลังจากเปลี่ยนแล้วพบว่า.....
 ######   ไฟเครื่องยนต์ดับ ไม่โชว์แล้ว  การขับเป็นปกติ และเหมือนจังหวะเร่งแซงจะดีขึ้นกว่าเดิมหน่อย  แต่......เวลาเหยียบคันเร่งเกิน 80 km ขึ้นไป จะมีเสียงแต๊กๆๆๆๆๆๆ     เลยโทรไปถามช่าง   ได้รับคำตอบว่า....................

   -   เกิดจากการที่เพิ่งเปลี่ยนหัวฉีดตัวใหม่ลงไป  ต้องขับใช้งานไปสักพัก เสียงมันจะเงียบไปเอง  ซึ่งตอนนี้ผมลองใช้ไปสัก 3 อาทิตย์แล้ว
ยังมีเสียงดัง( เสียงแต๊กๆๆๆๆๆๆ  ) ตอนเหยียบคันเร่งอยู่เลย (เหยียบลึกหน่อย จะดัง )  เลยมาลองถามในนี้ก่อนเป็นข้อมูลประกอบว่า   เสียงนี้จะเงียบไปเองจริงไหม๊ หลังจากใช้งานไปสักพัก  ( ต้องกี่กิโลขึ้นไป)

   -   อาการแบบนี้นี้ ใช้งานไปนานๆจะมีผลเสียอะไรตามมาหรือป่าว และหากที่ช่างบอกมานั้นไม่ถูกต้อง   แล้วเราควรแก้ไขอย่างไรดี  คือไฟเครื่องยนต์ก็ไม่โชว์แล้ว  หรือเดี๋ยวมันจะเงียบไปเองจริงๆ  

  - ใจนึงก็กลัวว่าแก้ไปแก้มา  เดี๋ยวไฟจะกลับมาโชว์ (หัวฉีดมีปัญหาอีก)
                                                                                  
                                                                รบกวนพี่ๆเพื่อๆ ช่างที่มีความรู้เข้ามาตอบหน่อยนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่