เกริ่นนำเล็กน้อย ผมเป็นลูกค้า AIS Serenade มาหลายปีพอสมควร ทั้งเบอร์มือถือใช้กันทั้งครอบครัว และเน็ตบ้าน
ประเด็นอยู่ที่ AIS Fibre ด้วยโปรส่วนลดที่เคยได้ ถึงเวลาครบกำหนดแล้ว ก็ลดราคาให้เท่าเดิม 50% เหลือ 4xx
ด้วยที่ผมคิดว่าน่าจะได้ถูกกว่านี้ เลยไปถามอีกเจ้าได้เสนอให้ความเร็วที่ใกล้เคียงกัน (มากกว่า AIS 5 Mbps)
แต่ลดราคาให้เหลือ 2xx ต่างกันถึงเกือบ 200 บาท!!! ต่อเดือน
ผมจึงได้แจ้งทางศูนย์ AIS ว่าต้องการราคาเดียวกับอีกเจ้า ซึ่ง จนท.AIS ที่ศูนย์รับเรื่องส่งเข้าในระบบ
และวันนี้ cc โทรกลับมาว่า “ทางเราลดราคาให้เท่าอีกเจ้าได้ แต่ความเร็วเน็ตจะปรับลดลงไป 25 Mbps”
ซึ่งผมคิดวิเคราะห์แล้วว่า อีกเจ้าราคาถูกกว่า และความเร็วมากกว่า 30 Mbps ส่วน AIS ไม่แคร์ไม่สน ว่าลูกค้าจะรู้สึกอย่างไร (แบบทำนองว่าช่างมันฉันไม่แคร์ ฉันมีลูกค้าใหม่เยอะ!!!)
เพราะฉะนั้นขอลาจาก AIS เบอร์มือถือและเน็ตบ้านทั้งครอบครัว.....บาย
AIS ไม่แคร์ไม่สนลูกค้าเก่า ทั้งที่เป็น Serenade
ประเด็นอยู่ที่ AIS Fibre ด้วยโปรส่วนลดที่เคยได้ ถึงเวลาครบกำหนดแล้ว ก็ลดราคาให้เท่าเดิม 50% เหลือ 4xx
ด้วยที่ผมคิดว่าน่าจะได้ถูกกว่านี้ เลยไปถามอีกเจ้าได้เสนอให้ความเร็วที่ใกล้เคียงกัน (มากกว่า AIS 5 Mbps)
แต่ลดราคาให้เหลือ 2xx ต่างกันถึงเกือบ 200 บาท!!! ต่อเดือน
ผมจึงได้แจ้งทางศูนย์ AIS ว่าต้องการราคาเดียวกับอีกเจ้า ซึ่ง จนท.AIS ที่ศูนย์รับเรื่องส่งเข้าในระบบ
และวันนี้ cc โทรกลับมาว่า “ทางเราลดราคาให้เท่าอีกเจ้าได้ แต่ความเร็วเน็ตจะปรับลดลงไป 25 Mbps”
ซึ่งผมคิดวิเคราะห์แล้วว่า อีกเจ้าราคาถูกกว่า และความเร็วมากกว่า 30 Mbps ส่วน AIS ไม่แคร์ไม่สน ว่าลูกค้าจะรู้สึกอย่างไร (แบบทำนองว่าช่างมันฉันไม่แคร์ ฉันมีลูกค้าใหม่เยอะ!!!)
เพราะฉะนั้นขอลาจาก AIS เบอร์มือถือและเน็ตบ้านทั้งครอบครัว.....บาย