หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] ซื้ออาหารทะเลแปรรูปของร้าน "บ้านทะเล" ใน Shopee เข้าข่ายหลอกลวง ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า
กระทู้รีวิว
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
ธุรกรรมออนไลน์
ผมได้ซื้อ (ปลาอินทรีย์แดดเดียว) กับร้านนี้เป็นครั้งที่สาม ซึ่งในครั้งแรก ได้รับของที่มีคุณภาพ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
แต่ครั้งที่สอง เริ่มช้าเริ่มมีกลิ่น ผมก็แจ้งเค้าตลอด ช่วยส่งให้เร็วและ มีระบบเก็บความเย็นเพิ่มเติมด้วย
และในครั้งที่ 3 ผมได้สินค้าเน่า (ปลาอินทรีแดดเดียวเน่า) ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากปัญหาการจัดส่ง ดูได้จากรูปประกอบ (รูปอาจจะไม่เท่าไร แต่กลิ่นเหม็นรุนแรงมากๆ) ผมก็ได้แจ้งเค้าใน Chat แทนที่จะ Review Complaint ซึ่งในใจคิดอยากจะคืนสินค้า ผมจึงติดต่อไปใน Chat และ ผู้ขายก็ได้ทำการหลอกให้ผมกดรับสินค้าก่อน และจะจัดส่งให้ในวันจันทร์ ผมก็ได้ติดตามมาตลอด อ้างว่าขนส่งมีปัญหาบ้าง ไม่มีปลาบ้าง ยังไม่มีคิวบ้าง ผลัดผ่อนไปเรื่อยๆ (ตามรูปประกอบ) ทั้งนี้ ผมก็ยังให้โอกาสเขาไม่ได้ทำการ Review จนหมดเวลา Review และ ในที่สุดรวมเป็นเวลาเดือนกว่าๆ ผมคิดว่าเขาคงโยกโย้ไปเรื่อยๆ ซึ่งเสียเวลาผมด้วย ผมจึงไม่ตามต่อไปแล้ว และ ผมได้แจ้งเรื่องนี้ต่อ Shopee ไปแล้ว
ผมไม่ได้อยากได้เงินคืน หรือคืนสินค้าแต่อย่างใด แต่ผมรู้สึกว่าโดนหลอก ซึ่งผมเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ยอมไม่ได้ และ ผู้ค้าขายพึงต้องมีความซื่อสัตย์ และ รับผิดชอบกับลูกค้า และ ไม่ควรมีผู้ใดโดนร้านค้านี้หลอกลวงอีก
อนึ่งผมก็ไม่ได้ซื้อของ Online ครั้งแรก ผมเข้าใจในระบบ Refund ดี และ ผมก็ยังสามารถ Complaint ผ่านระบบ Review ได้ด้วย แต่ผมก็ไม่อยากทำ เพราะอยากให้โอกาสเต้า และ ผมเชื่อมั่นว่าร้านค้าที่อยู่ใน Shopee หรือ Platform online นั้นควรจะเป็นร้านที่มีความน่าเชื่อถือสูงระดับนึง ไม่ควรจะมีการหลอกล่อลูกค้าในลักษณะนี้
จึงขอให้ทุกท่านระวัง อย่าเชื่อร้านค้าเช่นให้กดรับไปก่อน โอนเงินส่วนตัว ฯลฯ เป็นอันขาด
ร้านค้า Online ส่วนใหญ่ดีครับ แต่ร้านลักษณะนี้ก็มีเช่นกัน พึงระวังนะครับ
ชื่อสินค้า:
ปลาอินทรีย์แดดเดียว
คะแนน:
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
- จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
- ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาลแปรรูปส่งออกไปจีน อันดับ 1. สุ่มเสี่ยงมาก พึ่งตลาดเดียวมากเกินไป
ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้น้ำตาลแปรรูป ซึ่งเป็นสินค้าที่มีศักยภาพในการส่งออกของไทย ครองอันดับ 1 ในตลาดจีนได้ คือ การได้รับสิทธิประโยชน์ทางการค้าภายใต้ FTA อาเซียน-จี
superman2007
มีสมาชิกท่านใดเคยรอคำตัดสินข้อพิพาทของ Shopee นานเกินวันที่เค้ากำหนดบ้างครับ
สืบเนื่องจากผมเองได้ยื่นคำขอคืนเงินสินค้าเนื่องจากสินค้าที่ได้รับมาเสียหาย ผมคุยกับร้านค้าเค้าก็บอกให้คืนของแล้วเค้าจะคืนเงิน ผมก็จัดส่งของคืนไปตามช่องทางขนส่งที่ทาง Shopee กำหนดให้เข้ารับของตามเวลาที
สมาชิกหมายเลข 740668
สินค้าเสียหายจากการขนส่ง shopee ตอบมาว่าลูกค้าไม่ได้เสียหายอะไร
สวัสดีค่ะ พอดีเราสั่งกระจกห้องน้ำจากร้านค้าใน shopee จำนวน 2 ชิ้น โดยมีการใช้โค้ดส่วนลดราคาร่วมด้วย แต่สินค้าเกิดแตกเสียหาย จากการขนส่งโดย spx express ไป 1 ชิ้น อีกชิ้นไม่เป็นอะไร เราจึงติดต่อร้าน ทาง
สมาชิกหมายเลข 6220348
ขนส่งยอดแย่แห่งปี 2024
สวัสดีค่ะ ขอรีวิว (บ่น) การสั่งของจากแอป shopee ที่ดำเนินการจัดส่งโดย spx express จัดส่งสินค้านานมาก! สั่งสินค้าจาก shopee ซึ่งร้านค้าที่สั่งอยู่เขตบางบอนไปตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. และพัสดุถึงคลังเขตราชเ
สมาชิกหมายเลข 5524390
สินค้าเสียหายจากการขนส่ง shopee ตอบมาว่าลูกค้าไม่ได้เสียหายอะไร
สวัสดีค่ะ พอดีเราสั่งกระจกห้องน้ำจากร้านค้าใน shopee จำนวน 2 ชิ้น โดยมีการใช้โค้ดส่วนลดราคาร่วมด้วย แต่สินค้าเกิดแตกเสียหาย จากการขนส่งโดย spx express ไป 1 ชิ้น อีกชิ้นไม่เป็นอะไร เราจึงติดต่อร้าน ทาง
สมาชิกหมายเลข 6220348
ได้รับผลกระทบจากนโยบายใหม่ของ Shopee
ก่อนอื่นผมต้องขอชี้แจ้งในเบื้องต้นถึงวัตถุประสงค์ที่ได้มาโพสกระทู้นี้ เพราะผู้ประกอบไทยหลายคนได้รับความเสียหายจากการปรับนโยบายของทาง Shopee ที่ว่า "ลูกค้ามีอำนาจในการกดยกเลิกคำสั่งซื้อได้ตลอดเวลา
สมาชิกหมายเลข 8567525
ทำไมขนส่งบริการแย่ลงมากๆ
คือเราสั่งรองเท้าทางTikTokไปค่ะเราสั่งไปตั้งแต่วันที่27 ธันวาคม 2567 ร้านค้าบริการดีมากๆและส่งของให้กับขนส่งเร็วมากๆแต่ขนส่งนะสิคะ ขนส่งJ&T Express บริการได้แย่มากๆตัวเองรับพัสดุไปตั้งแต่27 ธันวา
สมาชิกหมายเลข 8564638
สั่งสินค้าจากชอปปี้ื ไม่ได้รับสินค้า
เราสั่งค้าจากชอปปี้ไม่ได้รับสินค้า ระบบขึ้นส่งสินค้าไม่สำเร็จ ติดต่อพนักงานสอบถามไป บอกรอตรวจสอบสินค้า (เราไม่ได้รับสินค้าชิ้นนั้นเลย) ผ่านไปอีกประมาณ3วัน ระบบแจ้งให้กดคืนเงินได้ เรากดคืนเงินไป บอกเรา
สมาชิกหมายเลข 8564456
ซื้อของจาก shopee แล้ว ระหว่างนั้นมีการคืนเงินคืนสินค้าไปด้วยอีกชิ้นหนึ่งแล้วขนส่งหยิบผิด
เริ่มแรกได้มีการซื้อแก้วกาแฟซ้ำ เลยกดขอคืนเงินคืนสินค้าไป เลขคำขอ 2412200ACECKNA7 ซึ่งทางขนส่งเข้ามารับตามปกติ แล้วมีการคืนเงิน ระหว่างนั้นได้มีรองเท้ามาส่ง ทางเราเข้าใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว
สมาชิกหมายเลข 6555633
เรียนผู้บริหารshopee หากไม่ชดใช้เงินคืนขอฟ้องร้อง สำหรับค่า Ams ที่โกงกินร้านค้าโดยไม่สมัครใจ
เรียนผู้บริหารshopee หากไม่ชดใช้เงินคืนขอฟ้องร้อง ค่า Ams ผู้ขายโปรดระวัง ตอนนี้ shopee หาเงินทางอ้อมโดยการ ดึงสินค้าเราทุกชิ้น ให้เข้าไปโดนหักค่า ams รายการละหลาย% จ่ายให้นายหน้าโดยไม่ได้อนุญาต โดยใ
สมาชิกหมายเลข 1747742
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
ธุรกรรมออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] ซื้ออาหารทะเลแปรรูปของร้าน "บ้านทะเล" ใน Shopee เข้าข่ายหลอกลวง ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า
แต่ครั้งที่สอง เริ่มช้าเริ่มมีกลิ่น ผมก็แจ้งเค้าตลอด ช่วยส่งให้เร็วและ มีระบบเก็บความเย็นเพิ่มเติมด้วย
และในครั้งที่ 3 ผมได้สินค้าเน่า (ปลาอินทรีแดดเดียวเน่า) ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากปัญหาการจัดส่ง ดูได้จากรูปประกอบ (รูปอาจจะไม่เท่าไร แต่กลิ่นเหม็นรุนแรงมากๆ) ผมก็ได้แจ้งเค้าใน Chat แทนที่จะ Review Complaint ซึ่งในใจคิดอยากจะคืนสินค้า ผมจึงติดต่อไปใน Chat และ ผู้ขายก็ได้ทำการหลอกให้ผมกดรับสินค้าก่อน และจะจัดส่งให้ในวันจันทร์ ผมก็ได้ติดตามมาตลอด อ้างว่าขนส่งมีปัญหาบ้าง ไม่มีปลาบ้าง ยังไม่มีคิวบ้าง ผลัดผ่อนไปเรื่อยๆ (ตามรูปประกอบ) ทั้งนี้ ผมก็ยังให้โอกาสเขาไม่ได้ทำการ Review จนหมดเวลา Review และ ในที่สุดรวมเป็นเวลาเดือนกว่าๆ ผมคิดว่าเขาคงโยกโย้ไปเรื่อยๆ ซึ่งเสียเวลาผมด้วย ผมจึงไม่ตามต่อไปแล้ว และ ผมได้แจ้งเรื่องนี้ต่อ Shopee ไปแล้ว
ผมไม่ได้อยากได้เงินคืน หรือคืนสินค้าแต่อย่างใด แต่ผมรู้สึกว่าโดนหลอก ซึ่งผมเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ยอมไม่ได้ และ ผู้ค้าขายพึงต้องมีความซื่อสัตย์ และ รับผิดชอบกับลูกค้า และ ไม่ควรมีผู้ใดโดนร้านค้านี้หลอกลวงอีก
อนึ่งผมก็ไม่ได้ซื้อของ Online ครั้งแรก ผมเข้าใจในระบบ Refund ดี และ ผมก็ยังสามารถ Complaint ผ่านระบบ Review ได้ด้วย แต่ผมก็ไม่อยากทำ เพราะอยากให้โอกาสเต้า และ ผมเชื่อมั่นว่าร้านค้าที่อยู่ใน Shopee หรือ Platform online นั้นควรจะเป็นร้านที่มีความน่าเชื่อถือสูงระดับนึง ไม่ควรจะมีการหลอกล่อลูกค้าในลักษณะนี้
จึงขอให้ทุกท่านระวัง อย่าเชื่อร้านค้าเช่นให้กดรับไปก่อน โอนเงินส่วนตัว ฯลฯ เป็นอันขาด
ร้านค้า Online ส่วนใหญ่ดีครับ แต่ร้านลักษณะนี้ก็มีเช่นกัน พึงระวังนะครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้