สวัสดีค่ะ ขอแชร์ประสบการณ์หลังการขายกับ Air asia นะคะ ซึ่งไม่ประทับใจเลย และเผื่อใครมีช่องทางแนะนำติดต่อสายการบินได้บอกได้เลยนะคะ
เรามีบุ๊คกิ้งอยู่สองบุ๊คกิ้ง เป็นการเดินทางในประเทศทั้งหมด
บุ๊คกิ้งแรกเป็นการเดินจากมุกดาหาร (รถแวนของสายการบิน) ไปต่อที่สนามบินนครพนมและบินไปกรุงเทพ
เราต้องการเปลี่ยนบุ๊คกิ้งขาไปให้เร็วขึ้น 1 วัน ซึ่งพอเข้าไปที่แอปบนมือถือที่ดูจะสะดวกแต่ก็ไม่สุด
ตอนจัดการบุ๊คกิ้งบนมือถือจะมีให้เลือกว่าเราจะเปลี่ยนการเดินทางขาไหนบ้าง เราก็เลือกขาไปอย่างเดียว
เสร็จแล้วแอปก็พาไปเลือกวันที่ใหม่ แต่ไม่ยอมให้เราไปต่อ บอกให้เราเลือกขากลับด้วย ซึ่งไม่สามารถกดเลือกได้
และเป็นเช่นเดียวกับอีกบุ๊คกิ้งของเรา ไม่ยอมให้ไปต่อเช่นกัน
ทีนี้เราลองเข้าไปที่หน้าเว็ปไซต์ พยายามจัดการบุ๊คกิ้ง ล็อกอินสำเร็จมันก็หมุนอยู่อย่างนั้น ไม่ไปไหนเลย ลองทั้งมือถือ คอมพิวเตอร์ ไวไฟ เน็ทมือถือ เน็ทบ้าน (เน็ทเราเข้าเว็บไซต์ได้ตามอื่นปกติ) ลองทั้งหมดเป็นเวลา 4 วันก็เริ่มท้อ
โทรศัพท์ไปหาก็ไม่ได้ ไม่มีเบอร์ติดต่อค่ะ
แชทกับ Ava (ชื่อของช่องทางแชทของสายการบิน) ก็ไม่รู้เรื่องเพราะเป็นบอท กดเมนูขอให้ช่วยเปลี่ยนบุ๊คกิ้งให้ เค้าจะให้เราพิมพ์ข้อมูลที่ละข้อมูล ประมาณ 5 คำถาม แล้วก็บอกว่าข้อมูลไม่ตรง เราก็ลองใหม่อีกรอบ ก็ขึ้นเหมือนเดิมอีก (ซึ่งเราตรวจสอบแล้วว่าข้อมูลเราถูกต้อง ถึงกับเปิดอีเมล์ตั๋วดูเลยว่าจองชื้อตัวเองผิดหรือเปล่า)
ก็เลยคิดว่า ไหนๆ ไม่ได้ละ ขอ complain เลย ผ่าน AVA นี่แหละ AVA ก็ให้เลือกหัวข้อที่จะคอมเพลน แล้วถามข้อมูลอีกนิดหน่อย เช่น ชื่อ อีเมล์ หัวข้อ แล้วก็ให้กดลิงค์ไปพิมพ์คอมเพลน เราก็ใส่ไปเลยเต็มๆว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เสร็จแล้วก็ต้องมาบอก AVA ด้วยนะว่าเราพิมพ์เสร็จแล้ว แล้วจะมีเอกสารแนบไม่ เราก็ตอบ N (No) คิดว่าจะจบแล้ว เค้าจะได้รีบไปพัฒนาให้มันดีขึ้น แต่.... นี่คือสิ่งที่ได้มาค่ะ ไม่สามารถสร้างเคสให้ได้ แสดงว่าที่พิมพ์ไปกด submit แล้วหายหมดเลย
เศร้าใจมากค่ะ ตอนนี้ยังไม่รู้จะติดต่อ air asia ยังไงเลย สงสัยจะต้องซื้อตั๋วขาไปใหม่ แล้วใช้แบบ partial ตอนขากลับ
ป.ล. เราบินค่อนข้างบ่อยค่ะ หลายสายการบินตั้งแต่โลวคอสนกในประเทศถึงสายการบินฟูลเซอร์วิสทั้งในประเทศและต่างประเทศ ติดต่อเรื่องบุ๊คกิ้งได้ง่ายมากๆทั้งหมดเลย เพิ่งมาเจอเคสข้างบนนี้เลยไปต่อไม่เป็นเลย
มีใครเจอประสบการณ์แบบนี้ พอจะมีคำแนะนำบ้างมั้ยคะ
ประสบการณ์จะเปลี่ยนบุ๊คกิ้งกับ air asia
เรามีบุ๊คกิ้งอยู่สองบุ๊คกิ้ง เป็นการเดินทางในประเทศทั้งหมด
บุ๊คกิ้งแรกเป็นการเดินจากมุกดาหาร (รถแวนของสายการบิน) ไปต่อที่สนามบินนครพนมและบินไปกรุงเทพ
เราต้องการเปลี่ยนบุ๊คกิ้งขาไปให้เร็วขึ้น 1 วัน ซึ่งพอเข้าไปที่แอปบนมือถือที่ดูจะสะดวกแต่ก็ไม่สุด
ตอนจัดการบุ๊คกิ้งบนมือถือจะมีให้เลือกว่าเราจะเปลี่ยนการเดินทางขาไหนบ้าง เราก็เลือกขาไปอย่างเดียว
เสร็จแล้วแอปก็พาไปเลือกวันที่ใหม่ แต่ไม่ยอมให้เราไปต่อ บอกให้เราเลือกขากลับด้วย ซึ่งไม่สามารถกดเลือกได้
และเป็นเช่นเดียวกับอีกบุ๊คกิ้งของเรา ไม่ยอมให้ไปต่อเช่นกัน
ทีนี้เราลองเข้าไปที่หน้าเว็ปไซต์ พยายามจัดการบุ๊คกิ้ง ล็อกอินสำเร็จมันก็หมุนอยู่อย่างนั้น ไม่ไปไหนเลย ลองทั้งมือถือ คอมพิวเตอร์ ไวไฟ เน็ทมือถือ เน็ทบ้าน (เน็ทเราเข้าเว็บไซต์ได้ตามอื่นปกติ) ลองทั้งหมดเป็นเวลา 4 วันก็เริ่มท้อ
โทรศัพท์ไปหาก็ไม่ได้ ไม่มีเบอร์ติดต่อค่ะ
แชทกับ Ava (ชื่อของช่องทางแชทของสายการบิน) ก็ไม่รู้เรื่องเพราะเป็นบอท กดเมนูขอให้ช่วยเปลี่ยนบุ๊คกิ้งให้ เค้าจะให้เราพิมพ์ข้อมูลที่ละข้อมูล ประมาณ 5 คำถาม แล้วก็บอกว่าข้อมูลไม่ตรง เราก็ลองใหม่อีกรอบ ก็ขึ้นเหมือนเดิมอีก (ซึ่งเราตรวจสอบแล้วว่าข้อมูลเราถูกต้อง ถึงกับเปิดอีเมล์ตั๋วดูเลยว่าจองชื้อตัวเองผิดหรือเปล่า)
ก็เลยคิดว่า ไหนๆ ไม่ได้ละ ขอ complain เลย ผ่าน AVA นี่แหละ AVA ก็ให้เลือกหัวข้อที่จะคอมเพลน แล้วถามข้อมูลอีกนิดหน่อย เช่น ชื่อ อีเมล์ หัวข้อ แล้วก็ให้กดลิงค์ไปพิมพ์คอมเพลน เราก็ใส่ไปเลยเต็มๆว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เสร็จแล้วก็ต้องมาบอก AVA ด้วยนะว่าเราพิมพ์เสร็จแล้ว แล้วจะมีเอกสารแนบไม่ เราก็ตอบ N (No) คิดว่าจะจบแล้ว เค้าจะได้รีบไปพัฒนาให้มันดีขึ้น แต่.... นี่คือสิ่งที่ได้มาค่ะ ไม่สามารถสร้างเคสให้ได้ แสดงว่าที่พิมพ์ไปกด submit แล้วหายหมดเลย
เศร้าใจมากค่ะ ตอนนี้ยังไม่รู้จะติดต่อ air asia ยังไงเลย สงสัยจะต้องซื้อตั๋วขาไปใหม่ แล้วใช้แบบ partial ตอนขากลับ
ป.ล. เราบินค่อนข้างบ่อยค่ะ หลายสายการบินตั้งแต่โลวคอสนกในประเทศถึงสายการบินฟูลเซอร์วิสทั้งในประเทศและต่างประเทศ ติดต่อเรื่องบุ๊คกิ้งได้ง่ายมากๆทั้งหมดเลย เพิ่งมาเจอเคสข้างบนนี้เลยไปต่อไม่เป็นเลย
มีใครเจอประสบการณ์แบบนี้ พอจะมีคำแนะนำบ้างมั้ยคะ