เห็นข่าวนี้แล้วก็อดขำไม่ได้ เมื่อสื่อหนังสือพิมพ์รายใหญ่ของประเทศน้อยใจบริษัทเอกชน หันไปให้ข่าวกับกลุ่มสื่อออนไลน์มากขึ้น โดยไม่สนใจสื่อกระแสหลักอย่างหนังสือพิมพ์ ทีวี หรือวิทยุ
แต่ทางสื่อมวลชนแบบเดิมๆ เอง ก็ลืมตัวไปหรือเปล่าว่า ยุคนี้เป็นยุคที่การเผยแพร่ข่าวทางออนไลน์ เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดแล้ว
ใครสามารถชิงพื้นที่สื่อได้ก่อน เป็นคนแรก คนนั้นก็จะได้พื้นที่สื่อไป
แค่ให้ลองนึกย้อนนนนนนนเล่นๆ ไปว่า ครั้งสุดท้ายที่อ่านหนังสือพิมพ์เป็นเล่มๆ หรือฟังเพลง ดูทีวี จากช่องทางวิทยุ หรือทีวีจริงๆ ในเดือนๆ หนึ่ง มีสักกี่ครั้ง
ยิ่งคนรุ่นใหม่ยุคนี้ บริโภคสื่อเฉพาะในสิ่งที่ตัวเองชอบเท่านั้น ไม่มัวเสียเวลาไปดู ไปฟัง อะไรที่ไม่ชอบ
ดังนั้น คนที่เป็นสื่อมวลชนเองก็ควรที่จะคิดปรับตัวได้แล้ว ไม่ใช่มัวแต่ทำสื่อในรูปแบบเดิมๆ หากไม่เริ่มปรับตัวให้ทันยุคดิจิทัล ก็บอกได้เลยว่าต้องหลุดวงโคจรนี้แน่นอน เพราะโลกในยุคนี้ใครช้าก็โดนกิน และตายก่อนเท่านั้น
ปลาเร็วกินปลาช้า !!! ใครเร็วก็ชิงพื้นที่ข่าวได้ก่อน
แต่ทางสื่อมวลชนแบบเดิมๆ เอง ก็ลืมตัวไปหรือเปล่าว่า ยุคนี้เป็นยุคที่การเผยแพร่ข่าวทางออนไลน์ เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดแล้ว