อัปเดตครับ
23/03/63
ตอนนี้ได้รับการเเก้ไขปัญหาเรียบร้อยเเล้ว
ทาง HP เปลี่ยนเครื่องใหม่ยกชุดให้เเล้วครับ เเละช่างเข้ามาดำเนินการเปลี่ยนให้เเล้ว ตอนนี้โอเคเเล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีอะไรติดขัดเเล้ว
และขอบคุณเเละขอชื่นชม เจ้าหน้าที่เเละช่าง HP ที่ดูเเลเคสผมให้ครับ ได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ครับ ช่างเข้ามาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เเล้วเเละบริการโอเคไม่ใช้อารมณ์ร่วมการบริการ ทุกอย่างโอเคดีครับ ให้บริการดี พูดจาดี แนะนำดี
และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ให้การช่วยเหลืออย่างดีเเละเต็มที่กับเคสผมขอขอบคุณและชื่นชมพี่เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ที่โทรมาจากเบอร์ 023534500 / 023534236 มากๆครับ ให้บริการ ให้คำปรึกษา ให้การช่วยเหลือเต็มที่และดูเเลเคสผมอย่างดี พูดจาดีมากๆครับ ขอชื่นชมจากใจเลยครับ
ทำดีก็ต้องชื่นชมครับ ตอนนี้สบายใจเเล้วครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
จากกรณี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอเล่าก่อนว่า คือผมสั่งซื้อปริ้นเตอร์ HP Inktank 315 จากร้านนึงใน lazada ไม่ใช่ร้านของ HP
สั่งซื้อออนไลน์ไปเมื่อวานที่ 15 ธ.ค 2562 ได้รับสินค้า 18 ธ.ค. 2562 หลังจากได้รับเครื่องก็แกะกล่องประกอบเครื่อง เติมหมึกไรเอง ลงไดร์เวอร์ทุกอย่างตามแมนนวลที่ให้มา และลองเทสปริ้นงาน ผลออกมาก็โอเคสีสวย ชัด ปกติดี (เคสเสียครั้งที่ 1)หลังจากใช้ไป 3-4 วันเครื่องมีอาการน้ำหมึกไม่ไหล น้ำหมึกไหลย้อนกลับเข้าเเทงค์หมึก ในสายมีเเต่อากาศ เเละปริ้นหมึกสีออกมาสีเพี้ยนหมดเลย ก็เลยถ่ายรูปและส่งไปทางเพจ HP Thailand ใน FB แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไรเขาให้ติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์ ก็โทรไปเเล้วตั้งเเต่วันที่พบอาการ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องเเละบอกจะให้ช่างติดต่อเข้ามา สรุปไม่มีใครติดต่อเข้ามาเลย จนต้องโทรไปใหม่เเจ้งเปิดงานซ่อมใหม่เเละก็รอสามสี่วันช่างโทรมา ก็แก้อาการที่เป็นหายไปได้ และก็ใช้งานได้จนถึง 14 มี.ค 2563 (เคสเสียครั้งที่ 2) วันที่เครื่องมีปัญหาคือ กำลังปริ้นซองการ์ดแต่งงาน 5*7 (ก่อนหน้าปริ้น A4 ปกติทุกอย่างไม่มีอาการ) ปริ้นไม่ได้เครื่องไม่ดึงกระดาษซองบ้าง ดึงบ้าง ไม่ดึงบ้าง ค้างบ้าง กระดาษติดบ้าง สาระพัดอาการ แถมเครื่องมีเสียงดังมากๆ โครกเครกๆ ปกติใช้งานไม่ได้ดังรุนเเรง หลังจากปริ้นกระดาษซองไม่ได้เครื่องก็รวนไปหมดครับ มีอาการผุดขึ้นมาเยอะ ลองสั่งปริ้นกระดาษ A4 ก็มีอาการเครื่องดึงกระดาษเข้าๆออกๆ ปริ้นทับไปมาจนเนื้อหาบนกระดาษมั่วไปหมด ที่พีคที่สุดคือมีน้ำหมึกสีดำเยิ้มออกมาใต้เครื่องเยอะมากเลอะบนโต๊ะไปหมด ก็เลยลองแก้ปัญหาผ่านซอฟต์แวร์ชุดคำสั่งล้างเครื่อง ล้างหัวพิมพ์ จัดเรียงหัวพิมพ์ สรุปแก้ไม่ได้เลยโทรเเจ้งคอลเซนเตอร์ รอสายนานมากแต่ก็เปิดงานซ่อมให้ คือตอนโทรแจ้งอาการไป 3-4 อย่าง แต่เจ้าหน้าที่รับเเค่อาการเดียวคือหมึกเยิ้มใต้เครื่อง คือ? ก็เลยย้ำๆไปว่ามีอาการอื่นด้วยครับ แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกจะประสานงานให้เเละเเจ้งว่าเคสน้ำหมึกรั่วใต้เครื่อง อาจจะไม่ซ่อมแต่จะเปลี่ยนเครื่องให้ และให้รอติดต่อกลับและให้เราถ่ายรูปใต้เครื่องตำเเหน่งที่มีหมึกไหลออกมา ถ่ายส่งให้เจ้าหน้าที่ทางเมล ก็ส่งไป ผ่านไปก็มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมาเเจ้งว่าตอนนี้ทางศูนย์เบิกอะไหล่ให้เเล้วค่ะ รอ 1-2 วันนะคะเดี๋ยวจะมีช่างติดต่อไป
พอมาวันนี้ 19/3/63 มีช่างเข้ามาดูอาการที่บ้าน ตกใจมากช่างเดินลงมาแต่ตัวกับกล่องไขควงเเละสมุดใบซ่อม คือไม่มีอะไหล่ ไม่มีชิ้นส่วนหรือเครื่องใหม่มาเลย มาตัวเปล่ากับอุปกรณ์เเค่นั้น มาถึงก็เเกะเครื่องถ่ายรูป แกะเมนบอร์ด ออกมาถ่ายรูปส่งไลน์ให้ใครไม่รู้ เเล้วก็ถามอาการว่าเป็นอะไร ก็เเจ้งไปหมดตามที่กล่าวมา ช่างก็เช็กสักพักนึงเเล้วถามว่าเครื่องทำตกบ้างไหม ยกขึ้นแนวตั้งบ้างไหม ก็ตอบไปว่าไม่ได้ยก ไม่ได้ยกเคลื่อนย้ายไปไหนก็วางที่โต๊ะเหมือนเดิม ยกตะแคงครั้งเดียวก็ตอนที่เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์บอกให้ถ่ายที่รั่ว เเค่นั้น เเต่ช่างโคตรเเย่อะพูดเหมือนเราทำเครื่องพัง พูดเหมือนให้เรายอมรับว่าเรายกเครื่อง หรือทำตก คือบอกไปว่าถ้าตกคงไม่อยู่สภาพดีแบบนี้หรอกครับ คือรักษาของมาก ซีลพลาสติกยังไม่ลอกออกเลย เช็ดฝุ่นดูเเลดีมาก เพราะซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง แต่ช่างที่เขามาดูเคสให้พูดจาไม่น่าฟังเลย หาว่าเราทำยังงั้นยังงี้เเย่มาก ใครจะบ้าทำให้พัง ถ้าไม่อยากใช้คงส่งคืนเอาเงินคืนภายใน 7 วันที่มีปัญหาเเล้วละ เครื่องนี้ปริ้นมา 762 แผ่น นับตั้งเเต่ได้เครื่องมาสามเดือน ในระยะเวลา 3 เดือนมีปัญหาเเจ้งซ่อมไป 2 ครั้ง หึหึ และช่างแจ้งว่าตัวเครื่องไม่อยู่ในระยะประกัน เพราะว่าแกะเครื่องเเล้วภายในมีคราบหมึก หมึกที่ไหลออกจากช่องใต้เครื่องคือมาจากซับหมึกที่ซับไม่พอ มีน้ำหมึกเลอะตามเครื่อง หมึกเลอะเมนบอร์ด เลอะเซนเซอร์ เลยทำให้เครื่องมีอาการทั้งหมดที่เเจ้งไป ไม่ดึงกระดาษ เซนเซอร์ทำงานผิดเพี้ยน หมุนรอบไม่ตรง ยังงั้นยังงี้ ทั้งหมดนี้ไม่อยู่ในประกัน ไม่ซ่อมฟรี ถ้าซ่อมต้องส่งเครื้องกลับเข้าศูนย์ให้ศูนย์ตีราคาอะไหล่ มีค่าใช้จ่าย แนะนำว่าซ่อมไปไม่คุ้ม ราคาพอๆกับเครื่องเเถมยังให้เราเอาไปซ่อมที่ร้านข้างนอก
อะไรนะ เครื่องเพิ่งซื้อได้ 3 เดือนเองนะ ประกันออนไซท์ 2 ปีนิ ระยะจำนวนกระดาษที่ปริ้นก็ไม่ถึงตามกำหนดเลยด้วยซ้ำ ประกันยังเหลือ 1 ปี 9 เดือน แต่กลับบอกไม่อยู่ในเงื่อนไข แล้วที่ให้ถ่ายรูปส่งไปให้ เเล้วที่โทรมาแจ้งว่าเบิกอะไหล่ให้เเล้วคืออะไร? เเล้วเข้ามาเเค่แกะดู? ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ให้ เเล้วมาตัวเปล่า
สรุปคือ : ไม่ซ่อมให้ครับเพราะน้ำหมึกเลอะข้างในเลยทำให้การทำงานของอุปกรณ์ด้านในมีปัญหา ไม่อยู่ในประกัน เอ่อปริ้นเตอร์ใช้ระบบฉีดหมึก ถ้าข้างในไม่เลอะก็คงแปลกนะ เอาที่ช่างสบายใจ ประเมินให้ไม่ผ่านประกัน ยังงี้ก็ได้เหรอ เดี๋ยวรู้กันครับ ประกันหลอกๆ
ปล.1 เราก็ไม่ได้โง่ไอทีหรือเทคโนโลยีนะ ถึงจะไม่รู้ว่าอะไรคือยังไง เเละไม่ได้เป็น user error ด้วย เเละก็ไม่ได้พึ่งใช้ปริ้นเตอร์ ของพวกนี้ใช้มาตั้งแต่ประถมละครับ ใช้มาหลายยี่ห้อละ เเต่ที่มาซื้อใช้จริงๆจังก็เพราะเห็นแก่ความคุ้ม เลยเลือก inktank 315
ปล.2 ใครที่กำลังเล็งหรือสนใจปริ้นเตอร์ออลอินวันเเบบรุ่นนี้เเนะนำ คิดดีๆนะครับ ปัญหาจุกจิกมาก 3 เดือนเต็มกับการเเจ้งซ่อมไป 2 เคส แถมบริการหลังการขายไม่ได้ตรงกับที่เคลมไว้ โฆษณาไว้เลย คอลเซนเตอร์บริการ 24 ชั่วโมง ไม่มีจริง โทรรอสายก็นาน ช่างบางคนก็เเย่(ภูเก็ต) อีกคนพูดอย่างอีกคนทำอย่าง สำหรับเคสผมหวังไว้จะเป็นอุทาหรณ์เล็กๆสำหรับคนที่คิดจะซื้อตัวนี้นะ คิดดีๆครับ ไปแคนนอนน่าจะเวิร์กกว่า
อ้างอิง Case ID : BPJJ4833-01
serial no : CN9665G1FB
อาการที่ประสบ
https://drive.google.com/file/d/1-8J7qFbZjGAggeqK1LAFRSi8WRL9qiXF/view?fbclid=IwAR29we1yXSQLVcFRoyl9a55anoY44kJ-_NT7pKQaEtksCz3eZqV4Zh9PxFE
https://drive.google.com/file/d/1-2vA253jLzRWWV00tXYS6Iy9H9XNoHel/view?fbclid=IwAR1BCvicwrwjScLWeGG9R4aJIXK9GCXE-uyc139PBI9DSvp_SsWBscjjq5Q
เตือนใครที่คิดจะซื้อปริ้นเตอร์ยี่ห้อ HP คิดดีๆนะครับ
23/03/63
ตอนนี้ได้รับการเเก้ไขปัญหาเรียบร้อยเเล้ว ทาง HP เปลี่ยนเครื่องใหม่ยกชุดให้เเล้วครับ เเละช่างเข้ามาดำเนินการเปลี่ยนให้เเล้ว ตอนนี้โอเคเเล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีอะไรติดขัดเเล้ว
และขอบคุณเเละขอชื่นชม เจ้าหน้าที่เเละช่าง HP ที่ดูเเลเคสผมให้ครับ ได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ครับ ช่างเข้ามาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เเล้วเเละบริการโอเคไม่ใช้อารมณ์ร่วมการบริการ ทุกอย่างโอเคดีครับ ให้บริการดี พูดจาดี แนะนำดี
และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ให้การช่วยเหลืออย่างดีเเละเต็มที่กับเคสผมขอขอบคุณและชื่นชมพี่เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ที่โทรมาจากเบอร์ 023534500 / 023534236 มากๆครับ ให้บริการ ให้คำปรึกษา ให้การช่วยเหลือเต็มที่และดูเเลเคสผมอย่างดี พูดจาดีมากๆครับ ขอชื่นชมจากใจเลยครับ
ทำดีก็ต้องชื่นชมครับ ตอนนี้สบายใจเเล้วครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
จากกรณี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้