FOODPANDA จ่ายเงินร้านค้าไม่ครบ ไม่ตรงตามใบแจ้งหนี้ที่ต้องจ่ายให้ร้านค้า

สวัสดีครับ ผมเจ้าของร้านกาแฟที่เชียงใหม่ ร้านผมขายอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน   ร้านผมเข้าร่วมเป็นพาสเนอร์กับทาง FOODPANDA ตั้งแต่ ตุลาคม 2562 จนถึง ปัจจุบันเลยครับ  ผมไม่ขออธิบายอะไรเยอะนะครับ  ขออนุญาต แชร์เป็นข้อมูลไว้เตือนผู้ประกอบการต้องมั่งตรวจใบแจ้งหนี้แจ้งยอดโอนนะครับ กับรายการโอนเข้ามาบัญชีเราจริงๆ ว่ายอดตรงกันหรือไม่นะครับ  ซึ่งร้านผม ยอดล่าสุด คือรอบ วันที่ 16 มีนาคม 2563 (ยอดขาย 16 - 29 ก.พ.63)  ปรากฎว่ายอดเข้าไม่ตรงกับใบแจ้งหนี้ยอดขาย  และผมก็ได้ไล่ตรวจสอบใบยอดหลังก็พบว่า มีบางยอดตรงและบางยอดไม่ตรง นั้นหมายความว่า หากเราไม่ตรวจเราเสียผลประโยชน์ทันทีนะครับ   วันนี้ผมมีรูปใบแจ้งยอดหนี้ที่จะจ่าย กับ รายการเดินบัญชีมาให้ดูนะครับ เป็นรอบ วันที่ 16 มีนาคม 2563 (ยอดขาย 16 - 29 ก.พ.63)

ใบนี้เป็นรายละเอียด ยอดขาย ยอดหักค่าบริการ และยอดรับสุทธิ ซึ่งยอดรับคือ 13,842.09 บาท


และนี่คือรูปภาพใบเดินรายการบัญชีมียอดเข้าจริง เพียง  12,926.17 บาท *ซึ่งไม่ตรงกับใบแจ้ง* ยอดหายไปเกือบ 1,000 บาท


ผมได้ดำเนินการติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่ได้รับการประสานดีเท่าที่ควร  แนะนำเพียงให้ส่งเอกสารหลักฐานผ่านเข้ามาทางระบบทาง FOODPANDA เท่านั้นเองครับ

แต่สิ่งที่ผมตกใจคือ  ผมไปตรวจเอกสารยอดหลัง ตั้งแต่ ตุลาคม 2562 - มีนาคม 2563  มียอดไม่ตรงกันเกือบทุกงวด และมียอดเข้าตรงเพียง 2 งวดเท่านั้น  นั้นหมายความว่าระบบจะผิดพลาดไม่ได้เลยที่จะเข้าไม่ตรงเพราะมันมียอดที่เข้าตรงอยู่ 2 ครั้ง และที่สำคัญใบแจ้งยอดได้สรุปข้อมูลยอดขาย ส่วนแบ่ง ยอดคงได้รับไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่น่าเกิดความผิดพลาดได้  อย่างไรก็ตามตอนนี้ผมกำลังรวบรวมเอกสาร และส่งให้ทาง บริษัท FOODPANDA อีกครั้ง  ผมเลยนำข้อมูลนี้มาแบ่งปันให้พี่น้องที่เป็นพาร์เนอร์กับ FOODPANDA มีานตรวจสอบดีๆนะครับ เพราะว่า ผมเองยอดรวมที่ขาดไป ก็หมื่นกว่าบาทเลยนะครับ เป็นยอดที่ไม่ใช่น้อยๆ ครับ

**ร่วมกันแบ่งปัน**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่