เปิดราคามาแล้วสำหรับ Xpander Cross 899,000 บาท
Xpander ที่ขายอยู่ปัจจุบันราคา
779,000 และ 849,000
จุดเด่น
-ไฟหน้าแบบ LED และไฟตัดหมอก LED
-เปลี่ยนกันชนหน้ากระจังหน้าทั้งหมด
-ชุดแต่งแนว SUV รอบคันพร้อมราวหลังคา
-ล้อ 17 นิ้วลายใหม่
-เพิ่มระดับความสูงจากเดิมจาก 205 mm เป็น 225 mm ตัวเลขเท่าๆ SUV on frame (Fortuner, Pajero sport,..) แต่ก็ลุยได้ไม่เท่ากันนะ
สำหรับการเพิ่มเงิน 5 หมื่นบาท คนที่ชอบและรับกับราคา Xpander ตัวเก่าได้อยู่แล้วก็คงไม่ใช่ปัญหา
แต่สำหรับลูกค้าที่รู้สึกว่า Xpander แพงและไม่คุ้ม Xpander cross ก็ยิ่งดูไม่คุ้มขึ้นไปอีก
การเพิ่มความสูงใต้ท้องรถให้สูงเท่ากับ SUV on frame ทำให้ลุยได้มากขึ้น แต่ไม่ได้แปลว่ามันลุยได้เท่านะ
ยังไง SUV on frame ก็ยังลุยได้สูงกว่าเป็นนิ้วอยู่ดี แต่ข้อดีก็คือที่นั่งโดยสารที่นั่งได้จริง
สื่ออินโดลองแล้ว อืดกว่ากินน้ำมันกว่า Xpander ตัวปกติ แต่จากที่แคปภาพทุกมุมน่าจะมีคนที่ชอบมากขึ้นกว่าเดิม
เมื่อเทียบกับ Xpander ตัวปกติ ที่ไม่มีกาบรอบคัน จะดูอ้วนๆ แบบ MPV หน้าจืดกว่าเพราะกระจังหน้าสีอ่อน กับหลังคาดูโล้นๆ เพราะไม่มีราว
Xpander cross ดูจัดเต็มกว่า แต่ไฟหน้าดูไม่เหมือนฮาโลเจนถูกๆ อีกต่อไป สมรรถนะไม่ต้องพูดถึง ส่วน option พอโอเค
แต่อยากให้ Mitsubishi ลดราคาขายทุกรุ่นย่อยให้ถูกลงกว่านี้สัก 5 หมื่น
แม็กลายธรรมดาๆ
ชิ้นงานตรงโลโก้ เปลี่ยนเป็นสีดำดูเข้มขึ้น
ภายในเหมือนเดิมเปลี่ยนสีใหม่สวยขึ้น
สวิทช์คุมอุณหภูมิของไทยจะมีแถบสีแดงเพราะว่าให้ฮีตเตอร์มา
ดีขึ้นมากตรงไฟหน้า
เทียบกับรุ่นปกติ รุ่นปกติดูจืดกว่าเยอะเลย
คิดว่าส่วนต่าง 5 หมื่น ลูกค้าเดิมถ้าอยากได้ก็คงจะแปลงได้ แต่ไม่รู้ว่าคัฟเว่อร์ ล้อกับยางและไฟหน้าได้รึเปล่า อาจเกิน 5 หมื่น
จขกท.ชอบมุมด้านข้าง เลยโชว์ภาพด้านข้างเยอะ รถดูดีขึ้นกว่าเดิม ขอเดิมดูอ้วน หน้าหลิมเล็ก
กันชนหน้ารุ่นเดิมดูลอยเกินไป ตัว cross ดูเต็มลงมาข้างล่างมากกว่า
ลูกค้ามิตซูคงเทียบว่าถูกกว่าปาเจโร่หลายแสน แต่ได้หน้าคล้ายกัน
มองด้านหน้าดูขนาดไม่ได้แตกต่างกันมาก
จริงๆ ออก Xpander รุ่น 779,000 แล้วถ้ามีร้านรับแปลงนะครับ
ส่วนต่าง 120,000 นี่ได้ของครบหมด เหลือๆ ด้วย รุ่นล่างครูสก็ติดเพิ่มได้
เบาะหนังเลือกร่างที่สเป็คดีกว่าของโรงงานก็ได้สบายๆ
แปลงแล้วรถไม่ช้ำครับ เพราะไม่ได้ยุ่งกับโครงสร้างตัวถังเลยแม้แต่ชิ้นเดียว
เป็นข้อมูลไว้เป็นไอเดียครับ
มาแล้วครับ Xpander Cross ราคา 9 แสน!
Xpander ที่ขายอยู่ปัจจุบันราคา
779,000 และ 849,000
จุดเด่น
-ไฟหน้าแบบ LED และไฟตัดหมอก LED
-เปลี่ยนกันชนหน้ากระจังหน้าทั้งหมด
-ชุดแต่งแนว SUV รอบคันพร้อมราวหลังคา
-ล้อ 17 นิ้วลายใหม่
-เพิ่มระดับความสูงจากเดิมจาก 205 mm เป็น 225 mm ตัวเลขเท่าๆ SUV on frame (Fortuner, Pajero sport,..) แต่ก็ลุยได้ไม่เท่ากันนะ
สำหรับการเพิ่มเงิน 5 หมื่นบาท คนที่ชอบและรับกับราคา Xpander ตัวเก่าได้อยู่แล้วก็คงไม่ใช่ปัญหา
แต่สำหรับลูกค้าที่รู้สึกว่า Xpander แพงและไม่คุ้ม Xpander cross ก็ยิ่งดูไม่คุ้มขึ้นไปอีก
การเพิ่มความสูงใต้ท้องรถให้สูงเท่ากับ SUV on frame ทำให้ลุยได้มากขึ้น แต่ไม่ได้แปลว่ามันลุยได้เท่านะ
ยังไง SUV on frame ก็ยังลุยได้สูงกว่าเป็นนิ้วอยู่ดี แต่ข้อดีก็คือที่นั่งโดยสารที่นั่งได้จริง
สื่ออินโดลองแล้ว อืดกว่ากินน้ำมันกว่า Xpander ตัวปกติ แต่จากที่แคปภาพทุกมุมน่าจะมีคนที่ชอบมากขึ้นกว่าเดิม
เมื่อเทียบกับ Xpander ตัวปกติ ที่ไม่มีกาบรอบคัน จะดูอ้วนๆ แบบ MPV หน้าจืดกว่าเพราะกระจังหน้าสีอ่อน กับหลังคาดูโล้นๆ เพราะไม่มีราว
Xpander cross ดูจัดเต็มกว่า แต่ไฟหน้าดูไม่เหมือนฮาโลเจนถูกๆ อีกต่อไป สมรรถนะไม่ต้องพูดถึง ส่วน option พอโอเค
แต่อยากให้ Mitsubishi ลดราคาขายทุกรุ่นย่อยให้ถูกลงกว่านี้สัก 5 หมื่น
แม็กลายธรรมดาๆ
ชิ้นงานตรงโลโก้ เปลี่ยนเป็นสีดำดูเข้มขึ้น
ภายในเหมือนเดิมเปลี่ยนสีใหม่สวยขึ้น
สวิทช์คุมอุณหภูมิของไทยจะมีแถบสีแดงเพราะว่าให้ฮีตเตอร์มา
ดีขึ้นมากตรงไฟหน้า
เทียบกับรุ่นปกติ รุ่นปกติดูจืดกว่าเยอะเลย
คิดว่าส่วนต่าง 5 หมื่น ลูกค้าเดิมถ้าอยากได้ก็คงจะแปลงได้ แต่ไม่รู้ว่าคัฟเว่อร์ ล้อกับยางและไฟหน้าได้รึเปล่า อาจเกิน 5 หมื่น
จขกท.ชอบมุมด้านข้าง เลยโชว์ภาพด้านข้างเยอะ รถดูดีขึ้นกว่าเดิม ขอเดิมดูอ้วน หน้าหลิมเล็ก
กันชนหน้ารุ่นเดิมดูลอยเกินไป ตัว cross ดูเต็มลงมาข้างล่างมากกว่า
ลูกค้ามิตซูคงเทียบว่าถูกกว่าปาเจโร่หลายแสน แต่ได้หน้าคล้ายกัน
มองด้านหน้าดูขนาดไม่ได้แตกต่างกันมาก
จริงๆ ออก Xpander รุ่น 779,000 แล้วถ้ามีร้านรับแปลงนะครับ
ส่วนต่าง 120,000 นี่ได้ของครบหมด เหลือๆ ด้วย รุ่นล่างครูสก็ติดเพิ่มได้
เบาะหนังเลือกร่างที่สเป็คดีกว่าของโรงงานก็ได้สบายๆ
แปลงแล้วรถไม่ช้ำครับ เพราะไม่ได้ยุ่งกับโครงสร้างตัวถังเลยแม้แต่ชิ้นเดียว
เป็นข้อมูลไว้เป็นไอเดียครับ