อัพเดทค่ะ จากความพยายามตามกับเจ้าหน้าที่ฝั่งของไทย ในที่สุดเราก็ได้เงินคืนแล้วค่ะ เมื่อเดือน 24 เมษา 65 ที่ผ่านมา ใช้เวลานานมาก เสียค่าดำเนินการอีก พอแล้วสายการบินนี้
*********************************************************************************************************************************************************
กระทู้ระบายค่ะ สายการบิน Philippines Airline (เพิ่งซื้อเจ้านี้เป็นครั้งแรก)
เนื่องจากมีเหตุการณ์ โรคระบาท Covid-19
เราเห็นสายการบินอื่นๆ ให้ตัวเลือก กับลูกค้า ไม่ว่าจะเลื่อนตั๋ว เก็บเป็นเครดิตใช้ในครั้งต่อไป หรือแม้กระทั่ง ยกเลืกคืนเงินไปเลย เราก็เข้าไปดูประกาศจองสายการบินตลอด แต่ไม่มีญี่ปุ่นเลย ทั้งๆที่ญี่ปุ่นเป็นพื้นที่เสี่ยงอาจจะไม่สูงที่สุด แต่ก็มีคนติดเชื้อหลายร้อยคน ปัจจะบันสายการบินเพิ่งยกเลิกของ Taipei ไป (จำนวนคนติดเชื้อหลักไม่ถึงร้อยพอๆกับบ้านเรา) งงมาก ในเพจตอนแรกเปิดให้ ลูกค้าโพสได้ แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ปิดไม่ให้เข้าไปโพสแล้ว ทำได้แค่คอมเม้นใต้โพสของเพจเท่านั้น แล้วทางเพจของไทยเอง ไม่มีการอัพเดทอะไรเลย บอกแค่ว่า เป็นแค่สำนักงานตั๋วเท่านั้น ซึ่งเราก็เห็นเพจ ของ singapore airline ,vietnam airline ตอนแรกก็ไม่มีนโยบาย แต่ตอนนี้มีทางเลือกให้ลูกค้าออกมาแล้ว ซึ่งเพจก็เปิดให้โพสแสดงความคิดเห็นได้ปกติ ไม่รู้จะไปร้องเรียนตรงไหนแล้ว ส่งเมล์ เข้าไปกรอกแบบฟอร์มในหน้าเว็บ ก็เงียบไร้ซึ่งคนตอบ หน้าเพจก็บอก ไม่มีนโยบายสำหรับเส้นทางนี้
สรุป ก็คงต้องทำใจ ทิ้งตั๋วไป และคงแบนสายการบินนี้ไปเลย 😑
เหตุการณ์นี้เราขื่นชม air asia มากๆ จัดการปัญหาและคิดถึงใจลูกค้าเป็นหลัก หลังจากที่ไม่ได้บินเจ้านี้มานาน เพราะหันไปบิน full service ก็คงต้องกลับมาเจ้านี้ เพราะเราว่า มีอะไร เค้าคิดถึงลูกค้า เป็นหลักจริงๆ
ปล. สงสัยคนบินสายการบินนี้น้อย ไม่เห็นมีคนเข้าไปร้องเรียนอะไรเลย
philippines airline Covid-19 สายการบินไม่ยอมยกเลิกเส้นทางญี่ปุ่น
*********************************************************************************************************************************************************
กระทู้ระบายค่ะ สายการบิน Philippines Airline (เพิ่งซื้อเจ้านี้เป็นครั้งแรก)
เนื่องจากมีเหตุการณ์ โรคระบาท Covid-19
เราเห็นสายการบินอื่นๆ ให้ตัวเลือก กับลูกค้า ไม่ว่าจะเลื่อนตั๋ว เก็บเป็นเครดิตใช้ในครั้งต่อไป หรือแม้กระทั่ง ยกเลืกคืนเงินไปเลย เราก็เข้าไปดูประกาศจองสายการบินตลอด แต่ไม่มีญี่ปุ่นเลย ทั้งๆที่ญี่ปุ่นเป็นพื้นที่เสี่ยงอาจจะไม่สูงที่สุด แต่ก็มีคนติดเชื้อหลายร้อยคน ปัจจะบันสายการบินเพิ่งยกเลิกของ Taipei ไป (จำนวนคนติดเชื้อหลักไม่ถึงร้อยพอๆกับบ้านเรา) งงมาก ในเพจตอนแรกเปิดให้ ลูกค้าโพสได้ แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ปิดไม่ให้เข้าไปโพสแล้ว ทำได้แค่คอมเม้นใต้โพสของเพจเท่านั้น แล้วทางเพจของไทยเอง ไม่มีการอัพเดทอะไรเลย บอกแค่ว่า เป็นแค่สำนักงานตั๋วเท่านั้น ซึ่งเราก็เห็นเพจ ของ singapore airline ,vietnam airline ตอนแรกก็ไม่มีนโยบาย แต่ตอนนี้มีทางเลือกให้ลูกค้าออกมาแล้ว ซึ่งเพจก็เปิดให้โพสแสดงความคิดเห็นได้ปกติ ไม่รู้จะไปร้องเรียนตรงไหนแล้ว ส่งเมล์ เข้าไปกรอกแบบฟอร์มในหน้าเว็บ ก็เงียบไร้ซึ่งคนตอบ หน้าเพจก็บอก ไม่มีนโยบายสำหรับเส้นทางนี้
สรุป ก็คงต้องทำใจ ทิ้งตั๋วไป และคงแบนสายการบินนี้ไปเลย 😑
เหตุการณ์นี้เราขื่นชม air asia มากๆ จัดการปัญหาและคิดถึงใจลูกค้าเป็นหลัก หลังจากที่ไม่ได้บินเจ้านี้มานาน เพราะหันไปบิน full service ก็คงต้องกลับมาเจ้านี้ เพราะเราว่า มีอะไร เค้าคิดถึงลูกค้า เป็นหลักจริงๆ
ปล. สงสัยคนบินสายการบินนี้น้อย ไม่เห็นมีคนเข้าไปร้องเรียนอะไรเลย