โอนเงินผิด เจ้าของบัญชีเป็นต่างด้าวติดต่อไม่ได้

จากประสบการณ์ที่เลวร้ายเลยก็ว่าได้สำหรับการใช้แอพโอนเงินSCB ไปพร้อมเพย์กสิกรไทย
   เรื่องมีอยู่ว่าเราโอนเงินจากแอพ SCB เพื่อไป กสิกรไทย จำนวน 70,000 บาทโดยเราตั้งใจโอนพร้อมเพย์แต่หน้าที่เรากดดันเป็นการโอนบัญชีธนาคาร เราก็ใส่เบอร์โทรที่พร้อมเพย์เราที่ผูกกับบัญชีกสิกร พอไปหน้าตรวจสอบเราก็เห็นละว่าไม่ใช่ชื่อบัญชีตัวเองแล้วกำลังจะกดย้อนกลับเพื่อมาแก้ไขแต่ดันพลาดมือรูดโดนปุ่มยืนยันที่อยู่ล่างสุด ทีนี้แอพ scb คือมันโอนเลยไง ไม่มีให้ใส่รหัสผ่านอีกรอบเหมือนแอพอื่นมันผ่านเลยเราช็อคมากด้วยจำนวนเงินขนาดนั้น ความซวยและความพลาดของเราเอง คือเบอร์พร้อมเพย์เราดันไปตรงและมีเลขบัญชีของใครก็ไม่รู้ซึ่งเป็นต่างชาติด้วย หลังจากนั้นเราก็รีบติดต่อไปที่scb ซึ่ง scb ก็แจ้งให้ส่งเอกสารต่างๆ เราก็รีบดำเนินการเสร็จภายในไม่กี่ชม. ทั้งไปสถานีตำรวจเอยอะไรเอย แล้วเราก็โทรหากสิกร แต่กสิกรก็พูดแค่ว่าต้องให้ scb ดำเนินการตามขั้นตอนและส่งเรื่อง เราคือร้อนใจมาก เงินจำวนขนาดนั้นคือธนาคารกลับไม่มีคำแนะนำอะไรเลย เราต้องช่วยตัวเอง หาข้อมูลเอง และคืนนั้นเราก็กลับไปแจ้งความเพื่อนำหมายไปยื่นที่กสิกรเพื่ออายัดเงินจำนวนดังกล่าวในเช้าวันถัดมา (คือเรื่องนี้ทางธนาคารไม่แจ้งเลยว่าทำได้) 
   เช้าวันต่อมาเรานำหมายที่มีตราครุฑไปยื่นอายัดเงิน และพอทราบว่าเจ้าของบัญชีเปิดบัญชีที่สาขาไหน เราจะติดต่อไปที่สาขาและส่งเรื่อง ต่อมาสาขาแจ้งเราว่าไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีได้เพราะเบอร์ที่ให้ไว้ติดต่อไม่ได้ ให้เราไปหาตำรวจเพื่อแจ้งความและดำเนินการต่อ
  เราก็ไปหาตำรวจ คุณตำรวจท่านก็ทำหนังสือตราครุฑเรียกให้ธนาคารเปิดเผยข้อมูลการเปิดบัญชี และเอกสารที่เกี่ยวข้อง เราก็ส่งเอกสารในส่วนของเราพอตำรวจเค้าได้ข้อมูลจากธนาคารเค้าก็ติดตาม นายจ้างที่ขึ้นไว้ตั้งแต่ปี53 ที่เปิดบัญชีกับกสิกรก็ติดต่อไม่ได้ และไม่รู้ว่าเจ้าของบัญชียังทำงานอยู่ที่ไทยไหม เพราะที่อยู่อะไรก็ไม่มี 
  ตำรวจจึงทำหนังสือตราครุฑให้เราเป็นหนังสือให้ธนาคารปลดอายัดและคืนเงินแก่เรา แต่พอเราส่งธนาคารกสิกรกลับปฏิเสธ บอกว่าไม่สามารถทำได้ ต้องให้เราไปหาตำรวจอีกและแจ้งเราว่างั้นต้องดำเนินการในชั้นศาล 
  สรุปเคสของเราที่เป็นแบบนี้เราไม่เจตนาจะโอนให้เจ้าของบัญชีนั้น เราไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยซื้อขาย เราไม่ได้ถูกหลอก แต่ที่ผิดเพราะเลขบัญชีของคนที่เราโอนผิดไปมันตรงกับเลขพร้อมเพย์เราที่ผูกกับบัญชีกสิกร เรามีหลักฐานทุกอย่างชัดเจน ถ้าธนาคารจะตรวจสอบมันก็ยิ่งชัดเจนเพราะว่าเราโอนจากscb ไปเก็บที่กสิกรทุกเดือนด้วยพร้อมเพย์ที่เป็นเบอร์โทรเรา และคือเลขตรงกับบัญชีต่างด้าวสัญชาติพม่าคนนั้นทุกตัวไม่มีตัวไหนผิดเพี้ยน ธนาคารกสิกรไม่มีมาตรการอะไรเกี่ยวกับเคสแบบนี้เลยเหรอ 
  คือเรารู้แหละว่ามันเป็นความผิดพลาดของตัวเองแต่สิ่งที่เราได้จากธนาคารที่เราใช้บริการตลอดมาระยะเวลาหลายปีมันแย่มาก เราก็เป็นลูกค้าคุณคนหนึ่งแต่กลับไม่มีวิธีช่วยเหลือได้เลย เงินมันจำนวนไม่น้อยเลย 
  SCB เราก็ไม่รู้เค้าคุยกับกสิกรยังไงตอนส่งเรื่องสรุปแล้วสองแบงค์นี้ตอบเราได้คำตอบเดียวเวลาเราโทรถามคือกำลังดำเนินการ ทั้งๆที่พวกคุณทำอะไรไม่ได้เลย ดันเรื่องให้ตำรวจทำ พอเค้าทำกลับปฏิเสธ ทั้งๆที่ข้อมูล หลักฐาน เอกสาร ครบถ้วนทุกอย่าง สุดท้ายวันนี้ call center กสิกรก็พูดกับเราว่าให้เราไปฟ้องศาลเอา ต้องมีคำสั่งจากสารถึงจะคืนได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่