ขามา 03/02/2020 BCN - FRA: LH1125
ขามา 03/02/2020 FRA - BKK: TG921
ขากลับ 20/02/2020 BKK - FRA: TG920
ขากลับ 21/02/2020 FRA - BCN: LH1124
ในส่วนนี้ขออ้างอิงถึงแค่ไฟล์ TG921 และ TG920 แค่นั้นนะครับ เพราะในส่วนของ Lufthansa ในชั้นธุรกิจ (ถึงแม้ไฟล์สั้น ๆ แค่ 1 ชั่วโมง 50 นาที แต่ประทับใจทั้งขาไปและขากลับ)
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา ผมและแฟนได้ใช้การบินไทยในชั้นธุรกิจ (เป็นการใช้บริการชั้นธุรกิจครั้งแรกกับการบินไทย) และด้วยปัญหาทางด้านสุขภาพของแฟนที่หมอสั่งห้ามของหวานกับของเค็ม ทางเราเลยต้องสั่งอาหารพิเศษล่วงหน้า (ส่วนผมทานอาหารปกติได้ เมนูการบินไทยบนชั้นธุรกิจจึงไม่มีปัญหาสำหรับผม) ส่วนอาหารพิเศษของแฟน แอบขำเล็กน้อย เข้าใจว่าอาจจะไม่ค่อยมีรสชาติและหน้าตาที่ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่
นี่เป็นอาหารขาออกจาก FRA - BKK (TG921) ครับ จานหลักเป็นแซลมอนเสริฟ์พร้อมมันฝรั่งต้ม (อาหารเรียกน้ำย่อยกับของหวาน (เป็นผลไม้สด) การแต่งจานดูไม่แย่เท่าจานหลัก) เรื่องรสชาติ ผมไม่ขอเอ่ยถึงเพราะเป็นอาหารพิเศษที่ไม่มีส่วนผสมของโซเดียมหรือถ้ามีก็ปริมาณต่ำ
ส่วนนี่เป็นจานเรียกน้ำย่อยขากลับจาก BKK - FRA (TG920) แอบขำเล็กน้อย คือโลว์โซเดียมจริง ๆ ผักสามใบ มะเขือเทศสามชิ้น และน้ำส้มไม่แท้ (ส่วนจานหลักเปลี่ยนจากปลาเป็นไก่และของหวานเป็นผลไม้สดเหมือนเดิม แต่การแต่งจานและนำเสนอถือว่าทำได้ดีกว่าจานเรียกน้ำย่อย) ส่วนรสชาติผมไม่ขอกล่าวถึงเพราะเป็นอาหารที่ควบคุมปริมาณโซเดียม
การขออาหารพิเศษล่วงหน้าสำหรับคนมีข้อจำกัดทางด้านการทานอาหาร เช่น อาหารมีโซเดียมต่ำ อาหารทะเล อาหารฮาลาล หรือ อาหารมังสวิรัติ สามารถทำได้ล่วงหน้า (แม้บินชั้นประหยัดกับการบินไทยก็สามารถขออาหารพิเศษได้) แต่บางครั้งรสชาติหรือหน้าตาของอาหารอาจไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังไว้นัก แต่อย่างน้อยก็สบายใจได้ว่า ยังมีทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่มีข้อจำกัดทางด้านอาหารได้มีตัวเลือกมากขึ้น
การขออาหารพิเศษ ถ้าจองกับการบินไทยโดยตรง (ทางเว็บไซต์การบินไทย สามารถระบุได้เมื่อทำการระบุข้อมูลส่วนตัวเสร็จ พร้อมกับสามารถเลือกที่นั่งที่ให้บริการได้ทันที ก่อนทำการชำระเงิน หากว่าผู้โดยสารไม่ได้ระบุในขั้นตอนนี้ สามารถเข้าไปดำเนินการได้ที่ Manage My Booking โดยใส่รหัสการจองและนามสกุล แล้วเลือกการบริการพิเศษ ผู้โดยสารสามารถเลือกอาหารล่วงหน้าหรือระบุที่นั่งได้ในเว็บไซต์การบินไทย)
ผมหวังว่ากะทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้โดยสารที่ต้องการร้องขออาหารพิเศษกับทางการบินไทย (ในกรณีอาหารมีโซเดียมต่ำ เป็นต้น)
ป.ล. ท้ายที่สุดนี้ทางผมและแฟนได้อีเมลไปแจ้งทางการบินไทยเรียบร้อยแล้ว ว่าทางเราแอบผิดหวังเรื่องอาหารพิเศษเล็กน้อย อยากให้ทางการบินไทยปรับปรุงและเอาใจใส่กรณีอาหารพิเศษอีกสักนิด (ทางการบินไทยตอบกลับมาพร้อมกับคำขอโทษในการบริการ และพร้อมจะนำคำติชมไปพัฒนา)
ไว้เจอกันใหม่นะครับการบินไทย และหวังว่าอาหารพิเศษรอบหน้าจะมีการพัฒนาที่ดีกว่านี้
ขอแท็กห้องไกลบ้าน ก้นครัว และสวนลุมพินี (ที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน)
[CR] ประสบการณ์อาหารพิเศษโซเดียมต่ำ (LSML) บนชั้นธุรกิจการบินไทย ที่บางเมนูเห็นแล้วต้องร้อง "โอ้วว้าว"
ขามา 03/02/2020 FRA - BKK: TG921
ขากลับ 20/02/2020 BKK - FRA: TG920
ขากลับ 21/02/2020 FRA - BCN: LH1124
ในส่วนนี้ขออ้างอิงถึงแค่ไฟล์ TG921 และ TG920 แค่นั้นนะครับ เพราะในส่วนของ Lufthansa ในชั้นธุรกิจ (ถึงแม้ไฟล์สั้น ๆ แค่ 1 ชั่วโมง 50 นาที แต่ประทับใจทั้งขาไปและขากลับ)
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา ผมและแฟนได้ใช้การบินไทยในชั้นธุรกิจ (เป็นการใช้บริการชั้นธุรกิจครั้งแรกกับการบินไทย) และด้วยปัญหาทางด้านสุขภาพของแฟนที่หมอสั่งห้ามของหวานกับของเค็ม ทางเราเลยต้องสั่งอาหารพิเศษล่วงหน้า (ส่วนผมทานอาหารปกติได้ เมนูการบินไทยบนชั้นธุรกิจจึงไม่มีปัญหาสำหรับผม) ส่วนอาหารพิเศษของแฟน แอบขำเล็กน้อย เข้าใจว่าอาจจะไม่ค่อยมีรสชาติและหน้าตาที่ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่
นี่เป็นอาหารขาออกจาก FRA - BKK (TG921) ครับ จานหลักเป็นแซลมอนเสริฟ์พร้อมมันฝรั่งต้ม (อาหารเรียกน้ำย่อยกับของหวาน (เป็นผลไม้สด) การแต่งจานดูไม่แย่เท่าจานหลัก) เรื่องรสชาติ ผมไม่ขอเอ่ยถึงเพราะเป็นอาหารพิเศษที่ไม่มีส่วนผสมของโซเดียมหรือถ้ามีก็ปริมาณต่ำ
ส่วนนี่เป็นจานเรียกน้ำย่อยขากลับจาก BKK - FRA (TG920) แอบขำเล็กน้อย คือโลว์โซเดียมจริง ๆ ผักสามใบ มะเขือเทศสามชิ้น และน้ำส้มไม่แท้ (ส่วนจานหลักเปลี่ยนจากปลาเป็นไก่และของหวานเป็นผลไม้สดเหมือนเดิม แต่การแต่งจานและนำเสนอถือว่าทำได้ดีกว่าจานเรียกน้ำย่อย) ส่วนรสชาติผมไม่ขอกล่าวถึงเพราะเป็นอาหารที่ควบคุมปริมาณโซเดียม
การขออาหารพิเศษล่วงหน้าสำหรับคนมีข้อจำกัดทางด้านการทานอาหาร เช่น อาหารมีโซเดียมต่ำ อาหารทะเล อาหารฮาลาล หรือ อาหารมังสวิรัติ สามารถทำได้ล่วงหน้า (แม้บินชั้นประหยัดกับการบินไทยก็สามารถขออาหารพิเศษได้) แต่บางครั้งรสชาติหรือหน้าตาของอาหารอาจไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังไว้นัก แต่อย่างน้อยก็สบายใจได้ว่า ยังมีทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่มีข้อจำกัดทางด้านอาหารได้มีตัวเลือกมากขึ้น
การขออาหารพิเศษ ถ้าจองกับการบินไทยโดยตรง (ทางเว็บไซต์การบินไทย สามารถระบุได้เมื่อทำการระบุข้อมูลส่วนตัวเสร็จ พร้อมกับสามารถเลือกที่นั่งที่ให้บริการได้ทันที ก่อนทำการชำระเงิน หากว่าผู้โดยสารไม่ได้ระบุในขั้นตอนนี้ สามารถเข้าไปดำเนินการได้ที่ Manage My Booking โดยใส่รหัสการจองและนามสกุล แล้วเลือกการบริการพิเศษ ผู้โดยสารสามารถเลือกอาหารล่วงหน้าหรือระบุที่นั่งได้ในเว็บไซต์การบินไทย)
ผมหวังว่ากะทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้โดยสารที่ต้องการร้องขออาหารพิเศษกับทางการบินไทย (ในกรณีอาหารมีโซเดียมต่ำ เป็นต้น)
ป.ล. ท้ายที่สุดนี้ทางผมและแฟนได้อีเมลไปแจ้งทางการบินไทยเรียบร้อยแล้ว ว่าทางเราแอบผิดหวังเรื่องอาหารพิเศษเล็กน้อย อยากให้ทางการบินไทยปรับปรุงและเอาใจใส่กรณีอาหารพิเศษอีกสักนิด (ทางการบินไทยตอบกลับมาพร้อมกับคำขอโทษในการบริการ และพร้อมจะนำคำติชมไปพัฒนา)
ไว้เจอกันใหม่นะครับการบินไทย และหวังว่าอาหารพิเศษรอบหน้าจะมีการพัฒนาที่ดีกว่านี้
ขอแท็กห้องไกลบ้าน ก้นครัว และสวนลุมพินี (ที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้