สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เหมือนเป็นความต้องการของตำรวจจราจรย่านนั้น
ไม่ต้องการให้รถผ่านถนนราชวิถี
จึงขังไฟแดงไว้นานๆ มากๆ จนถึงมากที่สุด
แล้วไประบายรถเส้น สุโขทัยแทน
ผมเคยเป็นผุ้ประสบเหตุ เพราะนั่งรถเมล์กลับ
เป็นระยะเวลา ร่วม 10 ปีตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ
จนทำงาน
เป็นแบบนี้ ทุกวัน
จนวันนึงซื้อรถใช้เอง จึงอ้อมไปเส้นสุโขทัย
จึงพบว่า เส้นสุโขทัย รถระบายดีกว่าเส้นราชวิถึมาก
ไม่ต้องการให้รถผ่านถนนราชวิถี
จึงขังไฟแดงไว้นานๆ มากๆ จนถึงมากที่สุด
แล้วไประบายรถเส้น สุโขทัยแทน
ผมเคยเป็นผุ้ประสบเหตุ เพราะนั่งรถเมล์กลับ
เป็นระยะเวลา ร่วม 10 ปีตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ
จนทำงาน
เป็นแบบนี้ ทุกวัน
จนวันนึงซื้อรถใช้เอง จึงอ้อมไปเส้นสุโขทัย
จึงพบว่า เส้นสุโขทัย รถระบายดีกว่าเส้นราชวิถึมาก
สมาชิกหมายเลข 4161737 ถูกใจ, YadaYada ถูกใจ, ไฟฉายขยายส่วน ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1488691 ถูกใจ, ไอ เซย์ กู๊ด บาย ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5094572 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5759139 ถูกใจ, 3N ทึ่ง
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
กระทรวงคมนาคม
ทำไมแยกซังฮี้ รถติดอยู่แยกเดียวๆ ทั้งๆที่รอบข้างไม่ติดเลย
"แยกซังฮี้" แยกในตำนานที่รถติดตลอดเวลา คือไม่ได้รถติดแค่ชั่วโมงเร่งด่วน แต่เสาร์อาทิตย์ ตอนกลางคืนก็ติด แม้ว่าไม่มีห้าง ไม่มีออฟฟิศ และโรงเรียนปิด รถก็ยังติด ติดอยู่แยกเดียว แยกข้างเคียงไม่มีแยกไหนติด
ทั้งๆที่แยกนี้ ตำรวจจราจรสี่แยกซังฮี้ทำงานหนักมาก เกือบทั้งวัน บางวันเห็น3ทุ่ม ก็ยังกดไฟอยู่บ้าง ยืนโบกรถอยู่บ้าง แต่รถก็ติดเกือบตลอดเวลา (ถ้าไม่เชื่อ เช็คได้จาก googlemap)
จขกท. สงสัยว่า เป็นเพราะการออกแบบ flow ของรถที่ผิดหลักวิศวกรรมขนส่งรึเปล่า (one way - two way) หรือ เป็นเพราะระยะเวลาไฟจราจรที่ไม่เหมาะ หรือเป็นเพราะใช้พี่ๆจราจรกดไฟมากเกินไปจนเกิดความไม่balanceของการกดไฟจราจร เพราะถ้าจะเทียบกับที่อื่นๆในกทม.ที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติด จะพบว่า ที่อื่นๆติดกันเป็นลูกโซ่ แบบติดยาวๆ ต่อๆกันมาหลายถนน หลายทางแยก แตกต่างจากแยกซังฮี้ที่ติดอยู่แยกเดียว แยกข้างเคียง โล่งกันหมด
หลักฐานตามภาพครับ
1. ภาพแรก เป็นเหตุการณ์ตอน 2 ทุ่มกว่าๆ วันอาทิตย์
2. ภาพที่2 เป็นเวลา 1ทุ่มครึ่ง วันศุกร์