สวัสดีค่ะ อยากเตือนเพื่อนๆ ทุกคน ให้ลบบัญชีธนาคารที่ผูกเข้ากับ Lazada ค่ะ ไม่มีความปลอดภัยเลย ไม่คิดเลยว่าจะมาเจอกับตัวเองได้ ผิดหวังมากๆค่ะ
จากวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เราเดินทางไปทำงานต่างประเทศ เวลาประมาณ 17.02 น. (เวลาไทย) มีข้อความแจ้งเตือนการใช้บัตรเครดิต KTC ซึ่งในขณะนั้น ก็แปลกใจ ว่าเราไม่ได้เป็นคนซื้อสินค้า (สินค้าชิ้นนี้ เคยกดใส่ตระกร้าไว้นานแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการชำระเงิน) ก็เลยลองเข้าไปดูใน แอพพลิเคชั่น Lazada ตกใจมาก พบว่ามีรายการใช้จ่ายหักจากวอลเล็ตที่ผูกเข้ากับธนาคาร SCB ของเราอีกจำนวน 10 กว่ารายการ เป็นการหักโดยตรงจากบัญชีเงินฝากค่ะ พอเรารู้ตัว เลยให้เพื่อนที่ไทยโทรอายัดทั้งบัตรเครดิต KTC และอายัดบัตรเดบิต SCB แล้วเราก็รีบเปลี่ยน password ใน Lazada เราเลยยกเลิกสองรายการสุดท้ายทัน ไม่งั้นโดนหมดบัญชีแน่ๆ เป็นรายการซื้อเกมส์ออนไลน์ค่ะ (ตามรูป)
เราโดนหักบัญชีไปทั้งหมด 10 รายการ คิดเป็นเงิน 29000 บาทค่ะ (รายการบัตรเครดิตอีก 1 รายการ ยกเลิกได้ค่ะ) ตั้งแต่เวลา 16.51 น. ถึง 17.03 น.
หลังจากเกิดเรื่อง เราก็รีบให้เพื่อนที่ไทยโทรติดต่อกับทาง Lazada ทาง Lazada บอกให้เราแจ้งความ และให้ขอหมายเรียกพยาน เราก็ไม่รู้หรอกนะคะว่าคือเอกสารอะไร พอเรากลับมาวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ก็รีบมาแจ้งความกับตำรวจและขอหมายเรียกพยาน ส่งให้ทาง Lazada ทันที
หลังจากเราได้ไปยกเลิก การผูกบัญชีกับทาง SCB วันที่ 22 กุมภาพันธ์ และสอบถามทาง Lazada ตลอดว่าเรื่องเป็นยังไงบ้างแล้ว โทรถามเกือบทุกวัน ทาง Lazada บอกว่า ส่งเรื่องให้ทางฝ่ายกฏหมายแล้ว ต้องรอตรวจสอบ และรอตอบกลับ 1-2 วัน
มาวันนี้ 26 กุมภาพันธ์ Lazada ตอบว่าให้เราตามต่อทางตำรวจเองอีก 7-10 วันทำการ แปลว่าเราขอหมายเรียกพยานส่งให้ทาง Lazada ทำไมคะ งงมากเลย เราจะได้เงินคืนจากใครคะ ต้องจับคนร้ายได้ก่อนหรอคะ ผิดหวังกับระบบความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่นมาก ไม่ว่าจะเป็นกับทางแอพพลิเคชั่น Lazada เอง หรือ ทาง SCB ดิฉันไม่ได้เป็นคนทำรายการ กลับต้องมาเสียเงินไปทั้งหมด 29000 บาท
เพื่อนๆ ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ เราต้องทำอะไรอีกไหม ร้อนใจมากเลยค่ะ T^T
อุทาหรณ์!!! เตือนภัย อย่าผูกบัญชีธนาคารเข้ากับ Lazada เงินหายนับหมื่น
จากวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เราเดินทางไปทำงานต่างประเทศ เวลาประมาณ 17.02 น. (เวลาไทย) มีข้อความแจ้งเตือนการใช้บัตรเครดิต KTC ซึ่งในขณะนั้น ก็แปลกใจ ว่าเราไม่ได้เป็นคนซื้อสินค้า (สินค้าชิ้นนี้ เคยกดใส่ตระกร้าไว้นานแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการชำระเงิน) ก็เลยลองเข้าไปดูใน แอพพลิเคชั่น Lazada ตกใจมาก พบว่ามีรายการใช้จ่ายหักจากวอลเล็ตที่ผูกเข้ากับธนาคาร SCB ของเราอีกจำนวน 10 กว่ารายการ เป็นการหักโดยตรงจากบัญชีเงินฝากค่ะ พอเรารู้ตัว เลยให้เพื่อนที่ไทยโทรอายัดทั้งบัตรเครดิต KTC และอายัดบัตรเดบิต SCB แล้วเราก็รีบเปลี่ยน password ใน Lazada เราเลยยกเลิกสองรายการสุดท้ายทัน ไม่งั้นโดนหมดบัญชีแน่ๆ เป็นรายการซื้อเกมส์ออนไลน์ค่ะ (ตามรูป)
เราโดนหักบัญชีไปทั้งหมด 10 รายการ คิดเป็นเงิน 29000 บาทค่ะ (รายการบัตรเครดิตอีก 1 รายการ ยกเลิกได้ค่ะ) ตั้งแต่เวลา 16.51 น. ถึง 17.03 น.
หลังจากเกิดเรื่อง เราก็รีบให้เพื่อนที่ไทยโทรติดต่อกับทาง Lazada ทาง Lazada บอกให้เราแจ้งความ และให้ขอหมายเรียกพยาน เราก็ไม่รู้หรอกนะคะว่าคือเอกสารอะไร พอเรากลับมาวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ก็รีบมาแจ้งความกับตำรวจและขอหมายเรียกพยาน ส่งให้ทาง Lazada ทันที
หลังจากเราได้ไปยกเลิก การผูกบัญชีกับทาง SCB วันที่ 22 กุมภาพันธ์ และสอบถามทาง Lazada ตลอดว่าเรื่องเป็นยังไงบ้างแล้ว โทรถามเกือบทุกวัน ทาง Lazada บอกว่า ส่งเรื่องให้ทางฝ่ายกฏหมายแล้ว ต้องรอตรวจสอบ และรอตอบกลับ 1-2 วัน
มาวันนี้ 26 กุมภาพันธ์ Lazada ตอบว่าให้เราตามต่อทางตำรวจเองอีก 7-10 วันทำการ แปลว่าเราขอหมายเรียกพยานส่งให้ทาง Lazada ทำไมคะ งงมากเลย เราจะได้เงินคืนจากใครคะ ต้องจับคนร้ายได้ก่อนหรอคะ ผิดหวังกับระบบความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่นมาก ไม่ว่าจะเป็นกับทางแอพพลิเคชั่น Lazada เอง หรือ ทาง SCB ดิฉันไม่ได้เป็นคนทำรายการ กลับต้องมาเสียเงินไปทั้งหมด 29000 บาท
เพื่อนๆ ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ เราต้องทำอะไรอีกไหม ร้อนใจมากเลยค่ะ T^T