ขออภัยยาวหน่อยนะครับคือผมต่อวงจรในตู้คอนซูมเมอร์ตามแบบมารตฐานการไฟฟ้าแล้วผมได้นำคลิปแอมวัดกระแสไฟที่สายเมนผลปรากฎว่าสายNจากมิเตอร์มีโหลดมากกว่าสายLหักลบแล้วไม่เท่ากับ0(ขอแทรกนิดนึงอาการนี้เป็นเฉพาะสายเมนก่อนจะเข้าตู้นะครับถ้าคลิปบนหัวเบรกเกอรจะไม่เป็น)ผมเลยคิดว่าไฟบ้านผมรั่วจึงได้นำสายชุดใหมมาใส่ปรากฎว่าเป็นเหมือนเดิมตัดปัญหาสายรั่วออกไป ผมเลยนำสายNจากแทนที่จะเข้าบาร์Gมาเข้าที่หัวเบรกเกอร์เลยผลปรากฎว่าอาการโหลดในสายNมากกว่าLหายไปผมเลยได้ขอคำปรึกษาจากผู้รู้ท่านหนึ่งได้บอกว่าหลักดินของผมอาจมีค่าต้านทานต่ำกว่าของทางไฟฟ้าทำให้โหลดของที่อื่นลัดมาลงแท่งGของผม *ระบุอาการอีกหน่อยตอนต่อวงจรมารตฐานบางทีในสายNของผมมีโหลดมากกว่าสายlของผม4-5แอมก็มีแต่จานในมิเตอร์ของผมจะหมุนแบบว่าช้ามากประมาณครึ่งชั่วโมงจะได้สักรอบผมก็เลยสงสัยในเมื่อสายมันไม่ได้รั่วจากการใช้ไฟทำำไมมันยังหมุนทั้งทีปกติจานควรจะกยุดสนิทไปเลย*ระบุอีกหน่อยตอนแรกนึกว่าบัสบาผมมันรั่วลงตู้ผมก้อเลยถอดบารออกจากตู้ไม่ให้แตะโดนตู้อาการโหลดNมากกว่าLก้อไม่หายไปน่าจะพอตัดอาการบารรั่วได้เลยอยากถามว่าการที่โหลดในสายNมากกว่าสายLตอนนี้ของผมถือเป็นอาการปกติหรือไม่ *การใช้ไฟในบ้านของผมตอนที่มีอาการNมากกว่าLเป็นปกติดีแรงดันต้นสายและปลายสายเท่ากันไม่ได้ตกแต่อย่างใดอยากไห้ใครที่พอที่จะสามารถอธิบายอาการแบบนี้เพื่อความเข้าใจหน่อยครับ *ตอนนี้nยังอยู่ที่หัวเบรกเกอรอยู่เพื่อความสบายใจ * แล้วอีกอยากผมอยากรู้ว่าผมใช้การพ่วงบาร์Nกับบาร์Gเข้าด้วยกันเพื่อทดสอบได้ไหมเพราะถ้าหลักดินของผมความต้านทานต่ำกว่าของไฟฟ้าจริงไฟขากลับจากNในบ้านของผมมันก้อควรจะวิ่งลัดลงสายดินของผมแทนที่จะกลับNของการไฟฟ้าซึ่งจะทำให้เมนเบรกเกอรของผมซึ่งเป็นแบบกันดูดมันควรจะตัดขออภัยในการเรียบเรียงคำถามและคำพูดด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าผู้รู้ทุกท่านครับ
ใครพอเคยเจออาการโหลดในสายNมากกว่าในสายLบ้างครับ