มีเรื่องจะปรึกษาครับ ทำไม 3BB ถึง เก็บค่า MONO29 พ่วงไปกับค่าบริการอินเตอร์เน็ต

มีเรื่องจะปรึกษาครับ ทำไม 3BB ถึงเก็บค่าบริการสมาชิกรายเดือน MONO29 พ่วงไปกับค่าบริการอินเตอร์เน็ตเอง โดยที่ก่อนหน้านี้ก็ตัดบัตรเดบิต 

เริ่มแรกเลยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ได้ไปเห็นโปรดูฟรี 1 เดือน ก็เลยเข้าไปลองโหลดมาแล้วสมัครดูฟรี ถ้าไม่โอเคก็ไม่ต่อ เพราะเป็นการตัดบัตรเดบิต(บัตรเดบิตที่ให้ตัด ผมเอาไว้ใช้สำหรับจ่ายเงินออนไลน์อย่างเดียว สมมุติเวลาผมถึงกำหนดจ่าย Netf. หรือ youtube p. ก็ค่อยโอนเงินเข้ามา กันเกิดปัญหาตัดเงินออกไปเกินจำนวนโดยที่ไม่รู้ตัว)

กลับมาที่ MONO คือหลังจากที่สมัครผมไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้เอาเงินใส่บัตรไว้ จนเดือนกันยายนผมก็ได้โดนหักบัตรเดบิตไปเนื่องจากมีเงินโอนเข้ามาที่บัญชีนั้นแล้วผมไม่ได้เอาออก แต่เห็นว่าแม่ดูเลยปล่อยให้หักไป เป็นแบบนี้มาถึงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงที่แม่เปลี่ยนมือถือ ผมได้คุยกับแม่เรื่อง MONO ซึ่งแกบอกว่าไม่ค่อยได้ดูแล้วแหละ รอบเดือนถัดไปผมเลยตัดสินใจเอาเงินออกก่อนเพื่อไม่ให้มันตัดเงิน แต่ปรากฎว่ามันไม่ได้ตัดบัตร ผมเลยนิ่งนอนใจว่าคงไม่สมัครสมาชิกต่อให้แล้วแหละมั้งเราไม่ได้ชำระเงินค่าบริการสมาชิก

จนกระทั่งวันที่ 10 มกราคม 2563 ผมเอาเงินเข้าไปเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์บางอย่าง แต่ยังไม่ได้ดำเนินการจ่าย จนมารู้อีกที อ่าว!เงินไม่พอ ผมเลยดู transaction ว่าเงินที่ว่าหายไปได้ไง ถึงรู้ว่าค่าบริการสมาชิก MONO ไม่ได้จ่าย 1 ครั้งก็ไม่ได้ยกเลิกสมาชิกให้ (แต่ผมก็ไม่รู้นะว่าดูได้หรือไม่ได้ในเดือนที่เราไม่ได้จ่ายเงิน เพราะว่าไม่เข้าไปใช้เลย) ผมเลยปรึกษากับแฟนว่าเอายังไงดี ยกเลิกยังไงผมก็ไม่รู้ แฟนเข้าไปดู subscription ในมือถือมันก็ไม่เจอ เลยคิดว่าเดี๋ยวผมโทรไปที่ MONO แล้วกันว่าขอยกเลิก ซึ่งเป็นความผิดผมด้วยอย่างหนึ่งที่ลืมวันลืมคืน จนไม่ได้ยกเลิกสมาชิกของ MONO

จนวันนี้ค่าบริการอินเตอร์เน็ตถึงกำหนดชำระ ผมเลยจ่ายค่าเน็ตผ่านช่องทางออนไลน์ ปรากฎว่ายอดค่าชำระมันผิดปกติ ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะผมไปเปลี่ยนโปรโมชั่น เป็นแบบ smart mesh แต่ผมจำได้ว่าค่าบริการมันเท่าเดิมจากที่เคยจ่าย เลยคิดไว้แล้วแหละว่า MONO แน่ๆเพราะผมกดสมัครจากหน้า pop-up ตอนชำระค่าบริการออนไลน์ของ 3BB แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามันใช่ไหม เพราะว่าเราให้ตัดบัตรมาตลอดและไม่ได้มีทาง 3BB โทรมาแจ้งว่ายอดเดือนนี้จะค่าบริการ MONO รวมอยู่

ด้วยความสงสัย ผมเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของ 3BB ว่าทำไมค่าบริการไม่เท่าเดิม จนพนักงานให้คำตอบผมว่า มีค่าบริการอินเตอร์เน็ตบ้านรายเดือน xxx  บาท และค่าบริการสมาชิก MONO จำนวน xxx บาท ซึ่งผมก็งงเลยถามว่า อ้าวทำไมมารวมกับค่าบริการอินเตอร์เน็ตรายเดือน ทั้งๆที่ปกติก็ตัดบัตรเดรบิตผมอยู่เสมอ พนักงานไม่ได้ให้คำตอบในเรื่องนี้ แต่บอกเราแทนว่ามีการจ่ายค่าสมาชิกเข้ามา 2 เดือนนะคะ ผมพยายามบอกว่าไม่ใช่ปีที่แล้วผมโดนตั้งแต่เดือนกันยายน เค้าก็พยายามยืนยันว่าทางเค้าได้รับเงินค่าสมาชิกแค่ 2 ครั้ง และบอกผมว่า ดิฉันอยู่ที่หน้า transaction ของการชำระค่าสมาชิก เพราะฉะนั้นมีอะไรสงสัยถามได้เลยค่ะ ผมเริ่มหัวเสียและไม่อยากคุย เลยยื่นมือถือให้แฟนคุยแทน (แต่จริงๆผมเปิดสปีคเกอร์โฟนมาตั้งแต่โทรแล้ว แฟนเลยเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น) จนแฟนผมถามย้ำอีกครั้งว่าสรุปแล้วจ่ายไปกี่ครั้งแล้ว และให้ยกเลิกบริการให้เรียบร้อยเนื่องจากไม่ได้ใช้งานเลย และขอสอบถามวันหมดอายุสมาชิกด้วยแล้วก็ถามเรื่องขอ refund ค่าบริการสมาชิกรอบเดือนมีนาคม (ผมจ่ายค่าบริการอินเตอร์เน็ตล่วงหน้าไปด้วยครับ)
ทางคอลก็เลยพูดกับแฟนผมว่าหักไปจำนวน 3 ครั้ง --- เอาจริงๆผมก็งงตรงนี้แหละนับผิด หรือเขานับแค่ครั้งไหนผมก็ไม่รู้-- และไม่สามารถขอ refund เงินคืนได้

จากที่ได้เล่ามาทั้งหมด คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ มันมาคิดค่าบริการสมาชิกร่วมกับค่าอินเตอร์เน็ตได้ไง ในเมื่อผมกำหนดให้เป็นการหักบัตรเดบิตทุกครั้ง แถมไม่มีพนักงาน 3BB หรือ MONO โทรมาแจ้งผมด้วยซ้ำว่าจะให้ชำระรวมกับค่าบริการอินเตอร์เน็ต ต้องมารู้ตัวอีกทีเมื่อเงินหายไปแล้ว มันไม่แฟร์สำหรับลูกค้าไปหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่