สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
X-Trail / CX5
คุณว่า ในไทย มันตายเพราะอะไรเหรอครับ ?
มันไม่ได้ตาย เพราะ CR-V G5 ขับยอดเยี่ยม หรือ ไม่จุกจิก เลยนะ
เปิดตัวใหม่ๆ หลายเดือน X-Trail / CX5 ขายดีกว่า CR-V ด้วยซ้ำนะครับ แต่ที่มันตาย ขายไม่ออก เพราะสะดุดขาตัวเอง ทั้งนั้นแหละ
X-Trail .. เปิดตัว HB มา ยอดขายพุ่งกระฉูด เพราะราคาถูกมาก แถมประหยัดใช้ได้ รถก็ขับดี ช่วงล่างนุ่ม แต่เกาะ เบาะหลังแสนสบาย
แต่ ..
เกียร์พังครับ อยู่ดีๆหมดแรง ช้างร้อง .. ลองหาข้อมูลดู ในกลุ่ม บางคันเคลมมา 4 ลูกแล้ว ยังไม่จบ เพื่อนผมก็ใช้ เค้าบอกรถขับดีทุกอย่าง แต่ไม่กล้าขับทางไกล เพราะอยู่ดีๆก็ชอบหมดแรง ตอนตัดต่อไฟฟ้ากับเครื่อง
พอเกียร์มีปัญหา ไม่เถียงว่า เคลมง่าย ไม่งอแง แต่เคลมแล้วไม่จบ ความเชื่อมั่นก็ไม่มี แถมด้วย ปากต่อปาก ไม่มีใครพูดหรอก X-Trail HB เกียร์พัง มีแต่คนพูดว่า X-Trail เกียร์พัง เหมารวมหมด ก็เรียบร้อยสิครับ
ตามด้วย (อันนี้ด่าการตลาด) เปิดตัว MC ตัด 2.0 ออก !!!
- คือ HB คุณแก้ไม่จบ ไม่มีปัญญาแก้ ก็ยกเลิกผลิตเลยดีกว่าไหม ? แล้วขาย 2.0 กับ 2.5 แทน นี่ตัด 2.0 ออก แล้วขาย 2.5 !!
- QR25DE ของนิสสัน ขึ้นชื่อเรื่องซดนะ แล้วคนใช้รถพวกนี้ วิ่งแต่ในเมืองเป็นหลัก นานๆถึงจะพาไปเที่ยว ตจว เจอความจุเครื่องก็โดดหนีแล้ว ตามด้วยภาษีอีก
- ลองดูสิ เห็น MC วิ่งกี่คันครับ ???
CX5 .. อันนี้ไม่ต้องห่วง ติ๊กพัง น้ำดัน แก้ไม่จบ หรือ ไม่คิดจะแก้ แถมฟ้องลูกค้าอีก ตายสถานเดียวครับ
CR-V .. ประกอบก็ไม่ได้เรื่อง ดู G5 Lot แรก ประกอบฝาท้ายสิ อย่างกะรถปิดฝาท้ายไม่สนิท / โช้คดัง / แร็คพัง / เทอร์โบพัง แต่ค่ายนี้ข้อดีคือ เค้าแก้ไง Lot แรกก็เจอไป ผ่านไปสักปี หลังๆไม่ค่อยเจอละ ไปจัดการ supplier ละ อะไหล่เป็น Lot ใหม่ที่แก้ละ
รวมถึง รายนี้ เรื่องเคลมไม่เรื่องมาก ไม่งี่เง่า เสียงด่า เลยไม่ค่อยดังออกนอกคลับไง (เหมือน isuzu แหละ)
ปล. ล่าสุด ดีเซล โดนเทอร์โบไป 2 คันแล้ว เปลี่ยนทียก 2 ลูก ก็ 2 แสนเอ๊งงงงง แต่เคลมได้ ไม่กี่วันจบ
คุณว่า ในไทย มันตายเพราะอะไรเหรอครับ ?
มันไม่ได้ตาย เพราะ CR-V G5 ขับยอดเยี่ยม หรือ ไม่จุกจิก เลยนะ
เปิดตัวใหม่ๆ หลายเดือน X-Trail / CX5 ขายดีกว่า CR-V ด้วยซ้ำนะครับ แต่ที่มันตาย ขายไม่ออก เพราะสะดุดขาตัวเอง ทั้งนั้นแหละ
X-Trail .. เปิดตัว HB มา ยอดขายพุ่งกระฉูด เพราะราคาถูกมาก แถมประหยัดใช้ได้ รถก็ขับดี ช่วงล่างนุ่ม แต่เกาะ เบาะหลังแสนสบาย
แต่ ..
เกียร์พังครับ อยู่ดีๆหมดแรง ช้างร้อง .. ลองหาข้อมูลดู ในกลุ่ม บางคันเคลมมา 4 ลูกแล้ว ยังไม่จบ เพื่อนผมก็ใช้ เค้าบอกรถขับดีทุกอย่าง แต่ไม่กล้าขับทางไกล เพราะอยู่ดีๆก็ชอบหมดแรง ตอนตัดต่อไฟฟ้ากับเครื่อง
พอเกียร์มีปัญหา ไม่เถียงว่า เคลมง่าย ไม่งอแง แต่เคลมแล้วไม่จบ ความเชื่อมั่นก็ไม่มี แถมด้วย ปากต่อปาก ไม่มีใครพูดหรอก X-Trail HB เกียร์พัง มีแต่คนพูดว่า X-Trail เกียร์พัง เหมารวมหมด ก็เรียบร้อยสิครับ
ตามด้วย (อันนี้ด่าการตลาด) เปิดตัว MC ตัด 2.0 ออก !!!
- คือ HB คุณแก้ไม่จบ ไม่มีปัญญาแก้ ก็ยกเลิกผลิตเลยดีกว่าไหม ? แล้วขาย 2.0 กับ 2.5 แทน นี่ตัด 2.0 ออก แล้วขาย 2.5 !!
- QR25DE ของนิสสัน ขึ้นชื่อเรื่องซดนะ แล้วคนใช้รถพวกนี้ วิ่งแต่ในเมืองเป็นหลัก นานๆถึงจะพาไปเที่ยว ตจว เจอความจุเครื่องก็โดดหนีแล้ว ตามด้วยภาษีอีก
- ลองดูสิ เห็น MC วิ่งกี่คันครับ ???
CX5 .. อันนี้ไม่ต้องห่วง ติ๊กพัง น้ำดัน แก้ไม่จบ หรือ ไม่คิดจะแก้ แถมฟ้องลูกค้าอีก ตายสถานเดียวครับ
CR-V .. ประกอบก็ไม่ได้เรื่อง ดู G5 Lot แรก ประกอบฝาท้ายสิ อย่างกะรถปิดฝาท้ายไม่สนิท / โช้คดัง / แร็คพัง / เทอร์โบพัง แต่ค่ายนี้ข้อดีคือ เค้าแก้ไง Lot แรกก็เจอไป ผ่านไปสักปี หลังๆไม่ค่อยเจอละ ไปจัดการ supplier ละ อะไหล่เป็น Lot ใหม่ที่แก้ละ
รวมถึง รายนี้ เรื่องเคลมไม่เรื่องมาก ไม่งี่เง่า เสียงด่า เลยไม่ค่อยดังออกนอกคลับไง (เหมือน isuzu แหละ)
ปล. ล่าสุด ดีเซล โดนเทอร์โบไป 2 คันแล้ว เปลี่ยนทียก 2 ลูก ก็ 2 แสนเอ๊งงงงง แต่เคลมได้ ไม่กี่วันจบ
แสดงความคิดเห็น
ตกลง ทั้งทั่วโลกและในไทย...HRV กับ CHR...อะไรขายดีกว่ากัน?
ก. เครื่องยนต์ - สมรรถนะของอุปกรณ์เครื่องเคราต่าง ๆ...ภายใน?
ข. รูปลักษณ์ / รูปโฉม / สีสัน...ภายนอก?
ค. ชื่อยี่ห้อ (กลุ่มลูกค้าเก่า...ซื้อเพราะเชื่อมั่น/ภักดีต่อแบรนด์)?