เรื่องของเรื่องคือ ที่ทำงานคำนวณรายรับให้ผมผิด
ออกใบ 50 ทวิ ใบแรกมา แล้วคิดรายได้ผมผิดไปหลายอยู่ ผมก็เพิ่งมารู้ทีหลัง
ผมก็เอารายได้ + ค่าลดหย่อน นู่น นี่ นั่น ไปยื่นภาษีออนไลน์
แล้วก็ได้ภาษีที่หักไว้เกินคืนแล้ว ...โดยสรรพากรไม่ได้เรียกเอกสารเพิ่มเลย
สมมุติว่าหัก ณ ที่จ่ายไว้ 1000 ได้คืน 500 ก็ได้คืนมาละ
วันนี้ ดันมารู้ว่า เค้าคิดเลขผิด แล้วเค้าก็ออกใบ 50 ทวิ ใบใหม่มา
ซึ่งคำนวณจากใบใหม่ ผมน่าจะต้องคืนเงินที่สรพพากรคืนผมมา กลับไป
คือ จากที่ได้คืน 500 ควรจะได้คืนแค่ 450 ต้องส่งเงินกลับไป 50 บาท
ทีนี้ตอนยื่นแบบเพิ่มเติมอ่ะครับ ถ้าผมกรอกแค่ส่วนที่เพิ่มมา ระบบจะตีว่าไม่มีภาษี ...ซึ่งผิด
ถ้ากรอกหมดเลย รวมทั้งลดหย่อนอะไรๆ ด้วย ระบบจะตีว่า มีเงินที่ต้องได้คืนเพิ่ม ...ซึ่งก็ยิ่งผิดไปใหญ่
ผมจะกรอกยังไง ให้ผมต้องจ่ายภาษีครับ ตอนนี้งงไปหมดละ แถมโกรธฝ่ายบัญชีโคตรๆ ด้วย
สอบถามการยื่นภาษีเพิ่มเติมครับ ใส่ใหม่หมดเลย หรือ แค่ตรงที่เพิ่มมาครับ?
ออกใบ 50 ทวิ ใบแรกมา แล้วคิดรายได้ผมผิดไปหลายอยู่ ผมก็เพิ่งมารู้ทีหลัง
ผมก็เอารายได้ + ค่าลดหย่อน นู่น นี่ นั่น ไปยื่นภาษีออนไลน์
แล้วก็ได้ภาษีที่หักไว้เกินคืนแล้ว ...โดยสรรพากรไม่ได้เรียกเอกสารเพิ่มเลย
สมมุติว่าหัก ณ ที่จ่ายไว้ 1000 ได้คืน 500 ก็ได้คืนมาละ
วันนี้ ดันมารู้ว่า เค้าคิดเลขผิด แล้วเค้าก็ออกใบ 50 ทวิ ใบใหม่มา
ซึ่งคำนวณจากใบใหม่ ผมน่าจะต้องคืนเงินที่สรพพากรคืนผมมา กลับไป
คือ จากที่ได้คืน 500 ควรจะได้คืนแค่ 450 ต้องส่งเงินกลับไป 50 บาท
ทีนี้ตอนยื่นแบบเพิ่มเติมอ่ะครับ ถ้าผมกรอกแค่ส่วนที่เพิ่มมา ระบบจะตีว่าไม่มีภาษี ...ซึ่งผิด
ถ้ากรอกหมดเลย รวมทั้งลดหย่อนอะไรๆ ด้วย ระบบจะตีว่า มีเงินที่ต้องได้คืนเพิ่ม ...ซึ่งก็ยิ่งผิดไปใหญ่
ผมจะกรอกยังไง ให้ผมต้องจ่ายภาษีครับ ตอนนี้งงไปหมดละ แถมโกรธฝ่ายบัญชีโคตรๆ ด้วย