เขียนถึง ริชชี่ อรเณศ ...กับการก้าวข้ามสู่การเป็นนักแสดงมืออาชีพเต็มตัว

เขียนถึง ริชชี่ อรเณศ
...
ผมน่าจะเป็นคนส่วนน้อยนะ ที่ชอบริชชี่จากคู่กรรม งานแสดงเรื่องแรกของน้องที่โดนด่ามากๆ ในเรื่องของการแสดง (ยิ่งมาประกบณเดชน์ คนยิ่งคาดหวังสูง)
.
ตอนคู่กรรม น้องไม่ได้เล่นแย่เลยนะ ตรงกันข้าม บางซีนเล่นดีมาก ที่ชอบคือ หายากมากที่นักแสดงจะสื่อสารทางแววตา ริชชี่เป็นนักแสดงที่ใช้สายตาได้ดี ดูแล้วเหมือนมีอะไรซ่อนอยู่ในแววตา เสียอย่างเดียวคือเรื่องเสียงพูด และนั่นคือปัญหาใหญ่ที่คนมองน้องว่าเล่นแย่ รวมถึงบทอังศุมาลินที่น้องเล่น คือบทที่ทุกคนรู้จักดีแล้ว (แถมหนังยังออกฉายใกล้เคียงกับละครคู่กรรม เวอร์ชั่นเอกแซกท์ อีก) ...บทอังศุมาลิน ที่ริชชี่เล่น คือบทที่มีการตีความใหม่ ให้เป็นเด็กวัยรุ่นธรรมดา เรียนมหาวิทยาลัย ต้องออกจากการเรียนเพราะสงคราม โดนจับแต่งงานเพราะการเมือง
.
อังศุมาลินแบบริชชี่จึงต่างจากอังศุมาลินแบบละคร ไม่ต้องทำท่าค้อน พูดจาก-ดัน ทำหน้าขตึงตังใส่พระเอก เหมือนนางเอกละครคนอื่นๆ ..เธอคือเด็กวัยรุ่นที่ต้องรับแรงปะทะการเปลี่ยนแปลงจากทุกๆ เรื่อง และสื่อออกมาทางสายตาได้ดีมาก (เสียแค่สำเนียง เสียงพูด)
ได้ดูริชชี่ในงานเรื่องอื่น เช่นเป็นนักฆ่าโรคจิตในหน่วยลับสลับเลิฟ นี่ถอดคราบความเป็นสาวน้อยหน้าหวานไปเลย เล่นดีเลยนะ
.
บทเพียงเพ็ญ คุณหนูประจำอำเภอ ในกรงกรรม ก็ดี.... แต่มาพีคจริงๆ ก็ซ่อนเงารักนี่แหละ ...ชอบที่น้องสร้างคาแรคเตอร์ทั้งขวัญเอยและขวัญมาได้ชัดเจน น่าจดจำ ชอบท่าทาง เสียงพูดที่ดีขึ้นมามากๆ ...ชอบการแสดงด้วยสีหน้ แววตาที่ยังคงเฉียบคม แม้แต่ตอนร้าย การแสดงของริชชี่คือร้ายแบบมีเหตุมีผล ไม่ร้ายแบบกระตู้วู้ แม่จะร้าย แต่คนดูเกลียดไม่ลงนะ ..ร้ายโดยสื่อสารด้วยสายตา ท่าทาง ไม่แว้ดๆ แบบละครทั่วไป คือมันมีความเทาๆ ในตัวละครที่เล่นทั้งสองตัว ...ไม่แปลกใจเลยที่ใครจะชอบ พูดถึงหลงรักริชชี่จากสองบทบาทนี้
.
ดีใจที่นักแสดงที่เราเอาใจช่วยมาตั้งแต่ต้น นักแสดงที่คนดูเคยด่า สามารถทลายกำแพงจาก Comfort Zone มาเป็นนักแสดงมืออาชีพอย่างภาคภูมิใจ ...ดีใจที่ริชชี่มีวันนี้ ดีใจที่ทำได้ 👍👍👍

FB : https://www.facebook.com/eattravelmoviecritic/

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่