ท่านใดเก่งเรื่องการใช้สูตรใน excel รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าควรใส่สูตรยังไง
โจทย์มีดังนี้
Sheet ที่ 1
คอลัม A ผมใส่รายชื่อสินค้า โดยทำเป็น drop down list ให้เลือก
คอลัม B-F ผมใส่เป็นจำนวนสต๊อกของสินค้าในแต่ละสาขา มีทั้งหมด 5 สาขา
คอลัม G ใส่เป็นผลรวมของจำนวนสต๊อกของสินค้าของทั้ง 5 สาขา
ผมต้องการให้แสดงรายชื่อสินค้าที่มีผลรวมสต๊อคสินค้าทั้ง 5 สาขา รวมกันมากกว่า 20 ชิ้น ใน Sheet ที่ 2 โดยให้แสดงผลรวมของจำนวนสต๊อกของสินค้าด้วยน่ะครับ
รายการสินค้ามีมากกว่า 20 รายการ
รบกวนแนะนำสูตรที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ด้วยครับ
ตัวอย่าง sheet ที่ 1
https://uppic.cc/d/6bES
ผลที่อยากให้แสดงใน sheet ที่ 2
https://uppic.cc/d/6bE4
สอบถามสูตร excel หน่อยครับ
โจทย์มีดังนี้
Sheet ที่ 1
คอลัม A ผมใส่รายชื่อสินค้า โดยทำเป็น drop down list ให้เลือก
คอลัม B-F ผมใส่เป็นจำนวนสต๊อกของสินค้าในแต่ละสาขา มีทั้งหมด 5 สาขา
คอลัม G ใส่เป็นผลรวมของจำนวนสต๊อกของสินค้าของทั้ง 5 สาขา
ผมต้องการให้แสดงรายชื่อสินค้าที่มีผลรวมสต๊อคสินค้าทั้ง 5 สาขา รวมกันมากกว่า 20 ชิ้น ใน Sheet ที่ 2 โดยให้แสดงผลรวมของจำนวนสต๊อกของสินค้าด้วยน่ะครับ
รายการสินค้ามีมากกว่า 20 รายการ
รบกวนแนะนำสูตรที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ด้วยครับ
ตัวอย่าง sheet ที่ 1 https://uppic.cc/d/6bES
ผลที่อยากให้แสดงใน sheet ที่ 2 https://uppic.cc/d/6bE4