IT Support vs Sales Engineer ขอคำปรึกษาค่ะ

ขอคำปรึกษาจากพี่ๆหน่อยค่ะ
ตอนนี้เป็น Software Developer ค่ะ เพิ่งจบใหม่ ทำมาได้ 4 เดือน
ส่วนตัว coding ได้ แต่ไม่ได้ชอบขนาดนั้น ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน
แล้วบริษัทที่ทำอยู่ปัจจุบันก็ค่อนข้างจัดการ task งานที่จะให้เราทำไม่ค่อยเป็นระบบสักเท่าไหร่
เลยลองหาข้อมูลงานด้านการขาย แต่ยังคงเป็นสายไอทีอยู่ เช่น Pre-sales, Sales Engineer เลยสมัครไปบ้าง
อยากฝึกภาษาด้วย (จบ inter สื่อสารได้ กลัวไม่ได้ใช้นานจะลืมค่ะ)
แล้วก็มองถึงโอกาสเติบโตในอนาคตด้วยค่ะ

จู่ๆมีบริษัทนึงเมล์มายื่นข้อเสนอให้ในตำแหน่ง IT Support ค่ะ เป็น outsource บริษัทต่างชาติ (head quater อยู่เซี่ยงไฮ้)
ในไทยจะมีแค่เราคนเดียวคอยดูลูกค้า 2 เจ้าค่ะ นอกนั่นเค้าประจำอยู่ประเทศอื่น  ต้องรีโมทสื่อสารกัน ทำงานที่บ้าน เข้า site ลูกค้าแค่วีคละ 1-2 วัน
เค้าให้ 25k + 5k ค่าเดินทาง ตอนนั้นเรายังไม่ได้คิดอะไรเลยตอบตกลงไปแต่ยังไม่ได้เซ็นต์สัญญา

จนรุ่นพี่, คนรู้จักก็คอมเม้นกันว่าจบ com-sci เสียดายวิชา ไปทำ it support แค่ไปซ่อมคอม
ตอนแรกเราคิดแค่ว่า ได้ภาษาด้วยเลยอยากลอง ถ้ามีเวลาว่างก็จะฝึกตัวเองไปสอบเอาพวก certificate

ตอนนี้ลังเลมากๆ เพราะมีบริษัทที่สมัครตำแหน่ง sale engineer, pre-sales เรียกไปสัมภาษณ์แล้วเหมือนกัน
แล้วก็บริษัทที่รับ dev โทรเข้ามาเรียกไปสัมภาษณ์เยอะมากๆ เพราะเห็น resume เรา

ที่เครียดเพราะเราจะต้องเซ็นต์สัญญากับบริษัทต่างชาติภายในอาทิตย์นี้แล้วค่ะ
ถ้าเราจะไปทางด้านอื่นก็ต้องสละทางนี้เลย

อยากถามพี่ๆว่า
1. it support ทำแค่ซ่อมคอมจริงๆหรอคะ?
2. มองถึงการเติบโตในอนาคตควรไปทางไหน Sales engineer, Pre-sales, Developer, IT Support?
3. ควรจะรับงาน it support ทำไปพรางๆก่อนแล้วค่อยสอบ certificate เอาไปสมัครงานด้านอื่นดีไหม หรือจะสละไปแล้วไปหางานด้าน sales อย่างจริงจัง?

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่