ใครทำงานไปรษณีย์ รบกวนตอบคำถามหน่อยได้ไหมครับ
ถ้าเราส่งของแบบเดียวกัน เวลาพร้อมกันทั้งสามแบบ
1. ส่งด่วนแบบ EMS
2. ส่งแบบลงทะเบียน
3. ส่งแบบธรรมดา ไม่ลงทะเบียน
ขั้นตอนการทำงานของพนักงานหลังได้รับพัสดุเหล่านั้นจะเป็นอย่างไรต่อครับ?
- ไปทำ EMS ให้เสร็จก่อนแล้วค่อยมาทำ ลทบ.
- ถ้าว่างค่อยมาทำแบบธรรมดา
- หรือ สมมติมีพนักงาน 5 คน เอา 3 คนไปทำ EMS / 2 คนไปทำ ลทบ. / 1 คนไปทำแบบธรรมดา
ทำไมต้องแยกระบบออกเป็น 3 แบบด้วยครับ? ทำแบบธรรมดาไว้เพื่อสำหรับคนงบน้อยหรือรอนานได้หรอครับ ?
ปล. ไม่พูดถึงประเด็นการเคลม หรือ ชดใช้คืนในกรณีสูญหายนะครับ
อยากทราบข้อแตกต่างของการทำงานไปรษณีย์ในการแยกการส่ง EMS / ลทบ. / ส่งแบบธรรมดา
ถ้าเราส่งของแบบเดียวกัน เวลาพร้อมกันทั้งสามแบบ
1. ส่งด่วนแบบ EMS
2. ส่งแบบลงทะเบียน
3. ส่งแบบธรรมดา ไม่ลงทะเบียน
ขั้นตอนการทำงานของพนักงานหลังได้รับพัสดุเหล่านั้นจะเป็นอย่างไรต่อครับ?
- ไปทำ EMS ให้เสร็จก่อนแล้วค่อยมาทำ ลทบ.
- ถ้าว่างค่อยมาทำแบบธรรมดา
- หรือ สมมติมีพนักงาน 5 คน เอา 3 คนไปทำ EMS / 2 คนไปทำ ลทบ. / 1 คนไปทำแบบธรรมดา
ทำไมต้องแยกระบบออกเป็น 3 แบบด้วยครับ? ทำแบบธรรมดาไว้เพื่อสำหรับคนงบน้อยหรือรอนานได้หรอครับ ?
ปล. ไม่พูดถึงประเด็นการเคลม หรือ ชดใช้คืนในกรณีสูญหายนะครับ