เกลียดงานเล่มของมหาลัย โคตรงี่เง่า
สมัยม.ปลาย แค่หน้าปก คำนำ เนื้อหา สรุป ตรงประเด็น
งานโครงการ โครงงาน โปรเจค ใช่ป่ะ พวกวิชาศึกษาทั่วไป ที่ไม่ใช่เฉพาะสายสาขาเราอะ คือ จะต้องทำโครงการคิดนู่นนี่ขึ้นมาแล้ว บางวิชาต้องลงชุมชน ให้อะไรกับชุมชน พัฒนาชุมชน เสียเงินเยอะมาก ถ้าคนในกลุ่มไม่มีรถก็ตาย บางที ต้องลงพื้นที่ไกลบ้าน ต้องซื้อของไปฝากเขา ทั้งๆที่เราก็ลงไปให้อะไรกับเขาแล้ว เช่น ลงไปสอนหนังสือให้นร. ก็ยังต้องซื้อกระเช้าไปฝากคุณครู??
แล้วมันจะให้ทำงานเล่ม. ทั้งๆที่เนื้อหาของบางวิชา บางโครงการ ไม่ต้องทำเล่มเลยก็ได้. ทำแค่ผลงานโครงการ ไปนำเสนอ เป็นพรีเซนเทชั่น บอร์ด โปสเตอร์ ชิ้นงานนวัตกรรม ให้เห็นภาพก็พอแล้ว
แล้วเล่มของมหาลัย นี่รายละเอียดโคตรเยอะ รูปแบบของแต่ละวิชา แต่ละอาจารย์ก็ไม่เหมือนกัน งงมาก. ทั้งๆที่หมวด อะ มันมี ไฟล์รูปแบบมาให้ เราทำตามนั้น. แต่พอไปส่งอ. อ.บอกอันนี้ต้องอยู่ตรงนี้. เลขหน้าต้องอยู่ขวาบน. อิ ด อ ก. ตัวอย่างที่หมวดวิชาเขาส่งมา มัน เอาเลขอยู่ข้างล่าง
อ.บางคน. บอก รูปภาพต้องตรงกัน ขนาดเท่ากัน ภาพก็บีบสิคะ ผิดส่วน. พิม เว้นกี่เคาะ กี่บรรทัด. หนูก็ทำตามรูปแบบ แต่อ.จะแก้ตามใจอ. ไร้สาระมาก
อ.ไม่ได้ฟัง ไม่ได้ดูเนื้อหางาน โครงการเลย วิจารณ์ให้แก้แต่เล่ม กุงงมาก เป็นวิชาอังกฤษ แต่ไม่มีภาษาอังกฤษซักตัว มีแค่ชื่อโครงการ แค่นั้น ตอนแรกบอกต้องแปล โครงการในเล่มเป็นอิงด้วย โปสเตอร์ก็ต้องแปลอิงด้วย สุดท้ายทำภาษาไทยล้วนๆ
ซึ่งตัวโครงการก็ไม่ได้ตรงประเด็น กับตัววิชาเลย. เพราะ อ.มัวแต่ดูเล่ม ให้แก้ ฟอนท์ แก้การเว้นวรรค การใช้คำ ง่วนอยู่กับ อิแค่. ชื่อโครงการต้องมี ตำบล อำเภอ จังหวัด
ยกตัวอย่าง
ที่ปรึกษาโครงการ ให้เปลี่ยนเป็น เสนออาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ แล้วในเล่ม กะในโปสเตอร์. ไม่เหมือนกันซักอย่าง
แก้แต่ละที อ.พูดไม่เหมือนกันซักครั้ง. ไหลไปตาม กลุ่มก่อนหน้าที่มาส่ง เห็นอะไรก็ให้แก้ตามเขา. ไม่มีรูปแบบที่ชัดเจนมาให้
เนื้อหาในเล่มก็ยังกะหนังสือวิจัย หนังสือวิชาการ เช่น หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์. งบประมาณ ขั้นตอนการดำเนินงานที่ต้องเป็นตารางมีวันที่ สำรวจ ศึกษา ลงมืทำ
กิตติกรรมประกาศ. วิจัยที่เกี่ยวข้อง ผลการดำเนินงาน. บลาๆๆ. มากมาย ความเยอะ ความน้อย ไม่เหมือนกันสักกะวิชา เราก็ทำตามไฟลืตัวอย่าง. เ สื อ ก บอกว่าอันนี้ต้องอยู่ตรงนี้ แทนตรงนี้ เอ๊า
บางวิชาก็แค่งานถ่ายคลิป ไปเที่ยว. หรือทำแค่โปสเตอร์ อินโฟกราฟิก. ไม่ได้ต้องทำเป็นโครงการอะไร แต่ก็ยังให้ทำเช่มแบบวิจัย. งงมาก. ทำยังไง 55
พอไปส่งจริงๆ. ไม่เหมือนกันซักกลุ่ม กุฮา
ประเทศไทยคงเจริญ. ระดับมหาลัย สั่งงาน กันแบบนี้. เหมือนจะดีนะ ให้นศ ได้คิด ได้ทำ อะไรใหม่ๆ โครงการ นวัตกรรม อะไร ขึ้นมา
โฟกัสผิดจุด แทบไม่ได้ผลงาน จริงๆ. มัวแต่แก้เล่ม งี่เง่า
เกลียดงานเล่มของมหาลัย โคตรงี่เง่า
สมัยม.ปลาย แค่หน้าปก คำนำ เนื้อหา สรุป ตรงประเด็น
งานโครงการ โครงงาน โปรเจค ใช่ป่ะ พวกวิชาศึกษาทั่วไป ที่ไม่ใช่เฉพาะสายสาขาเราอะ คือ จะต้องทำโครงการคิดนู่นนี่ขึ้นมาแล้ว บางวิชาต้องลงชุมชน ให้อะไรกับชุมชน พัฒนาชุมชน เสียเงินเยอะมาก ถ้าคนในกลุ่มไม่มีรถก็ตาย บางที ต้องลงพื้นที่ไกลบ้าน ต้องซื้อของไปฝากเขา ทั้งๆที่เราก็ลงไปให้อะไรกับเขาแล้ว เช่น ลงไปสอนหนังสือให้นร. ก็ยังต้องซื้อกระเช้าไปฝากคุณครู??
แล้วมันจะให้ทำงานเล่ม. ทั้งๆที่เนื้อหาของบางวิชา บางโครงการ ไม่ต้องทำเล่มเลยก็ได้. ทำแค่ผลงานโครงการ ไปนำเสนอ เป็นพรีเซนเทชั่น บอร์ด โปสเตอร์ ชิ้นงานนวัตกรรม ให้เห็นภาพก็พอแล้ว
แล้วเล่มของมหาลัย นี่รายละเอียดโคตรเยอะ รูปแบบของแต่ละวิชา แต่ละอาจารย์ก็ไม่เหมือนกัน งงมาก. ทั้งๆที่หมวด อะ มันมี ไฟล์รูปแบบมาให้ เราทำตามนั้น. แต่พอไปส่งอ. อ.บอกอันนี้ต้องอยู่ตรงนี้. เลขหน้าต้องอยู่ขวาบน. อิ ด อ ก. ตัวอย่างที่หมวดวิชาเขาส่งมา มัน เอาเลขอยู่ข้างล่าง
อ.บางคน. บอก รูปภาพต้องตรงกัน ขนาดเท่ากัน ภาพก็บีบสิคะ ผิดส่วน. พิม เว้นกี่เคาะ กี่บรรทัด. หนูก็ทำตามรูปแบบ แต่อ.จะแก้ตามใจอ. ไร้สาระมาก
อ.ไม่ได้ฟัง ไม่ได้ดูเนื้อหางาน โครงการเลย วิจารณ์ให้แก้แต่เล่ม กุงงมาก เป็นวิชาอังกฤษ แต่ไม่มีภาษาอังกฤษซักตัว มีแค่ชื่อโครงการ แค่นั้น ตอนแรกบอกต้องแปล โครงการในเล่มเป็นอิงด้วย โปสเตอร์ก็ต้องแปลอิงด้วย สุดท้ายทำภาษาไทยล้วนๆ
ซึ่งตัวโครงการก็ไม่ได้ตรงประเด็น กับตัววิชาเลย. เพราะ อ.มัวแต่ดูเล่ม ให้แก้ ฟอนท์ แก้การเว้นวรรค การใช้คำ ง่วนอยู่กับ อิแค่. ชื่อโครงการต้องมี ตำบล อำเภอ จังหวัด
ยกตัวอย่าง
ที่ปรึกษาโครงการ ให้เปลี่ยนเป็น เสนออาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ แล้วในเล่ม กะในโปสเตอร์. ไม่เหมือนกันซักอย่าง
แก้แต่ละที อ.พูดไม่เหมือนกันซักครั้ง. ไหลไปตาม กลุ่มก่อนหน้าที่มาส่ง เห็นอะไรก็ให้แก้ตามเขา. ไม่มีรูปแบบที่ชัดเจนมาให้
เนื้อหาในเล่มก็ยังกะหนังสือวิจัย หนังสือวิชาการ เช่น หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์. งบประมาณ ขั้นตอนการดำเนินงานที่ต้องเป็นตารางมีวันที่ สำรวจ ศึกษา ลงมืทำ
กิตติกรรมประกาศ. วิจัยที่เกี่ยวข้อง ผลการดำเนินงาน. บลาๆๆ. มากมาย ความเยอะ ความน้อย ไม่เหมือนกันสักกะวิชา เราก็ทำตามไฟลืตัวอย่าง. เ สื อ ก บอกว่าอันนี้ต้องอยู่ตรงนี้ แทนตรงนี้ เอ๊า
บางวิชาก็แค่งานถ่ายคลิป ไปเที่ยว. หรือทำแค่โปสเตอร์ อินโฟกราฟิก. ไม่ได้ต้องทำเป็นโครงการอะไร แต่ก็ยังให้ทำเช่มแบบวิจัย. งงมาก. ทำยังไง 55
พอไปส่งจริงๆ. ไม่เหมือนกันซักกลุ่ม กุฮา
ประเทศไทยคงเจริญ. ระดับมหาลัย สั่งงาน กันแบบนี้. เหมือนจะดีนะ ให้นศ ได้คิด ได้ทำ อะไรใหม่ๆ โครงการ นวัตกรรม อะไร ขึ้นมา
โฟกัสผิดจุด แทบไม่ได้ผลงาน จริงๆ. มัวแต่แก้เล่ม งี่เง่า