มีจดหมายด่วนเรียกเก็บค่าชำระจากซิมทรูมูฟ(ย้อนหลายปี) ทั้งที่ไม่ได้ใช้ จะสามารถผ่อนจ่ายหรือแก้ไขยังไงคะ

วันนี้ 16/1/2563   เราได้รับจดหมายด่วนส่งมาที่บริษัทเรา!  เปิดดูพบว่าเป็นจดหมายเรียกเก็บค่าบริการของเบอร์หนึ่งค่ายทรูมูฟ ยอด 2,xxx บาทพร้อมประโยคที่ว่า.. ก่อนจะส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย..
.. เริ่มคือ ประมาณ6 ปีก่อน เราได้รับซิมฟรีทรูมูฟมาจากตัวแทนสัญจร โดยแลกกับบัตรประชาชนของเราที่เขาเอาไปถ่ายสำเนา (ซิมได้มาฟรีพร้อมเขาบอกประมาณว่าใช้ฟรี30 วัน)  เนื่องจากเรามีซิมหลักแต่ตอนนั้นเราก็ใส่ซิมทรูนี้ร่วมด้วย  จนผ่านไปสักพักก็เอาออกแล้วไม่ได้ใช้งานอีกเลย..ยกลิกซิมไปเลย.
เคยมีพนักงานโทรมาแจ้งยอดชำระ แต่ตอนนั้นเราก็เออออไป แล้วก็ไม่ได้จ่าย
แล้วเมื่อ2ปีก่อน  เราไปซื้อโทรศัพท์ และต้องการเปิดซิมทรูใช้เพื่อเป็นส่วนลดค่าเครื่องก็ปรากฏว่ามันมียอดชำระ.. เราก็เลยอ่อ  สงสัยยอดอันนั้น  แต่ก็ไม่ได้สนใจไปจ่ายอะไร 
จนมาวันนี้เรามาตั้งกระทู้ถาม เพราะค่อนค้างตกใจกับเอกสารเนื่องจากมีข้อความระบุว่า จะดำเนินคดีตามกฏหมาย เหมือนจะเรื่องถึงศาลหรืออะไรก็ไม่แน่ใจ และน่าจะเป็นบริษัทอื่นที่ทวงหนี้ให้ทรู
ปล.ราใช้ชื่อเก่าในการได้ซิมฟรีนั้นมาตั้งแต่ปี2556 และตอนนี้เอกสารส่งมาที่บ.ที่เรากำลังทำงาน เราเลยตกใจค่ะ รู้ได้ไง แฮ่ๆ

เราอยากทราบว่าในกรณีนี้เราสามารถไปติดต่อถามเรื่องยอดบริการของเราที่ใช้ได้หรือไม่  เพราะเราแน่ใจว่าเราไม่ได้ใช้งานตามยอดบิลที่เรียกเก็บนี้
ส่วนถ้าไม่มีวิธีใดนอกจากต้องจ่ายชำระ  เราก็อยากรู้ว่าจะสามารถผ่อนเป็นครั้งได้ไหม เช่น 2-3 ครั้ง (เงินก็ไม่ได้มาก แต่เรารู้สึกเสียดายมากค่ะ แง)
มีเพื่อนๆคนไหนที่เคยเจอเรื่องแบบนี้ จะสามารถติดต่อเคลียหรือถามข้อมูลได้ที่ไหนบ้างคะ
 
* มีรูปเอกสารแนบให้ดู
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  truemove truemove H คุ้มครองผู้บริโภค กฎหมายชาวบ้าน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่