สอบถามค่าเดินทางในฮอกไกโดครับ

สวัสดีครับ
ตัวผมเองมีแพลนไปฮอกไกโด ช่วงสโนว์เฟสต้นเดือนหน้า ตอนนี้จองทุกอย่างไว้หมดแล้ว เหลืออยู่อย่างเดียวคือค่าเดินทาง
ซึ่งยังงงๆกับค่ารถไฟว่าราคาจริงๆมันเท่าไร(เคยนั่งเครื่องลงฮาโกดาเตะ แต่ยังไม่เคยขึ้นJR Hokkaido) อ่านบางกระทู้บอกว่าต้องบวกค่า Express
เข้าไปอีก(ราคาที่ผมหาข้อมูลมาจาก Hyperdia) เลยยังไม่ตัดสินใจว่าจะซื้อพาสหรือจ่ายรายเที่ยวแบบไหนดีกว่ากัน?

แพลนแต่ละวันครับ
วันแรก CTS - Hakodate
- จากสนามบินCTSไปลง MINAMI-CHOTOSE Sta. แล้วขึ้น LTD. EXP SUPER HOKUTO 10 รอบ 11.15 ไปฮาโกดาเตะ
ค่ารถประมาณ 6,000 เยน

วันที่สอง Hakodate - Otaru
- LTD. EXP SUPER HOKUTO 9 รอบ 10.48 ถึง JR Sapporo 14.41 แล้วเปลี่ยนขบวนเป็น Shikari-Liner for OTARU รอบ 14.58
ค่ารถประมาณ 6,900 เยน

วันที่ 3 Otaru - Sapporo
-  นั่งรถไฟ Ishikari-Liner to Sapporo รอบ 13.20
ค่ารถประมาณ 750 เยน

วันที่สี่ Sapporo - Asahikawa
-  LTD. EXP LILAC 3 รอบ 07.49
ค่ารถไฟ ไป-กลับ ประมาณ 5,000 เยน

***รวมแล้วค่าเดินทางสำคัญๆประมาณ 18,650 เยน***

1.พาสที่ผมดูไว้จะมีแบบ 3 วัน ราคา 17,400 เยน ซึ่งวันที่ไป Asahikawa จะใช้ไม่ได้เพราะเกินวันที่กำหนดไป(5,000 เยน) และพาสที่คลอบคลุมก็จะกลายเป็นแบบ 4 วันปรับเปลี่ยนได้ หรือแบบ 5 วัน ราคา 23,480 เยน ส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นมาประมาณ 6,080 เยน

2.เลยจะขอคำแนะนำคนที่เคยไปมาแล้วว่าระหว่างซื้อพาส กับแบบจ่ายรายเที่ยวแบบไหนโอเคกว่ากันครับ ทั้งเรื่องคนที่ใช้บริการจะเยอะหรือไม่? เต็มเร็ว? การสำรองที่นั่ง? สะดวก?ในช่วงสโนว์เฟส ผมคิดไว้ว่าถ้าไม่ใช้พาสจะจองผ่านเว็ป(ล่วงหน้าได้แค่ 2 วัน) พอไปถึงญี่ปุ่นก็ซื้อตั๋วขากลับหรือขาไปของวันถัดไปไว้เลย

3.แต่ถ้าใช้พาส ระหว่างแบบ 5 วัน กับ 4 วันปรับเปลี่ยนได้ อันไหนคุ้มกว่ากัน? เพราะวันที่ 5 ต้องนั่งรถไฟไปสนามบินตั้งแต่เช้า Airport 74  for CTS AIRPORT ค่ารถประมาณ 1,150 เยน ถ้ามันมีข้อดีของการใช้พาสบางอย่าง แม้จะต้องจ่ายเพิ่มมันคุ้มหรือไม่?

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เพี้ยนเพลีย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่