คุณพ่อใช้บริการตู้เซฟของธนาคารกรุงเทพสาขาลำปาง มีชื่อคุณพ่อเป็นเจ้าของ มีชื่อคุณแม่เป็นเจ้าของร่วม ส่วนเราเป็นลูกที่คุณพ่อใส่ชื่ออนุญาตให้เข้าถึงตู้เซฟได้
วันนี้มีธุระจะต้องไปเปิดตู้เซฟให้คุณพ่อ เมื่อไปถึง พนักงานแจ้งว่าเราไม่สามารถเข้าไปเปิดตู้เซฟได้ เพราะไม่มีชื่อเราอยู่ในรายชื่อบุคคลที่เข้าถึงตู้เซฟได้ในระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคาร
พนักงานแจ้งว่า ทางธนาคารกรุงเทพมีการเปลี่ยนแปลงระบบการเข้าถึงตู้เซฟใหม่ โดยทางสาขาต้องทำการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้บริการตู้เซฟไปที่สำนักงานใหญ่ และทางสำนักงานใหญ่จะคีย์ข้อมูลดังกล่าวลงในระบบส่วนกลาง เมื่อมีลูกค้ามาขอเปิดตู้เซฟ ทางสาขาจะต้องเช็คจากระบบส่วนกลางและสามารถอนุญาตให้เฉพาะคนที่มีชื่อปรากฏบนหน้าจอเท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงตู้เซฟได้
ปัญหาคือ ทางธนาคารสาขาส่งรายชื่อแค่เจ้าของหลักกับเจ้าของร่วมไปให้ส่วนกลาง ไม่ได้ส่งชื่อของเราเข้าไปด้วย ทั้งที่คุณพ่อที่เป็นเจ้าของตู้ได้ทำเรื่องอนุญาตให้เราเข้าถึงตู้เซฟได้เอาไว้ตั้งนานแล้ว ทำให้วันนี้เราไม่สามรถเข้าถึงบริการนี้ได้
ได้ทำการสอบถามพนักงานว่า ตอนทำเรื่องส่งไปที่ส่วนกลาง ทำไมถึงไม่ส่งชื่อเราเข้าระบบไปด้วย พนักงานตอบแค่ว่า ได้ทำการส่งชื่อเจ้าของและเจ้าของร่วมไปให้ส่วนกลางเท่านั้น ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า ทำไมถึงไม่ส่งชื่อเราเข้าไปด้วย
พนักงานแนะนำให้คุณพ่อมาเซ็นต์เอกสารอนุญาตให้เราเข้าถึงตู้เซฟใหม่ แต่ทางเราไม่สะดวกเนื่องจากคุณพ่อไม่ได้อาศัยอยู่ที่ลำปาง
พนักงานแนะนำว่าให้คุณพ่อไปทำเรื่องที่ธนาคารสาขาอื่นที่ใกล้ที่คุณพ่ออยู่อาศัย ปัญหาคือ ในละแวกที่อยู่อาศัยเป็นประจำไม่มีสาขาของธนาคาร
พนักงานเลยหาทางออกด้วยการจะจัดเตรียมเอกสารให้แล้วให้เราส่งไปรษณีย์ไปให้คุณพ่อเซ็นต์แล้วส่งกลับมาที่เราแล้วให้เราเอาเอกสารไปส่งให้พนักงานทำเรื่องที่ธนาคาร (เพิ่มเติมรายละเอียด)
(เรายังไม่ได้รับเอกสารดังกล่าวมา เนื่องจากระหว่างที่พนักงานกำลังจัดเตรียมเอกสารให้เรา มีลูกค้าอีกท่านเดินเข้ามาเอาเอกสารกับพนักงาน พนักงานจึงขอตัวไปบริการลูกค้าท่านนั้นก่อนแล้วขอให้เรานั่งรอ แต่เนื่องจากเรามีธุระและต้องไปรับลูกที่โรงเรียน จึงบอกพนักงานอีกท่านไว้ว่าพรุ่งนี้เราจะกลับมาเอาเอกสารในตอบบ่ายแก่ๆ รบกวนช่วยเตรียมเอาไว้ให้ด้วย)
แต่เรามีคำถามเกิดขึ้นหลังจากที่ออกมาจากธนาคารแล้วว่า ทำไมเราต้องเป็นคนเดินเอกสารเองทั้งหมด ต้องเอาเอกสารไปส่งไปรษณีย์เพื่อให้คุณพ่อเซ็นต์ และรอรับเอกสารส่งกลับมาแล้วต้องเอาไปให้ธนาคารอีกรอบ พนักงานธนาคารไม่ต้องรับผิดชอบอะไรกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นสักอย่างเลยหรือ
ไม่ทราบว่า พอจะมีทางแก้ไขทางอื่นโดยที่ไม่เป็นการรบกวนลูกค้ามากจนเกินไปหรือไม่คะ
ธนาคารกรุงเทพ: เปิดตู้เซฟไม่ได้ค่ะ
วันนี้มีธุระจะต้องไปเปิดตู้เซฟให้คุณพ่อ เมื่อไปถึง พนักงานแจ้งว่าเราไม่สามารถเข้าไปเปิดตู้เซฟได้ เพราะไม่มีชื่อเราอยู่ในรายชื่อบุคคลที่เข้าถึงตู้เซฟได้ในระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคาร
พนักงานแจ้งว่า ทางธนาคารกรุงเทพมีการเปลี่ยนแปลงระบบการเข้าถึงตู้เซฟใหม่ โดยทางสาขาต้องทำการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้บริการตู้เซฟไปที่สำนักงานใหญ่ และทางสำนักงานใหญ่จะคีย์ข้อมูลดังกล่าวลงในระบบส่วนกลาง เมื่อมีลูกค้ามาขอเปิดตู้เซฟ ทางสาขาจะต้องเช็คจากระบบส่วนกลางและสามารถอนุญาตให้เฉพาะคนที่มีชื่อปรากฏบนหน้าจอเท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงตู้เซฟได้
ปัญหาคือ ทางธนาคารสาขาส่งรายชื่อแค่เจ้าของหลักกับเจ้าของร่วมไปให้ส่วนกลาง ไม่ได้ส่งชื่อของเราเข้าไปด้วย ทั้งที่คุณพ่อที่เป็นเจ้าของตู้ได้ทำเรื่องอนุญาตให้เราเข้าถึงตู้เซฟได้เอาไว้ตั้งนานแล้ว ทำให้วันนี้เราไม่สามรถเข้าถึงบริการนี้ได้
ได้ทำการสอบถามพนักงานว่า ตอนทำเรื่องส่งไปที่ส่วนกลาง ทำไมถึงไม่ส่งชื่อเราเข้าระบบไปด้วย พนักงานตอบแค่ว่า ได้ทำการส่งชื่อเจ้าของและเจ้าของร่วมไปให้ส่วนกลางเท่านั้น ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า ทำไมถึงไม่ส่งชื่อเราเข้าไปด้วย
พนักงานแนะนำให้คุณพ่อมาเซ็นต์เอกสารอนุญาตให้เราเข้าถึงตู้เซฟใหม่ แต่ทางเราไม่สะดวกเนื่องจากคุณพ่อไม่ได้อาศัยอยู่ที่ลำปาง
พนักงานแนะนำว่าให้คุณพ่อไปทำเรื่องที่ธนาคารสาขาอื่นที่ใกล้ที่คุณพ่ออยู่อาศัย ปัญหาคือ ในละแวกที่อยู่อาศัยเป็นประจำไม่มีสาขาของธนาคาร
พนักงานเลยหาทางออกด้วยการจะจัดเตรียมเอกสารให้แล้วให้เราส่งไปรษณีย์ไปให้คุณพ่อเซ็นต์แล้วส่งกลับมาที่เราแล้วให้เราเอาเอกสารไปส่งให้พนักงานทำเรื่องที่ธนาคาร (เพิ่มเติมรายละเอียด)
(เรายังไม่ได้รับเอกสารดังกล่าวมา เนื่องจากระหว่างที่พนักงานกำลังจัดเตรียมเอกสารให้เรา มีลูกค้าอีกท่านเดินเข้ามาเอาเอกสารกับพนักงาน พนักงานจึงขอตัวไปบริการลูกค้าท่านนั้นก่อนแล้วขอให้เรานั่งรอ แต่เนื่องจากเรามีธุระและต้องไปรับลูกที่โรงเรียน จึงบอกพนักงานอีกท่านไว้ว่าพรุ่งนี้เราจะกลับมาเอาเอกสารในตอบบ่ายแก่ๆ รบกวนช่วยเตรียมเอาไว้ให้ด้วย)
แต่เรามีคำถามเกิดขึ้นหลังจากที่ออกมาจากธนาคารแล้วว่า ทำไมเราต้องเป็นคนเดินเอกสารเองทั้งหมด ต้องเอาเอกสารไปส่งไปรษณีย์เพื่อให้คุณพ่อเซ็นต์ และรอรับเอกสารส่งกลับมาแล้วต้องเอาไปให้ธนาคารอีกรอบ พนักงานธนาคารไม่ต้องรับผิดชอบอะไรกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นสักอย่างเลยหรือ
ไม่ทราบว่า พอจะมีทางแก้ไขทางอื่นโดยที่ไม่เป็นการรบกวนลูกค้ามากจนเกินไปหรือไม่คะ