เหมือนชีวิตจะวนเวียนอยู่แค่ ค่ายโทรศัพท์อ่ะ
คือขอเริ่มเล่าก่อนว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นกับแม่บ้านของเราซึ่งเป็นชาวพม่า ขอใช้นามสมมุติพี่เขาว่า พี่น.
พี่น.เป็นคนพม่า พูดไทยเก่งคล้ายๆจียอน แต่ฟังไทยไม่เข้าใจ
บางครั้งพูดคำยากๆต้องถามซ้ำว่าเข้าใจมั้ย
อ่ะเข้าเรื่อง
วันนี้พี่ น. เอาบิลค่ายสีฟ้ามาให้เรา พร้อมบอกว่าช่วยอ่านให้ฟังหน่อยค่ะว่าเขาส่งมาว่าอะไรเห็นว่าเอกสารนี้เป็นชื่อพี่
พอเราอ่านก็บอกว่า : บิลค่า ทรส.นะ รายเดือน ไปซื้อซิมมาใหม่เหรอ
พี่น.บอก ไม่ได้ซื้อ
เราเลยถามเบอร์ในบิลว่ารู้จักเบอร์นี้หรือเปล่า
พี่น.บอกว่า ไม่รู้จัก
เราถามเก่ง ถามอีกว่าอ้าวแล้วเบอร์นี้มาจากไหน มาเก็บรายเดือนได้ไง คิดดีๆ
พี่น.บอกว่า 2เดือนก่อนไปซื้อ ทรส. ที่โรบินสันใกล้บ้านกับพี่ที่ทำงานด้วยกันอีกคนนึง(พม่าเหมือนกัน)ใช้ชื่อว่าพี่จ.ละกัน
พี่น.พาพี่จ.ไปซื้อ ทรสเพราะว่าพี่จ.จะกลับพม่า จะเอาทรส.กลับไปให้ที่บ้าน
เรื่องราวบลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนเข้าประเด็นสำคัญจนโมโห
พี่น.เล่าว่า ตอนแรกไปร้านสีเขียวๆจะซื้อ ทรส.น้องที่ร้านบอกว่าต้องรับซิมไปด้วยเพราะมาคู่กัน พี่น.บอกไม่เอาจ้าาาาาไม่เอาซิมเพราะกลับพม่ามันก็ใช้ไม่ได้
น้องคนนั้นบอกว่าถ้าไม่เอาซิม ทรส.จะไม่ลดราคานะ ราคาจะแพง ต้องเอาคู่กัน พี่เลยบอกไม่เอาขอบคุณน้องเขาไปอีกด้วยเพราะพี่ไม่รู้เรื่องเลย
เลยไปอีกร้านนึงไม่ได้บอกอะไร แต่ต้องใช้บัตรประจำตัวคนต่างด้าวซึ่งพี่จ.ไม่มี มีแต่พาสปอร์ต แต่พี่น.มี พี่เลยให้ใช้ของพี่
ไม่เห็นน้องเขาบอกอะไรเลย แต่มีกระดาษให้เซ็น
พี่น.เขาก็ไปเอากระดาษมาให้เราดู เราถามย้ำว่าร้านนี้ไม่พูดอะไรเลยเหรอให้เซ็นอย่างเดียวเหรอ
พี่ น. ก็บอกใช่ พร้อมจะย้อนกลับไปเล่าให้เราฟังตั้งแต่เริ่มอีก จนเราบอกว่าพอจ้าาา เข้าใจแล้ว
คือ โมโหมาก เอกสารทุกอย่างเป็นภาษาไทยนะ จะไม่บอกอะไรเลย เฮ้ย พี่เค้าเป็นคนพม่านะ
อยากได้แต่ยอดขายเหรอถามจริง ตอนนี้พี่จ. กลับพม่าไปแล้ว ไม่ได้ใช้ซิมเอาง่ายๆใช้ไม่ได้ด้วยซ้ำ
ตอนนี้ส่งใบแจ้งหนี้มาแล้ว ทำอะไรได้บ้าง ขอรบกวนทางผู้เกี่ยวข้องเข้ามาประสานงานหน่อยค่ะ
อยากร้องเรียนพนักงานคนนี้ด้วย พอทำได้มั้ย
ขออภัยค่ะหากแท็กผิดห้อง
มาตรฐานและจรรยาบรรณของค่ายสีฟ้าเหลือน้อยลงทุกทีเหรอคะ
คือขอเริ่มเล่าก่อนว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นกับแม่บ้านของเราซึ่งเป็นชาวพม่า ขอใช้นามสมมุติพี่เขาว่า พี่น.
พี่น.เป็นคนพม่า พูดไทยเก่งคล้ายๆจียอน แต่ฟังไทยไม่เข้าใจ
บางครั้งพูดคำยากๆต้องถามซ้ำว่าเข้าใจมั้ย
อ่ะเข้าเรื่อง
วันนี้พี่ น. เอาบิลค่ายสีฟ้ามาให้เรา พร้อมบอกว่าช่วยอ่านให้ฟังหน่อยค่ะว่าเขาส่งมาว่าอะไรเห็นว่าเอกสารนี้เป็นชื่อพี่
พอเราอ่านก็บอกว่า : บิลค่า ทรส.นะ รายเดือน ไปซื้อซิมมาใหม่เหรอ
พี่น.บอก ไม่ได้ซื้อ
เราเลยถามเบอร์ในบิลว่ารู้จักเบอร์นี้หรือเปล่า
พี่น.บอกว่า ไม่รู้จัก
เราถามเก่ง ถามอีกว่าอ้าวแล้วเบอร์นี้มาจากไหน มาเก็บรายเดือนได้ไง คิดดีๆ
พี่น.บอกว่า 2เดือนก่อนไปซื้อ ทรส. ที่โรบินสันใกล้บ้านกับพี่ที่ทำงานด้วยกันอีกคนนึง(พม่าเหมือนกัน)ใช้ชื่อว่าพี่จ.ละกัน
พี่น.พาพี่จ.ไปซื้อ ทรสเพราะว่าพี่จ.จะกลับพม่า จะเอาทรส.กลับไปให้ที่บ้าน
เรื่องราวบลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนเข้าประเด็นสำคัญจนโมโห
พี่น.เล่าว่า ตอนแรกไปร้านสีเขียวๆจะซื้อ ทรส.น้องที่ร้านบอกว่าต้องรับซิมไปด้วยเพราะมาคู่กัน พี่น.บอกไม่เอาจ้าาาาาไม่เอาซิมเพราะกลับพม่ามันก็ใช้ไม่ได้
น้องคนนั้นบอกว่าถ้าไม่เอาซิม ทรส.จะไม่ลดราคานะ ราคาจะแพง ต้องเอาคู่กัน พี่เลยบอกไม่เอาขอบคุณน้องเขาไปอีกด้วยเพราะพี่ไม่รู้เรื่องเลย
เลยไปอีกร้านนึงไม่ได้บอกอะไร แต่ต้องใช้บัตรประจำตัวคนต่างด้าวซึ่งพี่จ.ไม่มี มีแต่พาสปอร์ต แต่พี่น.มี พี่เลยให้ใช้ของพี่
ไม่เห็นน้องเขาบอกอะไรเลย แต่มีกระดาษให้เซ็น
พี่น.เขาก็ไปเอากระดาษมาให้เราดู เราถามย้ำว่าร้านนี้ไม่พูดอะไรเลยเหรอให้เซ็นอย่างเดียวเหรอ
พี่ น. ก็บอกใช่ พร้อมจะย้อนกลับไปเล่าให้เราฟังตั้งแต่เริ่มอีก จนเราบอกว่าพอจ้าาา เข้าใจแล้ว
คือ โมโหมาก เอกสารทุกอย่างเป็นภาษาไทยนะ จะไม่บอกอะไรเลย เฮ้ย พี่เค้าเป็นคนพม่านะ
อยากได้แต่ยอดขายเหรอถามจริง ตอนนี้พี่จ. กลับพม่าไปแล้ว ไม่ได้ใช้ซิมเอาง่ายๆใช้ไม่ได้ด้วยซ้ำ
ตอนนี้ส่งใบแจ้งหนี้มาแล้ว ทำอะไรได้บ้าง ขอรบกวนทางผู้เกี่ยวข้องเข้ามาประสานงานหน่อยค่ะ
อยากร้องเรียนพนักงานคนนี้ด้วย พอทำได้มั้ย
ขออภัยค่ะหากแท็กผิดห้อง