คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
คาดว่า จขกท.พักโตเกียวทุกวัน
ลำพัง โตเกียว นาโงย่า โตเกียว และโตเกียว ฮิโรชิมา โตเกียว ซึ่งเป็นชินกันเซนตลอดเส้นทาง ก็น่าจะประหยัดค่ารถไปได้เกิน 100% ละมั๊ง
ตอบคำถามว่า แพลนนี้ เกินคุ้มค่าพาส แต่จะคุ้มค่าเวลา ซึ่งเงินซื้อไม่ได้ หรือไม่ อันนี้อยู่ที่แต่ละคนจะประมาณค่า เป็นประเด็นส่วนตัวของท่านจขกท. พิจารณาของท่าน
แต่สำหรับ Slow life อย่างผม คิดว่า เสียดายเวลาเดินทาง ควรค้างนอกโตเกียว แล้วหาที่เที่ยวบนเส้นทางเพิ่ม
อย่างไปนาโงย่า พักนาโงย่า หรือโอซาก้า ซึ่งมีที่เดินเล่นเยอะ พักโอซาก้า เช้าไปฮิโรชิมา เสร็จแล้วยิงยาวกลับโตเกียวค่ำ ๆ
ก็ยังคุ้มค่าพาสอยู่ดี ยังจะพอได้เที่ยวบ้าง อาจดีกว่าใช้เวลาบนรถไฟ อะนะ แต่ก็กระทบแผนแถบคันโต โฮโคริคุและโทโฮคุ ถ้ามีวันจำกัด
ที่จริง ผมว่า จขกท.ก็ทราบ concern นี้แหละ แต่เมื่อสถานที่เป้าหมาย มันกระจัดกระจาย ก็เลยต้องจัดแบบนี้ไป
ลำพัง โตเกียว นาโงย่า โตเกียว และโตเกียว ฮิโรชิมา โตเกียว ซึ่งเป็นชินกันเซนตลอดเส้นทาง ก็น่าจะประหยัดค่ารถไปได้เกิน 100% ละมั๊ง
ตอบคำถามว่า แพลนนี้ เกินคุ้มค่าพาส แต่จะคุ้มค่าเวลา ซึ่งเงินซื้อไม่ได้ หรือไม่ อันนี้อยู่ที่แต่ละคนจะประมาณค่า เป็นประเด็นส่วนตัวของท่านจขกท. พิจารณาของท่าน
แต่สำหรับ Slow life อย่างผม คิดว่า เสียดายเวลาเดินทาง ควรค้างนอกโตเกียว แล้วหาที่เที่ยวบนเส้นทางเพิ่ม
อย่างไปนาโงย่า พักนาโงย่า หรือโอซาก้า ซึ่งมีที่เดินเล่นเยอะ พักโอซาก้า เช้าไปฮิโรชิมา เสร็จแล้วยิงยาวกลับโตเกียวค่ำ ๆ
ก็ยังคุ้มค่าพาสอยู่ดี ยังจะพอได้เที่ยวบ้าง อาจดีกว่าใช้เวลาบนรถไฟ อะนะ แต่ก็กระทบแผนแถบคันโต โฮโคริคุและโทโฮคุ ถ้ามีวันจำกัด
ที่จริง ผมว่า จขกท.ก็ทราบ concern นี้แหละ แต่เมื่อสถานที่เป้าหมาย มันกระจัดกระจาย ก็เลยต้องจัดแบบนี้ไป
แสดงความคิดเห็น
ซื้อ JR Pass แบบทั่วประเทศมา วางแพลนแบบนี้คุ้มรึยังคะ
วันต่อมาไปนาโกย่าแล้วกลับโตเกียว แล้ววันอาทิตย์ลงไปมิสซาที่ฮิโรชิม่า
วันต่อมาไปดิสนีย์ซี หลังจากเที่ยวดิสนีย์ซี คิดอยู่ว่าจะไปโต้รุ่งที่นีกาตะแล้วขึ้นไปเซ็นไดต่อหรือไปแค่เซ็นได
อีกวันไปคาวะโกเอะ
แล้วก็กลับไทย