DTAC ตัดสัญญาณแล้ว แต่ยังคิดค่าบริการรายเดือน ก็ได้หรอคะ??

ยาวมาก แต่ช่วยอ่านทีเถอะค่ะ TT คือเราใช้บริการDTACรายเดือนมาตลอด ใช้กันทั้งบ้านทั้งครอบครัว ไม่เคยมีปัญหา และไม่เคยคิดจะนอกใจไปใช้ค่ายอื่นสักครั้งเลยค่ะ แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า.. เมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่ผ่านมา เรามีค่าบริการรายเดือนที่ต้องชำระประมาณ9ร้อยกว่าบาท กำหนดชำระไม่เกินต้นเดือนสิงหาคม แต่ยังไม่ทันได้ชำระ พอดีมีเหตุให้ต้องไปทำงานต่างประเทศพอดี ก็ทิ้งทั้งเครื่องทั้งเบอร์ไว้ให้น้องชาย และฝากเงินให้น้องชายช่วยไปชำระให้ด้วย แต่น้องชายไม่ได้ไปชำระให้ และยังเอาเบอร์เราไปใช้อยู่ในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งก็มีค่าบริการช่วงเดือนสิงหาคมเพิ่มอีก8ร้อยกว่าบาท รวมของเก่าด้วย ก็เท่ากับเราค้างชำระอยู่ประมาณ1,700-1,900บาท(รวมVat) เดือนกันยายน น้องชายโทรมาบอกเราว่า "เบอร์พี่โดนตัดไปแล้วนะ ผมยังไม่ได้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ ยังไม่มีเงิน" (น้องชายอายุ16 ยังเรียนอยู่ ค่อนข้างเกเร ติดเกมส์ เราก็เลยไม่โอนเงินให้น้องไปจ่าย เพราะกลัวไม่ไปจ่ายให้อีก เหมือนรอบที่แล้ว) เราก็คิดในใจว่าเออ.. ตัดๆไปก็ดีและ น้องจะได้ไม่ต้องเอาไปใช้ เดี๋ยวเอาไปเติมเกมส์ กลับไปต้องมานั่งจ่ายหัวโตนี่ตายเลย ก็เลยบอกน้องชายว่า "ปิดเครื่องไป ให้มันตัดๆไปเลย เดี๋ยวพี่กลับไป แล้วพี่ไปเคลียเอง" เราก็โอเคโล่งล้ะ จบไปไม่ได้คิดอะไร ทีนี้พอเรากลับไทยมา ก็ตั้งใจว่าจะมาเคลียจ่าย จะกลับมาใช้เหมือนเดิม เข้าไปเช็คในแอพเพื่อจะชำระเงิน ก็งงเลยจ้าาาา มีค่าบริการรายเดือนเรียกเก็บมาทุกเดือนเลย เราใช้โปร(399.- รวมVatประมาณ426.-) คือเรียกเก็บมาตั้งแต่เดือน กันยายน-ตุลาคม-พฤษจิกายน-ธันวาคม เดือนละ426บาท ทั้งๆที่ตัดสัญญาณเราไปแล้ว เราก็แบบแอบงงอ่ะ มันตัดไปแล้วนี่ เลยลองเข้าไปหาข้อมูลในอากู๋ดู ว่ามีคนเจอแบบเราไหมนะ ก็เข้าไปเจอในเว็บDTAC มีคนโดนเหมือนกัน และได้คำตอบมาว่า"สำหรับระบบดีแทครายเดือนนั้นจะเป็นแบบเหมาจ่ายค่าบริการต่อเดือนนะครับ ทั้งนี้หากหมายเลขไม่มีการใช้งาน หรือถูกระงับการใช้งาน ทางบริษัทฯจะยังคงมีการเรียกเก็บค่าบริการตามปกติครับ (จนกว่าจะมีแจ้งยกเลิกครับ) ซึ่งโดยปกติแล้วทางดีแทคจะให้ผู้ใช้งานค้างจำระค่าบริการได้สูงสุดที่ 2 รอบบิล (2 เดือน) หลังจากนั้น หากผู้ใช้งานไม่มีการชำระค่าบริการตามระยะเวลาที่กำหนด ทางบริษัทฯก็จะมีการระงับการใช้งานชั่วคราวครับ" คือคำตอบมันก็ยังดูไม่สมเหตุสมผลอยู่ดีอ่ะค่ะ คุณเรียกเก็บค่าบริการโปรโมชั่น399บาท อินเตอร์เน็ค5GB โทรฟรี150นาที ทั้งๆที่คุณตัดสัญญาณInternet และระงับการโทรออกเราแล้วเนี่ยอ่ะนะ งงมากกกก ถ้าจะเก็บค่ารักษาเบอร์เดือนละ100-200 แน่นอนเรายอมจ่ายอยู่แล้วค่ะ เราไม่ใช้แต่อาจจะมีค่าบริการอื่นๆ เนื่องจากยังรักษาเบอร์เราไว้ในระบบอยู่ เราก็ยังพอเข้าใจ โอเคที่จะจ่ายอยู่แล้ว แต่นี่มันไม่ใช่อ่ะ เก็บค่าโปรโมชั่นเน็ต+โทร ทั้งที่ตัดทั้งโทรตัดทั้งเน็ต เห้ออออ.. ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมากจริงๆ TT จะบอกว่าไม่ใช้แล้วทำไมไม่ยกเลิก คือก็ต้องยอมรับว่าเราก็ไม่รู้อีกนั่นแหละค่ะ คิดว่าตัดไปแล้วมันจะมีค่าอะไรอีก ค่ารักษาเบอร์ก็คงนิดหน่อยมั้ง นี่คิดอยู่ว่าหรือจะย้ายค่ายกันใหม่หมดทั้งบ้านเลย เสียความรู้สึกอ่ะ ไม่อยากใช้แล้ว ก็คิดไม่ออกจริงๆจะไปค่ายไหนดี เคยมีใครเจอแบบนี้เหมือนกันไหมคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่