[CR] เดี๋ยวนี้ทาง AirAsia X เสิร์ฟข้าวดิบให้ผู้โดยสารแล้วหรอครับ???

เหตุเกิดวันที่ 02JAN20
เที่ยวบิน XJ 639
เวลา 1050
จากสนามบิน Central Japan International Airport เมืองนาโกย่า มาสนามบินดอนเมือง

ระบบจัดการการขายอาหารบนเครื่องแย่มาก (สำหรับคนที่ไม่ได้สั่งไว้ล่วงหน้า) ตอนแรกพนง.แจ้งว่ามีอาหารให้สั่ง 3 อย่าง คือ
1. ข้าวกะเพราไก่ไข่เจียว
2. ข้าวไก่เทอริยากิ
3. บิบิมบับ(ข้าวยำเกาหลี)

ดูเหมือนข้าวดะเพราจะเป็นที่ต้องการ ทำให้หมดก่อนเป็นอย่างแรก อันนี้ไม่ติดใจอะไร จนกระทั่งรถเข็นเข็นมาถึงกลุ่มผม
ก็จัดแจงสั่งข้าวไก่เทอริยากิ 2 บิบิมบับ 1 รออยู่สักพัก(น่าจะ 5-10 นาที) พนง.เดินมาแจ้งว่าข้าวไก่เทอริยากิ กับบิบิมบับหมดแล้ว
ทั้ง ๆ ที่ตอนผมสั่งพนง.แจ้งว่ามีของ ... เหมือนระบบการจัดการมั่ว ๆ ยังไงไม่รู้ ข้ามคิวกันไปมา หยิบกันมั่วระหว่างรถ 2 คัน
เหมือนพนง.คนไหนไปหยิบก่อน คนนั้นก็จะมีสิทธิ์ได้ของ ไม่ใช่ว่าใครสั่งก่อนจะได้ของ ...

กลับมาที่กลุ่มผม พนง.ยื่นข้อเสนอเป็นเมนูใหม่ คือ ข้าวมันไก่ และข้าวมัสมั่นไก่ ซึ่งมาจากไหนไม่รู้ ไม่ได้ประกาศในตอนแรกว่ามี 2 เมนูนี้
ตัวข้าวมันไก่ไม่มีปัญหาอะไร ปัญหามันอยู่ที่ตัวข้าวมัสมั่นไก่

เข้าประเด็นละ ... ตัวแกงมัสมั่นไก่โอเคดี ถึงแม้ไก่จะมีแค่วิญญาณไม่คุ้มราคา 200 บาท แต่ตัวข้าวนี่สิ ... น่าเกลียดมาก มันคือข้าวดิบ
ใช่ครับ อ่านไม่ผิด มันคือข้าวที่หุงไม่สุก ร่วนเป็นเม็ด ๆ แข็งเป็นไต ๆ ผมกินไป 2 คำ กินแต่ตัวแกงจนหมด (อันนี้ผมพลาดจริง ๆ ที่กินตัวแกงจนหมด ไม่ยอมเรียกพนง.มาคอมเพลนเรื่องคุณภาพข้าวก่อน เพราะผมหิวจริง ๆ กว่าอาหารจะมาก็เกือบบ่ายโมงแล้ว)

หลังจากกินแกงหมด(เหลือแต่ข้าว) ผมเรียกพนง.มาคอมเพลนเรื่องข้าว ซึ่งพนง.ก็ขอโทษขอโพย บอกว่าจะรับเรื่องนี้ไว้ดำเนินการต่อให้ แต่ก็ไม่ได้จัดการอะไร ณ ตอนนั้น

พอเวลาสักประมาณ 1530 ผมเริ่มมีอาการปวดท้อง ไปเข้าห้องน้ำบนเครื่อง ปรากฏว่าท้องเสียครับ ถ่ายเหลวเป็นน้ำ และระหว่างทางก็ปวดท้องมาตลอด

เวลาประมาณ 1630 พนง.เข้ามาคุย บอกว่าได้เล่าเรื่องนี้ให้กับหัวหน้าฟังแล้ว หัวหน้าก็เลยให้มาถามผดส.ว่าจะต้องการรับอาหารใหม่ไหม(เมนูเดิม) ด้วยความที่ผมหิวเลยตอบตกลงไป ประมาณ 20 นาทีหลังจากนั้น อาหารก็มาเสิร์ฟ แต่ถึงตอนนั้นผมเปลี่ยนใจไม่ทานแล้ว เพราะกลัว บวกกับท้องไส้ไม่ค่อยปกติแล้ว กลัวว่าจะหนักกว่าเก่า ซึ่งคนในกลุ่มผมก็ทานแทน เขาก็บอกว่ารอบนี้ข้าวนิ่มปกติดี ไม่แข็งเป็นไตเหมือนรอบที่แล้ว (รอบที่แล้วผมให้คนในกลุ่มลองชิมข้าวด้วย)

.......................................
...............................
.......................
...............
........
...

ประเด็นที่สงสัย คือ
1. มาตรการ QC ของ AirAsia X มีได้ดีแค่นี้จริง ๆ หรอ
2. จากเวลา 1230 ถึง 1630 มันเป็นเวลา 3-4ชม. ซึ่งเลยเวลามื้อเที่ยงมานานมาก ๆ ทำไมเพิ่งตัดสินใจแก้ปัญหาได้ ไม่มี service mind นึกถึงใจลูกค้าบ้างเลย?
3. ที่ประกาศตอนต้นไฟล์ทว่าเป็นแชมป์สายการบินโลว์คอส 10 ปี 11 ปีซ้อน ผมสงสัยว่านี่หรือคือมาตรฐานในการบริการของแชมป์ งงมาก



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ชื่อสินค้า:   AirAsia X
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่