ประมาณเดือนสค 62 ได้ทำการเติมเที่ยว แรตบิทไลน์เพย์ แต่ก่อนจะเติมเที่ยว ได้สอบถามพนักงานบูธแรตบิทไลน์เพย์ที่สถานีอ่อนนุช ว่าหากเติมเที่ยวแต่ยังไม่ใช้บัตร หมดอายุเมื่อไร เพราะยังมีบัตรแรตบิทปกติเพิ่งเติมเที่ยวไป จนท ประจำบูธบอกว่า บัตรจะหมดอายุต่อเมื่อนำบัตรแตะที่เครื่องเมื่อไร นับไปอีก 45 วัน ถึงจะหมดอายุ ด้วยความที่จะเปลี่ยนบัตรเป็นแรตบิทไลน์เพย์ก็เลยเติมเที่ยวไปโดยไม่ได้คิดอะไร กะว่าใข้บัตรใบเดิมหมดเที่ยวก็เริ่มใช้บัตรใหม่ ผ่านมา 1เดือนกว่า จนได้เริ่มใช้ครั้งแรกต้นเดือน ตค 62 นำบัตรแรทบิทไลน์เพย์ใช้ครั้งแรกพอแตะบัตรสังเกตุเห็นเที่ยวไม่ขึ้น ก็เริ่มเอ๊ะใจพอแตะบัตรออกก็ไม่ขึ้น หลังจากนั้น จึงโทรถามคอลเซ็นเตอร์ 02-0263779 จนท รับสายชื่อ อุษารัตน์ รับเรื่อง จนท แจ้งว่า จนท ประจำบูธให้ข้อมูลผิด จะส่งเรื่องให้บีทีเอส แต่เรื่องไป 2 อาทิตย์ โทรตามอีกครั้ง จนท ชื่อ ปัญชายา รับเรื่องบอกว่า เรื่องตรวจสอบมีผลไม่สามารถช่วยอะไรได้เพราะเงินเข้า บช บีทีเอสแล้ว จึงถามว่า จนท ที่ให้ข้อมูลผิด เป็นพนักงานจากที่ใดหามา สรุปคือ ไลน์เพย์หามาเป็น outsource ส่วนเรื่องนี้จะประสานงานให้บีทีเอสโทรชี้แจง แต่ความผิดไม่ได้อยู่ที่บีทีเอส แต่ไลน์เพย์ผิด แต่ จนท ปัญชิยาจะประสานงาน เรื่องก็หายเงียบไปอีกตามเคย โทรตามครั้งที่ 3 ต้นเดือน พย 62 จนท ชื่อ อรวรรณ รับสาย แจ้งว่า เรื่องนี้ส่งให้บีทีเอสยังไม่โทรชี้แจง จนท อรวรรณ ย้ำว่า ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ต่อให้ จนท outsource ให้ข้อมูลผิด ก็ตาม จึงถามกลับไปว่า มีหัวหน้าขอสายหัวหน้างาน คุณอรวรรณ (พักสายไปสักครู่ไปปรึกษาหัวหน้างาน ทราบชื่อ คุณก้าวหน้า) คุณอรวรรณ คงยืนยันช่วยอะไรไม่ได้และจะไม่ช่วยเหลืออะไรทั้งสิ้น หากต้องการขอเงินคืน ต้องไปตามเอาเองกะคนที่ให้ข้อมูลผิดเอง และจะไม่ช่วยอะไรทั้งสิ้น ผมสอบถามกลับไปใหม่ ยืนยันจะไม่ช่วยเหลือใช่ไหม คุณอรวรรณ ยืนยันไม่ช่วย เน้นชัดๆ ไม่ช่วย ครั้งแรกของงานบริการ ที่พูดจาฉะฉาน เป็นบริษัทที่ไร้จริยธรรมและคุณธรรมมาก ไม่ต้องแคร์ลูกค้า จะผิดยังไงก็ไม่ช่วย เสียเงินไปให้บริษัทแบบนี้ สู้ดีเอาเงินไปช่วยสาธารณะกุศลจะดีกว่า อยากเตือนผู้ใช้บัตรประเภทนี้ ต้องสอบถามเงื่อนไขให้ชัดๆ รวมถึงผู้ให้ข้อมูลเป็นพนักงานมากจากที่ใด ต้องให้รู้แน่ชัดก่อน บทเรียนอีก 1 บท
ร้องเรียนแรทบิทไลน์เพย์ได้ที่ไหน