เพิ่งเดินทางในประเทศด้วยตั๋วที่ใช้แต้ม Big Shots แลกเพราะเห็นว่าแต้มจะหมดอายุปลายปีนี้ ขาไปใช้การบินไทย Smooth as silk สมชื่อไม่ปัญหาใดๆ ขากลับต้องมาหัวเสียอย่างมากกับ Air Asia เริ่มจากเมื่อสักเดือนที่แล้วได้ใช้แต้มเพื่อจองตั๋วขากลับ พอกดไปปรากฏว่าแต้มถูกตัดค่าโหลดกระเป๋ากับค่าที่นั่งโดยที่ยังไม่ทันเลือกเพราะระบบ booking ใน app Big Shot ค่อนข้างสับสน ก็เป็นได้ว่าระบบขึ้นให้อัตโนมัติลืมตัดออกเอง เลยได้แชดกับ จนท ซึ่งก็ยุ่งยากมากกว่าจะถึงมนุษย์เพราะสายนี้ยกเลิกระบบ call center ไปเหลือแต่ติดต่อระบบ online บอกเลยว่าห่วยมาก ในที่สุดเจรจากับ จนท ไปมาทั้งทาง Twitter และ website chat ทาง Air Asia ส่งเมลว่าจะคืน credit ส่วนนี้ให้เป็น compliment ประมาณนี้ ให้ใช้สิทธ์เที่ยวอื่นได้ภายใน 3 เดือน อีกเดือนต่อมาใกล้เดืนทางสัก 5 วันเลยเข้าไปในระบบ print itinerary มาซึ่งก็ขึ้นชัดเจนว่ามีกระเป๋าโหลด 15 โล แถมเลือกที่นั่งไว้แล้ว พอไปเที่ยวเลยยัดเต็มที่ ไปที่ counter สนามบินเพื่อโหลดกระเป๋าตกใจที่ จนท หน้า counter บอกไม่มีโหลดกระเป๋านะคะกับเที่ยวบินนี้ อ้าว ยังไงคะ เลยชี้ให้ดูเอกสารที่ print ไปว่าระบุชัดเจนนะว่ามีกระเป๋าโหลดเพิ่งเข้าไปดูในระบบเดินทางไม่กี่วันเอง จนท เลยโทรหาหัวหน้ามั้งคุยอยู่เป็นนานได้ความว่ามีการคืนเครดิตให้เราตามที่ได้คุยกับ call center และตัดสิทธ์โหลดกระเป๋าออกไปแล้ว งงในงงค่ะ ถกกันไปๆมาๆอยู่พักนึงนางเลยบอกว่างั้นยกเว้นให้เป็นกรณีพิเศษให้หิ้วขึ้นเครื่องไปทั้งที่น้ำหนักเกิน carry on เลยถามว่าสามาถใช้แต้มที่เหลือตัดตรงนี้เพื่อโหลดกระเป๋าได้ไหม นางยืนยันว่าทำไม่ได้เพราะไม่ทันแล้วต้องทำก่อน 4 ชม ถ้าจะต้องจ่ายค่าโหลดก็เป็นพัน ดีนะกระเป๋าไม่ใหญ่มากยังพอถือไปกับตัวขึ้นช่องบนที่นั่งได้ เลยจำใจต้องเอาไปกับตัวทั้งที่ถือพะลุงพะลังอีกสามใบเล็กเนื่องจากซื้อของระหว่างทางมาสนามบินเพิ่มเพราะเข้าใจว่าโหลดกระเป๋าใหญ่ได้ มือจะหักเลยเพราะหนักมากเดินทางคนเดียวไม่มีใครช่วยด้วย เข็ดค่ะกับสายนี้ การสื่อสารย่ำแย่ บริการลูกค้าสุดห่วย แต่ยังดีที่หาทางออกให้ได้และเปลี่ยนที่นั่งให้เป็น hot seat แต้มที่เหลือใน Big Shots ตอนนี้ขอยอมสละทั้งหมด ถ้าไม่จำเป็นจริงๆขอเลือกไปสายอื่น เพราะสายนี้ Low Cost สมชื่อจริงๆ
Air Asia ควรปรับปรุงระบบการสื่อสารและบริการด่วน..