ลาขาดจากการใช้บริการ Airasia รู้สึกผิดหวังใน Service อย่างมาก
เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ได้ใช้ความพยายามมหาศาลในการจองตั๋วเครื่องบินผ่าน Application ของ Airasia Big ซึ่งคะแนน Big จะหมดอายุสิ้นปีนี้ 834 คะแนนเลยเสียดายจึงใช้ Point บัตรเครดิตแลกไมล์บิน Big Airasia เพิ่มเป็น 15,xxx คะแนน (ซึ่งกว่าจะสะสมได้เท่านี้ต้องใช้เวลานานมาก) แต่ประสบการณ์ในการใช้ App ห่วยแตกมากๆๆๆๆๆๆคิดว่าจะไม่เอาอีกแล้วกับสายการบินนี้
อย่างแรกคือ App แจ้งว่าไม่สามารถเชื่อมต่อ Server ได้ บ่อยมากๆๆๆ เวลาจะเลือกวันเดินทางก็นานกว่าคะแนนจะโชว์ แล้วพอเลือกไปถึงขั้นตอนที่สรุปมาว่าจะใช้ Point เท่าไหร่จ่ายเงินเพิ่มอีกเท่าไหร่ เราอยากจะกลับไปเปลี่ี่ยนวัน/สถานที่เดินทางเพื่อให้ค่าใช้จ่ายส่วนต่างไม่ต้องจ่ายเพิ่มมากก็ต้องกลับไปเริ่มใหม่หมดเลย เพราะระบบบังคับให้ cancel ก็เสียเวลามาทำใหม่รวมๆๆๆแล้วต้องทำ 20 กว่าครั้งจนจะได้วันที่โอเค ไม่นับรวมเวลาความช้าของ App ที่กว่าจะประมวลผลสำเร็จแต่ละขั้นตอน สรุปเราเสียเวลาเกือบ 2 ชม.
แล้วพอจะจ่ายเงิน สรุปคือ App เจ๊งอีก หน้าจอขาวโพลน แต่ Point โดนตัดแล้วนะ พอไปเช็ค Booking status ปรากฏบอกว่าจ่ายเงินไม่สำเร็จต้องรอ 30 นาทีแล้ว Point จะโอนคืนให้ เราทำเสร็จตี 3 เลยต้องนอนตื่นมา Point กลับมา
ครั้งที่ 2 พอเราจะจ่ายเงินเหมือนเดิมอีกแล้ว!!! App เจ๊งอีก หน้าจอขาวโพลน แต่ Point โดนตัดเหมือนเดิมม แต่รอบนี้คือห่วยตรง จะ 40 ชม.แล้ว point ไม่คืนกลับมา จะติดต่อ Call Center ก็ยกเลิกแล้ว จะคุยกับ Ava ก็รอคอยนานเหลือเกิน พอวันหยุดไม่มีคุยกับคน พอไปคุยกับ FB ก็รอทั้งวันมาตอบ ไม่สามารถโต้ตอบได้ทันที ซึ่งคะแนนที่เราสะสมมาจะถูกตัดภายใน วันที่ 31 ธค.นี้ และวันที่เราอุตส่าห์หามาไปเที่ยวกับครอบครัวก็อาจจะเต็มแล้ว สรุปคือแย่มากอยากจะทำระบบดิจิตอลแต่องค์กรไม่มีความพร้อมเลย สายการบินเป็นงานบริการคนอยากได้การบริการแบบ Human Touch แต่กลายเป็นพอเจอปัญหาลูกค้าต้องรอๆๆๆๆๆ มันทำให้ขยาดที่จะใช้บริการ จนป่านนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไง ทำอะไรไม่ได้เป็นความซวยส่งท้ายปีจริงๆ ไม่รู้ว่า Airasia จะคืน point ให้ได้มั้ยตอนนี้เสียดายมาก
ใครที่จะใช้ Point แลกไมล์บินขอเตือนเลยนะคะระวังจะเจอแบบนี้
[CR] กระทู้เตือนภัย!! : ใช้ App Airasia Big แลกไมล์ ระวัง Point หาย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้