ใครเคยเจอบ้าง? รอนาน วัตถุดิบไม่ครบ ของไม่มี ทำข้ามบิล สุดทนพฤติกรรมการเถียงของเจ้าของร้านกับลูกค้า พูดจาหยาบคาย ไม่รับผิด ไม่ขอโทษ ไม่รับฟัง feedback จากลูกค้าของเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำตรงท้ายตลาดครูหวี
>>พอดีกลางวันนี้ได้ไปกินร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งอยู่ในตลาดครูหวี ที่ติดกับ bank สีเหลือง สนง.ใหญ่ ย่านพระราม3 ร้านนี้จะอยู่ด้านหลังท้ายตลาดร้านนี้มีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำตก เย็นตาโฟ ไปกับเพื่อนถึงร้าน ประมาณ 12.15 น. ทางร้านจะมีกระดาษรายการอาหารให้ติ๊กเป็นช่องๆ ระบุเส้น ประเภทก๋วยเตี๋ยว เราสั่งติ๊กช่องบะหมี่ต้มยำน้ำข้น ของเพื่อนวุ้นเส้นยำแห้ง แล้วก้เอา order ไปเสียบไม้ ตอนนั้นคนก็ไม่ได้เยอะมาก เพราะใกล้วันหยุดยาว
ที่นี้เข้าประเด็น >> รอนานมากกกก เกินครึ่งชั่วโมงได้ สักพักของเพื่อน(วุ้นเส้น)ก็ได้ อีกสักพักคนขายก้เดินมาบอกว่าเส้นบะหมี่หมดค่ะ เราก้บอกว่าเส้นเล็กก็ได้ เด็กในร้านก็พูดว่าแป๊บนึง เราก็งงว่าคือ? และสังเกตเห็นว่าเค้าคุยกันเหมือนเค้ากำลังไปซื้อเส้นเพิ่ม สักพักเห็นเด็กอีกคนถือเส้นมาจริงๆแต่เป็นเส้นใหญ่เข้ามาในร้านและหายไปพักนึง นางก็เดินมาอีกบอกเส้นเล็กหมดค่ะ เอาเส้นใหญ่ได้ไหม เราบอกได้!! นางก็เดินกลับไปทำแต่ที่เราเห็นคือระหว่างที่รออยู่ก็เห็นว่าทำให้โต๊ะอื่นอีกหลายชาม แต่พอจะกลับมาทำให้ของเรา..นางก็เดินมาบอกอีก!! ว่าผักหมดแล้ว..ยังจะเอาไหม ตอนนั้นเวลา 13.15น. ล่ะเราบอก..ได้!เอามาเถอะคือหิวและรอนานมว้ากแล้ว
>>ปรากฏเอามาเสริฟสั่งต้มยำน้ำข้น สิ่งที่ได้คือต้มยำแห้ง ในบิลสั่งไป2 ชาม ได้มา 1 ชาม สักพักนางคงคิดได้ว่าขาดอีกชามรีบเดินมาถามเอาไหม เราก็บอกเอา
>> กินไปด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิดและโมโหสุดๆ ด้วยความที่หิวและรอนานมาก ทีนี้พอกินเสร็จก็เรียกเจ้าของร้านมาจ่ายเงิน ที่เกิดเหตุการณ์กับพฤติกรรมสุดห่วยแตกของเจ้าของร้าน
*** เรา complain กับเจ้าของร้านว่า "ทำไมถึงทำออเดอร์อื่นก่อน และสั่งอะไรไปแทนที่จะได้กลับไม่ได้เหมือนที่สั่งสักอย่าง รอตั้งแต่ 12.15 จน 13.15 นานขนาดนี้ และควรทำให้เสร็จทีละบิลไม่ใช่ข้ามไป-มา" แต่ที่ช๊อคคือเจ้าของร้านเถียงจร้า คือไม่ฟังลูกค้าเลยนางเถียงเราทุกคำชนิดว่าไม่ฟังเราเลยอ่ะ
*** นางเถียงว่า ถ้าลูกค้ารู้สึกว่ารอนานทำไมลูกค้าไม่เดินไปแจ้งคนทำเองละครับ ลูกค้าต้องเดินไปแจ้งคนทำเองสิครับ ((ฮัลโล มันคือการบริการ การติดตามของคุณป่ะ? ว่าลูกค้าโต๊ะไหนยังได้อาหารไม่ครบ โต๊ะไหนมาก่อนหลัง ไม่ใช่คิดแค่จะเก็บเงินอย่างเดียว ไม่ใ่ช่ร้านก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟ่ปะ?))
จากนั้นยังไม่จบ นางเถียงอีกว่าไม่ได้ทำข้ามคิวของคุณเส้นมันหมดเอง เขาเลยไปทำเส้นอื่นก่อน เมนูที่สั่งน้ำได้แห้งคืออะไร? คือที่กินเพราะหิวมากแล้ว เราบอกว่านี่คุณจะไม่รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าถูกไหม? นางบอกผมฟัง ฟังมาเยอะละครับ ฟังแต่กับลูกค้าบางคนอะครับ บางคนควรฟัง บางคนไม่สมควรฟัง เราบอกความคิดเห็นของลูกค้าคุณควรฟังทั้งหมดน่ะไม่ใช่จะเอาชนะลูกค้าอย่างเดียว ไม่ยอมรับผิดในข้อผิดพลาดของร้านวัถตุดิบไม่ครบสักอย่าง รอก็นาน แถมทำผิดอีกแบบนี้ ((( คือตอนนั้นยอมรับมีอารมณ์โมโหอะ เราเลยบอกคุณไม่ฟังใครแบบนี้ คุณควรเปิดร้านที่บ้าน และให้ญาติๆคุณมากินกันเองอะ ไม่ต้องมารับลูกค้าคนอื่น))) นางเถียงเราอีกบอกผมจะขายใครมันก็เรื่องของผมอะครับ
***ดูมันพูดนี่เจ้าของร้านนะ!!! *** พระเจ้า คืออีกนิดคงชกต่อยกันง่ะ 555
คิดตังมา 189บาท ทอนเงินจะไม่ครบอีก ให้แบงค์ 500 ทอนมาแต่เหรียญลืมแบงค์ร้อย พอรับเงินเท่านั้นเร่ะ เราเดินออกมาเลย
สรุปการรีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวนี้เท่านี้เร่ะ สิ่งเราคิดคือ เจ้าของร่านเป็นคนที่....
1. ไม่รับฟังลูกค้าเลย
2. ไม่ยอมรับข้อผิดพลาดของทางร้านเลย ไม่มีคำขอโทษลูกค้าสักนิดที่ทำให้รอนาน และทำเมนูผิด
-ส่วนรสชาตอาหาร 5/10 (เปรี้ยวนำเป็นหลัก เหมือนปลูกมะนาวขายเอง)
-พฤติกรรมเจ้าของร้าน (-10/10) คือแย่มากไม่ควรเปิดร่านขายของอะ ควรไปทำอาชีพอื่น
-แถมด้วยปวดท้องท้องเสียกันไปจร้า
ปล.รูปพรรณลักษณะเจ้าของร้านไปชิม ไปชมกันได้นะ ชายวัยกลางคน เก็บจาน และคอยเช็ดโต๊ะ พูดจาดีเหมือนพุดเดิ้ล)
พฤติกรรมสุดทนบริการสุดห่วยแตกของเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำตรงท้ายตลาดครูหวี ติดทางเชื่อม bank สนง.ใหญ่ ย่านพระราม3
>>พอดีกลางวันนี้ได้ไปกินร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งอยู่ในตลาดครูหวี ที่ติดกับ bank สีเหลือง สนง.ใหญ่ ย่านพระราม3 ร้านนี้จะอยู่ด้านหลังท้ายตลาดร้านนี้มีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำตก เย็นตาโฟ ไปกับเพื่อนถึงร้าน ประมาณ 12.15 น. ทางร้านจะมีกระดาษรายการอาหารให้ติ๊กเป็นช่องๆ ระบุเส้น ประเภทก๋วยเตี๋ยว เราสั่งติ๊กช่องบะหมี่ต้มยำน้ำข้น ของเพื่อนวุ้นเส้นยำแห้ง แล้วก้เอา order ไปเสียบไม้ ตอนนั้นคนก็ไม่ได้เยอะมาก เพราะใกล้วันหยุดยาว
ที่นี้เข้าประเด็น >> รอนานมากกกก เกินครึ่งชั่วโมงได้ สักพักของเพื่อน(วุ้นเส้น)ก็ได้ อีกสักพักคนขายก้เดินมาบอกว่าเส้นบะหมี่หมดค่ะ เราก้บอกว่าเส้นเล็กก็ได้ เด็กในร้านก็พูดว่าแป๊บนึง เราก็งงว่าคือ? และสังเกตเห็นว่าเค้าคุยกันเหมือนเค้ากำลังไปซื้อเส้นเพิ่ม สักพักเห็นเด็กอีกคนถือเส้นมาจริงๆแต่เป็นเส้นใหญ่เข้ามาในร้านและหายไปพักนึง นางก็เดินมาอีกบอกเส้นเล็กหมดค่ะ เอาเส้นใหญ่ได้ไหม เราบอกได้!! นางก็เดินกลับไปทำแต่ที่เราเห็นคือระหว่างที่รออยู่ก็เห็นว่าทำให้โต๊ะอื่นอีกหลายชาม แต่พอจะกลับมาทำให้ของเรา..นางก็เดินมาบอกอีก!! ว่าผักหมดแล้ว..ยังจะเอาไหม ตอนนั้นเวลา 13.15น. ล่ะเราบอก..ได้!เอามาเถอะคือหิวและรอนานมว้ากแล้ว
>>ปรากฏเอามาเสริฟสั่งต้มยำน้ำข้น สิ่งที่ได้คือต้มยำแห้ง ในบิลสั่งไป2 ชาม ได้มา 1 ชาม สักพักนางคงคิดได้ว่าขาดอีกชามรีบเดินมาถามเอาไหม เราก็บอกเอา
>> กินไปด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิดและโมโหสุดๆ ด้วยความที่หิวและรอนานมาก ทีนี้พอกินเสร็จก็เรียกเจ้าของร้านมาจ่ายเงิน ที่เกิดเหตุการณ์กับพฤติกรรมสุดห่วยแตกของเจ้าของร้าน
*** เรา complain กับเจ้าของร้านว่า "ทำไมถึงทำออเดอร์อื่นก่อน และสั่งอะไรไปแทนที่จะได้กลับไม่ได้เหมือนที่สั่งสักอย่าง รอตั้งแต่ 12.15 จน 13.15 นานขนาดนี้ และควรทำให้เสร็จทีละบิลไม่ใช่ข้ามไป-มา" แต่ที่ช๊อคคือเจ้าของร้านเถียงจร้า คือไม่ฟังลูกค้าเลยนางเถียงเราทุกคำชนิดว่าไม่ฟังเราเลยอ่ะ
*** นางเถียงว่า ถ้าลูกค้ารู้สึกว่ารอนานทำไมลูกค้าไม่เดินไปแจ้งคนทำเองละครับ ลูกค้าต้องเดินไปแจ้งคนทำเองสิครับ ((ฮัลโล มันคือการบริการ การติดตามของคุณป่ะ? ว่าลูกค้าโต๊ะไหนยังได้อาหารไม่ครบ โต๊ะไหนมาก่อนหลัง ไม่ใช่คิดแค่จะเก็บเงินอย่างเดียว ไม่ใ่ช่ร้านก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟ่ปะ?))
จากนั้นยังไม่จบ นางเถียงอีกว่าไม่ได้ทำข้ามคิวของคุณเส้นมันหมดเอง เขาเลยไปทำเส้นอื่นก่อน เมนูที่สั่งน้ำได้แห้งคืออะไร? คือที่กินเพราะหิวมากแล้ว เราบอกว่านี่คุณจะไม่รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าถูกไหม? นางบอกผมฟัง ฟังมาเยอะละครับ ฟังแต่กับลูกค้าบางคนอะครับ บางคนควรฟัง บางคนไม่สมควรฟัง เราบอกความคิดเห็นของลูกค้าคุณควรฟังทั้งหมดน่ะไม่ใช่จะเอาชนะลูกค้าอย่างเดียว ไม่ยอมรับผิดในข้อผิดพลาดของร้านวัถตุดิบไม่ครบสักอย่าง รอก็นาน แถมทำผิดอีกแบบนี้ ((( คือตอนนั้นยอมรับมีอารมณ์โมโหอะ เราเลยบอกคุณไม่ฟังใครแบบนี้ คุณควรเปิดร้านที่บ้าน และให้ญาติๆคุณมากินกันเองอะ ไม่ต้องมารับลูกค้าคนอื่น))) นางเถียงเราอีกบอกผมจะขายใครมันก็เรื่องของผมอะครับ
***ดูมันพูดนี่เจ้าของร้านนะ!!! *** พระเจ้า คืออีกนิดคงชกต่อยกันง่ะ 555
คิดตังมา 189บาท ทอนเงินจะไม่ครบอีก ให้แบงค์ 500 ทอนมาแต่เหรียญลืมแบงค์ร้อย พอรับเงินเท่านั้นเร่ะ เราเดินออกมาเลย
สรุปการรีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวนี้เท่านี้เร่ะ สิ่งเราคิดคือ เจ้าของร่านเป็นคนที่....
1. ไม่รับฟังลูกค้าเลย
2. ไม่ยอมรับข้อผิดพลาดของทางร้านเลย ไม่มีคำขอโทษลูกค้าสักนิดที่ทำให้รอนาน และทำเมนูผิด
-ส่วนรสชาตอาหาร 5/10 (เปรี้ยวนำเป็นหลัก เหมือนปลูกมะนาวขายเอง)
-พฤติกรรมเจ้าของร้าน (-10/10) คือแย่มากไม่ควรเปิดร่านขายของอะ ควรไปทำอาชีพอื่น
-แถมด้วยปวดท้องท้องเสียกันไปจร้า
ปล.รูปพรรณลักษณะเจ้าของร้านไปชิม ไปชมกันได้นะ ชายวัยกลางคน เก็บจาน และคอยเช็ดโต๊ะ พูดจาดีเหมือนพุดเดิ้ล)