ใครอ่านไม่เกิน 7 บรรทัด เชิญตรงนี้ครับ
- จ่ายค่าบัตร SCB Beyond ผ่านแอพ Easy Net แล้วระบบโอนผิด
ผลคือ ผมเกือบติดสถานะเสียเครดิตบูโร และผมโดนลดระดับลูกค้าจาก A เป็น B
ขอสรุปเป็นข้อ ๆ ดังนี้ครับ
1. บัตร SCB Beyond มาขอให้ผมทำ โทรมา และส่งเอกสารผ่านแมสมาให้ฟรีถึงบริษัท
2. รอบบัตรเครดิตจะตัดทุกวันที่ 22-23 ทุกเดือน
3. ทุกครั้งผมจะจ่ายต้นเดือนถัดไปโดยจ่าย "เต็มจำนวน" ทุกครั้ง
4. 23 พ.ย. 19 ยอด 28,375.31 ผมจ่ายผ่านแอพ Easy Net เต็มจำนวนหักบัญชี SCB ในมือถือวันที่ 2 ธ.ค. 19
5. 18 ธ.ค. 19 โดน SCB โทรทวงหนี้ ผมเช็คข้อความในแอพของวันที่ 2 ธ.ค. ขึ้นประโยคว่าผมโอนให้ "SCB Club"
6. ผมมั่นใจว่ากดคำว่าชำระบัตรเครดิตแน่นอน และไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะโอนเงินให้ "SCB Club"
7. วันเดียวกัน 18 ธ.ค. ผมส่งหลักฐานเมล์ไปให้เจ้าหน้าที่แล้วเรื่องหายไป พร้อมกับคำว่า "เช็คให้พิเศษ ตามให้ด่วน"
8. 24 ธ.ค. ผมโดน SCB ทวงอีกรอบ ขึ้นค่าโทรทวง + ดอกเบี้ย และถูกอายัดบัตร ซึ่งผมผูกจ่ายโปรแกรมลิขสิทธิ์ต่าง ๆ รายปีแต่จ่ายเป็นรายเดือน (จะได้ราคาถูกกว่าเดือนต่อเดือน) โปรแกรมผมล่ม โดยโปรแกรมต่าง ๆ เมล์มาให้แก้ปัญหาบัตรใน 24 ชม.
9. 25 ธ.ค. SCB Club โทรมาให้ของขวัญผมโดยการบอกว่า "กรรมการ 4 คน ลาหยุด 2 คน โอนเงินคืนให้ผมไม่ได้ ต้องรอหลัง 2 ม.ค 20"
10. เกิน 24 ชม. SCB เพิ่งแก้อายัดบัตรให้ผม (ดีที่ผมเอาบัตรอื่นใส่แทนหมดแล้ว)
11. 26 ธ.ค. ผมเอาเอกสารส่วนตัว เช่น หน้าสมุดบัญชี บัตรประชาชน ไปให้ธนาคารเพื่อให้กรรมการกลับมาโอนเงินเข้าบัญชีผมคืน
12. ผมถามเกี่ยวกับดอกเบี้ยที่ขึ้นมา SCB แจ้งว่าระงับแล้ว แต่ถ้าไม่ระงับจะขึ้นใน "เครดิตบูโร" ขอบคุณที่ระงับมากเลยครับ (*ประชด)
13. ผมโดนลดระดับลูกค้าบัตรเครดิตจาก A เป็น B (ไม่ได้มโนครับ เจ้าหน้าที่แจ้งผมเอง)
14. บัตร SCB เงินกู้อีกใบผมโดนอายัดไปด้วย แต่ผมไม่แคร์เพราะไม่เคยกู้ ทำเพราะมีของแถมตอนเปิดบัตรเท่านั้น
15. ผมแลกแต้ม SCB Beyond หมดแล้ว จะไม่รูดเพิ่ม จ่ายของเดือนธ.ค. รอเงินเข้า 2 ม.ค. และลาก่อนครับ SCB
ธนาคารเสนอทางแก้ (ที่ธนาคารสบาย) ให้ผม เช่น โอนเงินเข้าไปใหม่ (ซึ่งเงินเก่าผมไม่ได้คืน) หรือ จ่ายขั้นต่ำ บอกเลยครับว่ามีเงินเพียงพอในบัญชี ผมไม่เคยเป็นหนี้ ไม่ได้รูดบัตรบ่อย เพราะซื้อแต่ของที่เงินพอในบัญชี รูดบัตรเพื่อเก็บแต้ม แต่ผมไม่โอนครับ เพราะไม่สะดวกใจเนื่องจากเป็นความผิดของระบบคุณ ไม่ใช่ของลูกค้า
ลาก่อนครับ SCB ปีหน้าขอเป็นลูกค้า A ของธนาคารอื่นแทนนะครับ
*ไม่ต้องขอข้อมูลครับ ลาคือลา ไม่สะดวกครับ กรรมการลาหยุด แต่ผมยังทำงานครับ ไม่ตอบซ้ำ ๆ 3-4 รอบแล้วครับ
บัตรเครดิต SCB บัตรที่ทำให้สถานะการเงินผมเปลี่ยนไป
- จ่ายค่าบัตร SCB Beyond ผ่านแอพ Easy Net แล้วระบบโอนผิด
ผลคือ ผมเกือบติดสถานะเสียเครดิตบูโร และผมโดนลดระดับลูกค้าจาก A เป็น B
ขอสรุปเป็นข้อ ๆ ดังนี้ครับ
1. บัตร SCB Beyond มาขอให้ผมทำ โทรมา และส่งเอกสารผ่านแมสมาให้ฟรีถึงบริษัท
2. รอบบัตรเครดิตจะตัดทุกวันที่ 22-23 ทุกเดือน
3. ทุกครั้งผมจะจ่ายต้นเดือนถัดไปโดยจ่าย "เต็มจำนวน" ทุกครั้ง
4. 23 พ.ย. 19 ยอด 28,375.31 ผมจ่ายผ่านแอพ Easy Net เต็มจำนวนหักบัญชี SCB ในมือถือวันที่ 2 ธ.ค. 19
5. 18 ธ.ค. 19 โดน SCB โทรทวงหนี้ ผมเช็คข้อความในแอพของวันที่ 2 ธ.ค. ขึ้นประโยคว่าผมโอนให้ "SCB Club"
6. ผมมั่นใจว่ากดคำว่าชำระบัตรเครดิตแน่นอน และไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะโอนเงินให้ "SCB Club"
7. วันเดียวกัน 18 ธ.ค. ผมส่งหลักฐานเมล์ไปให้เจ้าหน้าที่แล้วเรื่องหายไป พร้อมกับคำว่า "เช็คให้พิเศษ ตามให้ด่วน"
8. 24 ธ.ค. ผมโดน SCB ทวงอีกรอบ ขึ้นค่าโทรทวง + ดอกเบี้ย และถูกอายัดบัตร ซึ่งผมผูกจ่ายโปรแกรมลิขสิทธิ์ต่าง ๆ รายปีแต่จ่ายเป็นรายเดือน (จะได้ราคาถูกกว่าเดือนต่อเดือน) โปรแกรมผมล่ม โดยโปรแกรมต่าง ๆ เมล์มาให้แก้ปัญหาบัตรใน 24 ชม.
9. 25 ธ.ค. SCB Club โทรมาให้ของขวัญผมโดยการบอกว่า "กรรมการ 4 คน ลาหยุด 2 คน โอนเงินคืนให้ผมไม่ได้ ต้องรอหลัง 2 ม.ค 20"
10. เกิน 24 ชม. SCB เพิ่งแก้อายัดบัตรให้ผม (ดีที่ผมเอาบัตรอื่นใส่แทนหมดแล้ว)
11. 26 ธ.ค. ผมเอาเอกสารส่วนตัว เช่น หน้าสมุดบัญชี บัตรประชาชน ไปให้ธนาคารเพื่อให้กรรมการกลับมาโอนเงินเข้าบัญชีผมคืน
12. ผมถามเกี่ยวกับดอกเบี้ยที่ขึ้นมา SCB แจ้งว่าระงับแล้ว แต่ถ้าไม่ระงับจะขึ้นใน "เครดิตบูโร" ขอบคุณที่ระงับมากเลยครับ (*ประชด)
13. ผมโดนลดระดับลูกค้าบัตรเครดิตจาก A เป็น B (ไม่ได้มโนครับ เจ้าหน้าที่แจ้งผมเอง)
14. บัตร SCB เงินกู้อีกใบผมโดนอายัดไปด้วย แต่ผมไม่แคร์เพราะไม่เคยกู้ ทำเพราะมีของแถมตอนเปิดบัตรเท่านั้น
15. ผมแลกแต้ม SCB Beyond หมดแล้ว จะไม่รูดเพิ่ม จ่ายของเดือนธ.ค. รอเงินเข้า 2 ม.ค. และลาก่อนครับ SCB
ธนาคารเสนอทางแก้ (ที่ธนาคารสบาย) ให้ผม เช่น โอนเงินเข้าไปใหม่ (ซึ่งเงินเก่าผมไม่ได้คืน) หรือ จ่ายขั้นต่ำ บอกเลยครับว่ามีเงินเพียงพอในบัญชี ผมไม่เคยเป็นหนี้ ไม่ได้รูดบัตรบ่อย เพราะซื้อแต่ของที่เงินพอในบัญชี รูดบัตรเพื่อเก็บแต้ม แต่ผมไม่โอนครับ เพราะไม่สะดวกใจเนื่องจากเป็นความผิดของระบบคุณ ไม่ใช่ของลูกค้า
ลาก่อนครับ SCB ปีหน้าขอเป็นลูกค้า A ของธนาคารอื่นแทนนะครับ
*ไม่ต้องขอข้อมูลครับ ลาคือลา ไม่สะดวกครับ กรรมการลาหยุด แต่ผมยังทำงานครับ ไม่ตอบซ้ำ ๆ 3-4 รอบแล้วครับ