ผิดหวังกับร้านชุดครอบครัวชื่อดัง เจอแบบนี้เข็ดอีกนานค่ะ (ภาคต่อ ไม่น่าจะเชื่อว่าจะเจอกับตัวเอง)

สวัสดีค่ะ ใครสงสัยว่าร้านไหนนะคะ กดตามลิ้งนี้เลยค่ะร้านเดียวกันค่ะ
https://ppantip.com/topic/35387733

 เริ่มเรืองเลยนะคะ
พอดีไปสั่งซื้อชุดเด็กจากเพจนึง เพราะเพื่อนแนะนำมา
 สั่งของ พร้อมโอนทันทีในวันเดียวกันคือวันพุธที่18 ธันวา 
ตามภาพ เพราะรีบใช้ แจ้งทางร้านว่าลูกต้องใส่วันจันทร์ที่ 23ธันวาค่ะ


ทางร้านบอกว่าจะจัดส่งแบบ “same day” คือส่งเช้าเย็นได้
ของจะถึงวันเสาร์ที่21 ธันวา


พอวันเสาร์ที่21ธันวา จะ4โมงเย็นแล้วของยังมาไม่ถึง
เนื่องจากตัวเองไม่ค่อยสันทัดเรื่องการส่งของออนไลน์ บวกกับจะให้คนเข้าไปเอาของตามที่อยู่ที่ให้เค้าส่งให้ด้วย
ก็เลยไลนไปถามว่าของจะมาถึงประมาณกี่โมงคะ จะได้ให้คนเข้าไปเอา
ทางร้านบอกว่า ของมาถึงวันจันทร์
ถ้าอยากได้ของวันนี้ให้เรียกแมส


เราร้อนใจมาก เพราะต้องใช้วันจันทร์แล้ว ถ้าของมาวันจันทร์มันก็จะไม่ทัน
แล้วก็งงมากว่าแจ้งแล้วว่ารีบใช้ ทำไมเป็นแบบนี้ 
เลยบอกให้เค้าลองย้อนขึ้นไปอ่านดูอีกรอบ
ร้านเลยส่งมาว่าส่งไปแล้ว 


พอวันจันทร์ลูกเอาไปใส่ ปรากฎว่าไฟในชุดชั้นล่างสุดไม่ติด(ชุดเป็นกระโปรง3ชั้นมีไฟประดับทุกชั้น)
เราก็แอบเซ็งนิดหน่อย เพราะเท่ากับชุดที่ตั้งใจซื้อ ไม่ได้ใส่ออกมาแล้วเหมือนในรูป เพราะชั้นล่างสุดไฟไม่ติด
พอลูกกลับจากรรเลยไลนไปถามว่าจะแก้ไขยังไงได้บ้าง
ทางร้านบอกให้ลองขยับรางถ่านดู เราขยับแล้วก็ไม่ติด
สุดท้าย สามีเปิดกล่องถ่านดู พบว่าถ่านใส่มาไม่ครบที่กระโปรงชั้นสุดท้าย
พอโทรไปแจ้ง ร้านก็บอกว่าเดี๋ยวจะส่งถ่านมาให้
ซักพักโทรกลับมา บอกว่าให้ลคไปซื้อถ่านที่เซเว่นเอง เดี๋ยวโอนเงินให้


สุดท้ายเราก็ซื้อถ่านมาใส่ ชุดไฟติด ถึงแม้จะมาไฟติดครบที่บ้านก็ตาม
แต่ก็ไม่ได้ให้ที่ร้านโอนเงินค่าถ่านมา เพราะเราขี้เกียจติดต่อแล้ว
ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นเรานั่งดูรูปลูก เห็นกระโปรงลูกชั้นล่างสุดมันกระเดิดขึ้นไปตลอดเวลา 
ก็เลยลองเปิดดูด้านใน
เจอกระโปรงเย็บชายติดขึ้นไป ดูงานหยาบมาก แทบไม่สมราคาชุดละ2,000


เลยไลน์ไปแจ้งเค้าว่ากระโปรงมีตำหนินะ จะให้ทำยังไง
ทางร้านก็บอกว่าให้ส่งkerryกลับไปให้ เอาสลิปมา แล้วเดี๋ยวจะส่งตัวใหม่ไปให้
 


แต่เราไม่มีเวลาว่างแล้ว เพราะจริงๆอีก2วันเราต้องบิน และจะเอาไปใส่ให้ลูกตอนเที่ยวด้วยและงานก่อนปิดสิ้นปีมันยุ่งมากๆ
เลยบอกให้เค้าส่งแมสมา เดี๋ยวเราคืนให้กับแมส เค้าก็ยอมในที่สุด

ก่อนจะส่ง เราก็ถามว่าเรื่องถ่านล่ะ เอายังไง(จริงๆตอนแรกจะปล่อย แต่เห็นไหนๆก็ไหนๆแล้ว)
ร้านก็บอกว่าก็ส่งชุดใหม่ไปให้แล้วก็ถือว่าจบ (โทรคุย)
เราบอกงั้นขอแกะถ่านของตัวเองออกแล้วกันนะ กระโปรงชั้นล่างส่งกลับไปไฟน่าจะไม่ติดนะคะ นางก็บอกว่าค่ะ ตามนั้นค่ะ (ห้วนมาก)
สรุปเราเลยไปหาซื้อถ่านมาเก้อ ไม่ได้ใช้ ก็ช่างมัน ไม่เป็นไร

แต่จะบอกว่าตั้งแต่ต้นจนจบ เรายังไม่เคยได้ยินคำขอโทษจากทางร้านเลยแม้แต่ครั้งเดียว
พอได้ของเราเลยไลนไปบอกว่า ได้รับของเรียบร้อยแล้ว แต่จะดีกว่านี้ ควรรู้จักขอโทษลูกค้าบ้าง ทางร้านจะได้ไม่เสียชื่อเสียง คร่าวๆประมาณนี้


ปรากฎว่าทางร้านอ่านแต่ไม่ตอบอยู่ประมาณ20นาที (ปกติอ่านแล้วตอบเลยทุกครั้ง)
เราก็เลยทักไปว่า อ่านแต่ไม่ตอบ ไม่ได้นำพาเลย
ร้านก็ตอบกลับมาว่า
ขอบคุณค่ะ
แอดมินเปิดแชทค้างไว้จ้า
ขออภัยค่ะ
เราก็เลยถามว่าขออภัยเรื่องไหนคะ (คืออยากรู้ว่าเรื่องอ่านไม่ตอบหรือเรื่องสินค้ามีตำหนิจะได้จบๆเรื่อง)
ปรากฎว่าแอดมินอ่านไม่ตอบอีกแล้ว
เราอยากเคลียร์ให้มันจบๆ ก็เลยโทรไปหา


ต่อไปนี้เป็นบทสนทานทางโทรศัพท์นะคะ แบบสรุปๆ
เราก็คุยว่าที่คุยในแชทเมิ่อกี๊ อยากให้ขอโทษลูกค้าบ้างค่ะ
เค้าก็ตอบกลับมา ลูกค้าก็ต้องช่วยเข้าใจแอดมินด้วยนะคะว่ามีหลายคน (พูดแบบห้วนๆมีอารมณ์)
เราก็บอกว่าคือสรุปจะโทษทางนี้เหรอว่าไม่เข้าใจแอดมิน จริงๆแล้วถ้าเกิดข้อผิดพลาดก็ควรขอโทษลคก่อนแล้วก็แก้ไขปัญหาไม่ใช่เหรอคะ
ระหว่างที่เราพูด นางจะพูดว่าค่าาาา ค่าาา ค่าาา ขัดขึ้นมาก่อนเราพูดจบประโยคตลอดเวลา
ซึ่ง คือมิได้นำพา และไม่ได้รับฟังที่เราพูดเลยเพราะพูดขัดตลอด จนเราโกรธมาก
เลยถามว่า เข้าใจว่าอะไรบ้างคะ
นางก็ขึ้นเสียง แล้วพูดว่า แล้วลูกค้าต้องการให้แอดมินตอบว่าอะไรคะ จะให้แอดมินพูดว่าอะไรคะ

สุดท้ายก็เถียงกัน เราก็ย้ำคำเดิมว่า ถ้าเกิดข้อผิดพลาดอะไร ควรแจ้งแอดมินทุกคนว่าให้ขอโทษลคบ้าง แล้วแก้ไขไปตามเรื่องตามราว เพราะเราก็ไม่อยากให้ใครรู้สึกเหมือนเรา เราถึงได้บอก และที่จริงตอนแรกเรายังไม่ได้โกรธด้วยซ้ำ แต่มาเจอแบบนี้ก็เลยเริ่มโกรธแล้ว แต่ยังไงก็ขอบคุณที่รับฟัง

เหมือนเรื่องจะจบแล้วใช่มั้ยคะ
เราก็คิดว่าเราจบแล้วค่ะ
สุดท้ายตื่นเช้ามา
ทางร้านไลนมาแบบนี้ค่ะ


คือนางไม่ได้ดูเวลาว่า ตอนที่เราพิมว่า ขออภัยเรื่องอะไรคะ มันก่อนเราจะโทรไปคุย นางเลยไลนมาโวยว่าขอโทษทางโทรศัพท์แล้วจะให้ขอโทษเรื่องอะไรอีก
เราก็เลยไลนไปบอกว่าให้ดูเวลาด้วย เราส่งข้อความไปก่อน พอโทรไปคุยแล้วเราก็จบแล้ว
ปรากฎว่านางบล็อคไลน์เราค่ะ เราส่งข้อความไปทางigไม่ตอบ โพสลงเพจก็ลบโพส

พอเสริชดูเท่านั้นล่ะ อ่อออ ร้านนี้ ขึ้นชื่อเรื่องบริการมาหลายปีแล้ว
ตอนนี้ไม่แปลกใจแล้วค่ะ เหอๆ เซ็งตัวเองที่ไม่หาข้อมูลมาก่อน
https://ppantip.com/topic/35387733

และที่ยิ่งกว่านั้น มีเพื่อนหลังไมค์มาเจอปัญหาเหมือนกันกับร้านเดียวกัน เรื่องของไม่ตรงปก กับส่งช้า ก็พิจารณากันแล้วกันนะคะ แล้วรบกวรช่วยฝากร้านเสื้อผ้าเด็กเสื้อผ้าครอบครัวราคาดี บริการดีให้ด้วยค่าา

สุดท้ายขอฝากเพลงหน่อยนะคะ Sorry seems to be the hardest word.
ขอโทษไม่เป็นต้องขออภัยด้วยนะคะ 55
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่