ร้องเรียนการให้บริการอุทยานผ้าห่มปก

เนื่องจากเราและเพื่อนอีก 6 คนได้โทรติดต่อจองบ้านพักอุทยานผ้าห่มปก (น้ำพุฝาง) พร้อมรถกระบะพาขึ้นกิ่วลม และไกด์นำทางขึ้นเขา ในวันที่ 22-23 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ในวันที่ 22 ทางเราได้รับการติดต่อจากคนขับรถ นัดหมายจะมารับตอนตีสาม (ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานด้วย) และแจ้งว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องไกด์นำทาง ทางเราก็บอกจะให้เขาเป็นไกด์นำทางให้ได้ไหม คนขับรถก็บอกให้ทางเราต้องไปเคลียร์ เพราะมีปัญหากันเรื่องผลประโยชน์ (ซึ่งเราก็ไม่ทราบว่าต้องไปเคลียร์กับใคร😑) เราจึงได้ติดกลับไปยังเจ้าหน้าที่ที่รับประสานงานครั้งแรก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าได้จองไกด์ให้เรียบร้อยแล้ว  ถึงเวลานัดหมายตีสาม คนขับรถดังกล่าวไม่มารับกลุ่มเราตามที่นัดหมาย ปิดโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่เวรได้ประสานงานหาคนขับรถแทนให้ซึ่งแจ้งราคาไว้ว่า ราคาไป-กลับ ภายในวันเดียวราคา 1,500 บาท คนขับรถพากลุ่มเราขึ้นไปถึงกิ่วลมตอนตีห้ากว่า คนขับรถแจ้งว่า กลุ่มเราคงเดินขึ้นเขาไม่ทันพระอาทิตย์ขึ้นแน่นอน พอกลับลงมาคนขับรถเรียกรับเงินจากเรา 1,600 บาท (ซึ่งตอนหลังทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานเช่นกัน) 😤  และพอตอนไปจ่ายเงินค่าที่พัก 1,500 บาท เราแจ้งขอใบเสร็จรับเงินด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีใบเสร็จรับเงิน เพราะเป็นการจองนอกระบบ 😨(โอ้! ไม่มีหลักฐาน เงินจะไปไหนอ่ะ) จึงอยากสอบถามถึงระบบการให้บริการของกรมอุทยานผ้าห่มปก ซึ่งเราเป็นนักท่องเที่ยวต้องการจะเดินขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ต้องมารับเคราะห์ เพราะมีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ภายใน ทำให้เสียโอกาสในการท่องเที่ยวตามแผนที่วางไว้  ซึ่งผู้ให้บริการทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยาน จึงต้องการความชัดเจน และไม่อยากให้นักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นเจอเหตุการณ์เช่นนี้อีก  
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่