หลายคนคิดว่าเป็นรีเซฟชั่นมีหน้าที่แค่นั่งเค้าเตอร์ใส่ยูนิฟอร์มหรูๆคอยรับเช็คอิน-เช็คเอ้า คือคิดผิด
รีเซฟชั่นคือศูนย์รวมประสาทดีๆนี่เอง เป็นจุดแรกและจุดสุดท้ายในการให้บริการ รับปัญหาแก้ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นในโรงแรม น้ำไม่ไหล ไฟดับ แอร์ไม่เย็น น้ำไม่อุ่น ส้วมกดไม่ลง ห้องไม่สะอาด ห้องข้างๆเสียงดัง จ่ายงานให้แผนกอื่นให้ถูกต้อง ติดต่อประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กร ต้องใช้ไหวพริบในการแก้ปัญหา ลดความใจร้อนลง ถ้าลูกค้ามีปัญหาต้องใจดีสู้เสือ ทำให้ลูกค้าคอมเพลนน้อยที่สุด ทำงานในสภาวะที่กดดันให้ได้ ภาษาอังกฤษสำคัญมาก ต้องฟังพูดสื่อสารกับคนหลายสำเนียงให้ได้ว่าลูกค้าต้องการอะไร มีปัญหาอะไร เกิดอะไรขึ้น ต้องใจเย็น ยิ้ม แต่ต้องยิ้มให้ถูกสถานการณ์ และลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ลูกค้าคือคนที่จ่ายเงินมากซื้อการบริการ เราก็บริการให้ได้และทำให้ดีที่สุด และสุดท้าย"มีลูกรักย่อมมีลูกชัง" อย่าได้ไปใส่ใจให้ป่วยจิต
งานรีเซฟชั่นโรงแรม ไม่ใช่แค่นั่งสวยหล่อหน้าเค้าเตอร์
รีเซฟชั่นคือศูนย์รวมประสาทดีๆนี่เอง เป็นจุดแรกและจุดสุดท้ายในการให้บริการ รับปัญหาแก้ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นในโรงแรม น้ำไม่ไหล ไฟดับ แอร์ไม่เย็น น้ำไม่อุ่น ส้วมกดไม่ลง ห้องไม่สะอาด ห้องข้างๆเสียงดัง จ่ายงานให้แผนกอื่นให้ถูกต้อง ติดต่อประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กร ต้องใช้ไหวพริบในการแก้ปัญหา ลดความใจร้อนลง ถ้าลูกค้ามีปัญหาต้องใจดีสู้เสือ ทำให้ลูกค้าคอมเพลนน้อยที่สุด ทำงานในสภาวะที่กดดันให้ได้ ภาษาอังกฤษสำคัญมาก ต้องฟังพูดสื่อสารกับคนหลายสำเนียงให้ได้ว่าลูกค้าต้องการอะไร มีปัญหาอะไร เกิดอะไรขึ้น ต้องใจเย็น ยิ้ม แต่ต้องยิ้มให้ถูกสถานการณ์ และลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ลูกค้าคือคนที่จ่ายเงินมากซื้อการบริการ เราก็บริการให้ได้และทำให้ดีที่สุด และสุดท้าย"มีลูกรักย่อมมีลูกชัง" อย่าได้ไปใส่ใจให้ป่วยจิต