ผมซื้อซิมเติมเงินมา และเพิ่งเปิด SIM เติมเงิน DTAC ได้ 2 เดือน แต่1 เดือนล่าสุด มักจะมี SMS เด้งเข้ามา ว่ามีเงินเข้าบ้าง มีการเติมเงินบ้าง โดยส่งมาจาก TrueMoney
วันนี้จึงได้โทรเข้าไปถาม 1240 ทำให้รู้ว่ามีคนใช้เบอร์นี้เอาไปสมัคร True Money Wallet แล้ว แต่ทาง 1240 ไม่ให้ข้อมูลใดๆ แต่บอกให้ผมเข้าไปยื่นเอกสารบัตรประชาชน และซิมเบอร์ที่ใช้งานอยู่ เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของเบอร์ ที่ทรู ช้อป
แต่ผมแจ้งว่า ทางทรูมันนี่ ทำไมไม่เช็คข้อมูล ชื่อลูกค้าที่ใช้เบอร์นี้ในระบบ เทียบกับข้อมูลจากกสทช. หรือทาง DTAC ว่าเบอร์นี้ใครเป็นเจ้าของ ทำไมต้องให้คนที่เดือดร้อนจากคนที่ถูกเอาเบอร์ไปใช้ เป็นฝ่ายไปยื่นเอกสารเองด้วย
ผมเข้าใจว่าเบอร์ที่ได้มาจาก DTAC เติมเงิน อาจเป็นเบอร์ที่เอามาใช้ใหม่ แต่การมี่เบอร์ถูกผูกกับ Application ทางการเงิน แบบนี้ ผมอาจจะค้องมารับผิดชอบหากเจ้าของบัญชีนั้น นำไปใช้ในทางทุจริต
ขอให้ True Money Wallet และ DTAC ทำการแก้ไขด้วยครับ
เพิ่งเปิด SIM เติมเงิน DTAC ได้ 2 เดือน แต่มีคนเอาไปสมัคร True Money Wallet แล้ว
วันนี้จึงได้โทรเข้าไปถาม 1240 ทำให้รู้ว่ามีคนใช้เบอร์นี้เอาไปสมัคร True Money Wallet แล้ว แต่ทาง 1240 ไม่ให้ข้อมูลใดๆ แต่บอกให้ผมเข้าไปยื่นเอกสารบัตรประชาชน และซิมเบอร์ที่ใช้งานอยู่ เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของเบอร์ ที่ทรู ช้อป
แต่ผมแจ้งว่า ทางทรูมันนี่ ทำไมไม่เช็คข้อมูล ชื่อลูกค้าที่ใช้เบอร์นี้ในระบบ เทียบกับข้อมูลจากกสทช. หรือทาง DTAC ว่าเบอร์นี้ใครเป็นเจ้าของ ทำไมต้องให้คนที่เดือดร้อนจากคนที่ถูกเอาเบอร์ไปใช้ เป็นฝ่ายไปยื่นเอกสารเองด้วย
ผมเข้าใจว่าเบอร์ที่ได้มาจาก DTAC เติมเงิน อาจเป็นเบอร์ที่เอามาใช้ใหม่ แต่การมี่เบอร์ถูกผูกกับ Application ทางการเงิน แบบนี้ ผมอาจจะค้องมารับผิดชอบหากเจ้าของบัญชีนั้น นำไปใช้ในทางทุจริต
ขอให้ True Money Wallet และ DTAC ทำการแก้ไขด้วยครับ