อยากขอแชร์และปรึกษาครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า
หลังจากคิดทบทวนอยู่นาน เกือบสามเดือน ว่าจะซื้อSmartwatchตัวไหนดี
ก็ได้ตกลงปลงใจกับ Samsung Galaxy watch 46mm e-sim เนื่องด้วยการใช้งานยาวนานเทียบกับการชาร์จ1ครั้ง (ในการใช้งานปกติ ต่อBluetooth ไม่ได้ฟังเพลง รับnotification ตามปกติ ควรอยู่ได้ 4-5 วัน)
จึงได้มีโอกาสซื้อในช่วง 12.12 ของ Lazada จากOfficial Samsung shop ด้วยโปรโมชั่นที่ดี
แต่แล้วต้องตกใจเมื่อเอามาใช้แล้ว วันแรก ใช้ได้ไม่ถึง 1 วัน แบตหมดเกือบเกลี้ยง ก็รู้สึกว่าเราคงเล่นเยอะ เพราะเห่อของใหม่ แบตก็หมดเร็ว
วันที่สอง ชาร์จเต็ม ก็ยังคิดว่าเราคงใช้งานมากอยู่ เลยพยายามปิดfunctionต่างๆลดลงเรื่อยๆ ตามที่ในWebต่างๆแนะนำ
วันที่สาม เริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว แบตแบบนี้กับเวลาการใช้งานแบบนี้ จึงได้ตั้งใจทดสอบ ปิดfunctionหลายๆอย่างที่ตามdefault เปิดไว้ เพื่อทดสอบแบตเตอร์รี่
เปิด Bluetooth ต่อมือถือไว้ ไม่เล่นเพลง ไม่ต้อWifi ไม่เอาไปออกกำลังหรือWorkoutใดๆ ไม่เปิดLTE ไม่เปิดอีกหลายๆfunction แทบไม่แตะและไม่ดูnotificationเลย ใช้หน้าจอเป็น Frontier ปกติ Default
*** เริ่มใช้งานตอนบ่ายโมงตรง 13.00 : 100% เต็ม ใส่ไว้จนถึง 23.00 : เหลือ 29% ***
10 ชั่วโมง หายไป 71%
ไม่ปกติแล้วจริงๆ
เข้าวันที่4 จึงไปโทรไปปรึกษาทางsamsung -> ให้ลองไปถามจากทาง Lazada
ไปถามทางLazada -> ได้รับคำตอบว่า สามารถคืนเงินได้เท่านั้น ไม่สามารถได้รับสินค้าใหม่ ซึ่งเราต้องการสินค้าที่ได้มาตรฐาน สามารถใช้ได้
ติดต่อ Samsung store ใน Lazada ไม่มีการตอบกลับหรือRead messageใดๆ
***อีกหนึ่งปัญหาใหญ่คือ Sticker ประกันที่ได้มา พบว่า เริ่มนับไปตั้งแต่ 5 เดือนก่อนซื้อ (กค 62) อันนี้อาการหนักเหมือนกัน***
จึงอยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆในPantip หากใครเคยมีประสบการณ์ในลักษณะเดียวกัน ว่า
1. เราสามารถร้องเรียน หรือจัดการผ่านทางใดได้บ้าง และทางไหน น่าจะดีที่สุด
2. เราต้องการสินค้าตัวใหม่ เพราะต้องการจะใช้จริงๆ จะทำอย่างไรได้บ้าง (แต่ถ้าไม่ได้ ก็คงยอมแค่คืนเงิน)
ขอรบกวนผู้รู้ทุกๆท่านด้วยครับ จนปัญญากับอะไรแบบนี้เหมือนกัน
ซื้อ Samsung Galaxy watch 46mm จากOfficial Samsung shop ใน Lazada แล้วแบตหมดเร็วมากๆ ทำไงดี มีใครเป็นบ้างมั้ยครับ?
เรื่องมันมีอยู่ว่า
หลังจากคิดทบทวนอยู่นาน เกือบสามเดือน ว่าจะซื้อSmartwatchตัวไหนดี
ก็ได้ตกลงปลงใจกับ Samsung Galaxy watch 46mm e-sim เนื่องด้วยการใช้งานยาวนานเทียบกับการชาร์จ1ครั้ง (ในการใช้งานปกติ ต่อBluetooth ไม่ได้ฟังเพลง รับnotification ตามปกติ ควรอยู่ได้ 4-5 วัน)
จึงได้มีโอกาสซื้อในช่วง 12.12 ของ Lazada จากOfficial Samsung shop ด้วยโปรโมชั่นที่ดี
แต่แล้วต้องตกใจเมื่อเอามาใช้แล้ว วันแรก ใช้ได้ไม่ถึง 1 วัน แบตหมดเกือบเกลี้ยง ก็รู้สึกว่าเราคงเล่นเยอะ เพราะเห่อของใหม่ แบตก็หมดเร็ว
วันที่สอง ชาร์จเต็ม ก็ยังคิดว่าเราคงใช้งานมากอยู่ เลยพยายามปิดfunctionต่างๆลดลงเรื่อยๆ ตามที่ในWebต่างๆแนะนำ
วันที่สาม เริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว แบตแบบนี้กับเวลาการใช้งานแบบนี้ จึงได้ตั้งใจทดสอบ ปิดfunctionหลายๆอย่างที่ตามdefault เปิดไว้ เพื่อทดสอบแบตเตอร์รี่
เปิด Bluetooth ต่อมือถือไว้ ไม่เล่นเพลง ไม่ต้อWifi ไม่เอาไปออกกำลังหรือWorkoutใดๆ ไม่เปิดLTE ไม่เปิดอีกหลายๆfunction แทบไม่แตะและไม่ดูnotificationเลย ใช้หน้าจอเป็น Frontier ปกติ Default
*** เริ่มใช้งานตอนบ่ายโมงตรง 13.00 : 100% เต็ม ใส่ไว้จนถึง 23.00 : เหลือ 29% ***
10 ชั่วโมง หายไป 71%
ไม่ปกติแล้วจริงๆ
เข้าวันที่4 จึงไปโทรไปปรึกษาทางsamsung -> ให้ลองไปถามจากทาง Lazada
ไปถามทางLazada -> ได้รับคำตอบว่า สามารถคืนเงินได้เท่านั้น ไม่สามารถได้รับสินค้าใหม่ ซึ่งเราต้องการสินค้าที่ได้มาตรฐาน สามารถใช้ได้
ติดต่อ Samsung store ใน Lazada ไม่มีการตอบกลับหรือRead messageใดๆ
***อีกหนึ่งปัญหาใหญ่คือ Sticker ประกันที่ได้มา พบว่า เริ่มนับไปตั้งแต่ 5 เดือนก่อนซื้อ (กค 62) อันนี้อาการหนักเหมือนกัน***
จึงอยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆในPantip หากใครเคยมีประสบการณ์ในลักษณะเดียวกัน ว่า
1. เราสามารถร้องเรียน หรือจัดการผ่านทางใดได้บ้าง และทางไหน น่าจะดีที่สุด
2. เราต้องการสินค้าตัวใหม่ เพราะต้องการจะใช้จริงๆ จะทำอย่างไรได้บ้าง (แต่ถ้าไม่ได้ ก็คงยอมแค่คืนเงิน)
ขอรบกวนผู้รู้ทุกๆท่านด้วยครับ จนปัญญากับอะไรแบบนี้เหมือนกัน