ซื้อ Samsung Galaxy watch 46mm จากOfficial Samsung shop ใน Lazada แล้วแบตหมดเร็วมากๆ ทำไงดี มีใครเป็นบ้างมั้ยครับ?

อยากขอแชร์และปรึกษาครับ

เรื่องมันมีอยู่ว่า
หลังจากคิดทบทวนอยู่นาน เกือบสามเดือน ว่าจะซื้อSmartwatchตัวไหนดี
ก็ได้ตกลงปลงใจกับ Samsung Galaxy watch 46mm e-sim เนื่องด้วยการใช้งานยาวนานเทียบกับการชาร์จ1ครั้ง (ในการใช้งานปกติ ต่อBluetooth ไม่ได้ฟังเพลง รับnotification ตามปกติ ควรอยู่ได้ 4-5 วัน)
จึงได้มีโอกาสซื้อในช่วง 12.12 ของ Lazada จากOfficial Samsung shop ด้วยโปรโมชั่นที่ดี

แต่แล้วต้องตกใจเมื่อเอามาใช้แล้ว วันแรก ใช้ได้ไม่ถึง 1 วัน แบตหมดเกือบเกลี้ยง ก็รู้สึกว่าเราคงเล่นเยอะ เพราะเห่อของใหม่ แบตก็หมดเร็ว
วันที่สอง ชาร์จเต็ม ก็ยังคิดว่าเราคงใช้งานมากอยู่ เลยพยายามปิดfunctionต่างๆลดลงเรื่อยๆ ตามที่ในWebต่างๆแนะนำ
วันที่สาม เริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว แบตแบบนี้กับเวลาการใช้งานแบบนี้ จึงได้ตั้งใจทดสอบ ปิดfunctionหลายๆอย่างที่ตามdefault เปิดไว้ เพื่อทดสอบแบตเตอร์รี่
เปิด Bluetooth ต่อมือถือไว้ ไม่เล่นเพลง ไม่ต้อWifi ไม่เอาไปออกกำลังหรือWorkoutใดๆ ไม่เปิดLTE ไม่เปิดอีกหลายๆfunction แทบไม่แตะและไม่ดูnotificationเลย ใช้หน้าจอเป็น Frontier ปกติ Default

*** เริ่มใช้งานตอนบ่ายโมงตรง 13.00 : 100% เต็ม ใส่ไว้จนถึง 23.00 : เหลือ 29% ***

10 ชั่วโมง หายไป 71%

ไม่ปกติแล้วจริงๆ
เข้าวันที่4 จึงไปโทรไปปรึกษาทางsamsung -> ให้ลองไปถามจากทาง Lazada
ไปถามทางLazada -> ได้รับคำตอบว่า สามารถคืนเงินได้เท่านั้น ไม่สามารถได้รับสินค้าใหม่ ซึ่งเราต้องการสินค้าที่ได้มาตรฐาน สามารถใช้ได้
ติดต่อ Samsung store ใน Lazada ไม่มีการตอบกลับหรือRead messageใดๆ

***อีกหนึ่งปัญหาใหญ่คือ Sticker ประกันที่ได้มา พบว่า เริ่มนับไปตั้งแต่ 5 เดือนก่อนซื้อ (กค 62) อันนี้อาการหนักเหมือนกัน***

จึงอยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆในPantip หากใครเคยมีประสบการณ์ในลักษณะเดียวกัน ว่า
1. เราสามารถร้องเรียน หรือจัดการผ่านทางใดได้บ้าง และทางไหน น่าจะดีที่สุด
2. เราต้องการสินค้าตัวใหม่ เพราะต้องการจะใช้จริงๆ จะทำอย่างไรได้บ้าง (แต่ถ้าไม่ได้ ก็คงยอมแค่คืนเงิน)

ขอรบกวนผู้รู้ทุกๆท่านด้วยครับ จนปัญญากับอะไรแบบนี้เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่