สืบเนื่องจากการรีวิวปัญหาการใช้บัตร Debit Journey และบัตร You Trip ของกสิกร เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562
อ่านลิ้งก์: รีวิวปัญหาการใช้บัตร Debit Journey และบัตร You Trip เพื่อต้องการคำตอบจากธนาคารกสิกรไทยว่า ทำไมอัตราแลกเปลี่ยนที่ปรากฎใน App. ไม่ใช่เรทของอัตราแลกเปลี่ยนของบัตร Debit Journey ที่ประกาศไว้ (ซึ่งสูงกว่าที่ประกาศ) ดังนั้น สิ่งที่ผมทำได้ตอนนี้ก็เพียงแค่เตือนคนที่ใช้บัตร Debit Journey ให้ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนของบัตร Debit Journey ที่ประกาศ ณ วันนั้น กับวันที่ใช้ทำรายการว่าเรทตรงกันหรือไม่ เพราะผมเจอมาแล้วติดต่อสอบถามไปทาง K-Contact Center ก็เงียบหาย จนมาตั้งกระทู้รีวิวปัญหาการใช้บัตร Debit Journey และบัตร You Trip ของกสิกร ใน Pantip จนถึงวันนี้วันที่ 20 ธันวาคม 2562 ได้รับการติดต่อมาก่อนหน้าเพียงครั้งเดียวว่าจะประสานงานให้ แล้วเรื่องก็เงียบหายไปตามเคย มีแต่คำกล่าวอ้างหลังไมค์ว่าติดต่อไม่ได้ โดยผมไม่เห็น miss call จากธนาคารเลย (ช่วยแสดงความจริงใจแสดงหลักฐานการโทรออกหน่อยครับ) และที่หนักกว่านั้นคือ จากรีวิวข้างต้น ผมได้บอกปัญหาการใช้งานบัตร Debit Journey 3 ข้อ โดยข้อ 2 ต้องการคำตอบจากธนาคารว่าเหตุใดอัตราแลกเปลี่ยนไม่ตรงกัน เรทใน App. สูงกว่าเรทที่บัตร Debit Journey ประกาศไว้ แต่คำตอบที่ได้คือ ตามภาพ
คือตอบไม่ตรงคำถาม แล้วปัญหาจะได้รับการแก้ไขหรือไม่ครับ เพราะสิ่งที่ธนาคารตอบมาคือจะเบี่ยงประเด็น หรือ stupid ครับ เพราะที่ตอบมาเป็นปัญหาการใช้บัตร Debit Journey ที่ผมรีวิวไว้ว่าเป็นปัญหาข้อที่ 3 แต่ไม่ได้ต้องการคำตอบ และจากภาพคือข้อความหลังไมค์ ที่เจ้าหน้าที่กสิกร (หุ่นยนต์) ทักมาถาม (ตามภาพ)
ครั้งแรกถาม ชื่อ-นามสกุล
ทักมาครั้งที่ 2 ถามเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อ
ทักมาครั้งที่ 3 ขอข้อมูลวันที่ที่ติดต่อไป K-Contact Center
ผมเลยตอบไปว่า ทำงานเหมือนเด็กฝึกงานที่มาถามที่ละคำถามและลูกค้าต้องมานั่งคอยตอบ หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้รับการติดต่ออีกเลย ฝากเตือนภัยลูกค้ากสิกรที่ตามใช้บัตร Debit Journey ช่วยตรวจสอบเรทอัตราแลกเปลี่ยนที่ใช้กับที่ประกาศว่าตรงปกไม๊ครับ
[CR] เตือนการใช้บัตร Debit Journey เรท (อัตราแลกเปลี่ยน) ไม่ตรงปก
คือตอบไม่ตรงคำถาม แล้วปัญหาจะได้รับการแก้ไขหรือไม่ครับ เพราะสิ่งที่ธนาคารตอบมาคือจะเบี่ยงประเด็น หรือ stupid ครับ เพราะที่ตอบมาเป็นปัญหาการใช้บัตร Debit Journey ที่ผมรีวิวไว้ว่าเป็นปัญหาข้อที่ 3 แต่ไม่ได้ต้องการคำตอบ และจากภาพคือข้อความหลังไมค์ ที่เจ้าหน้าที่กสิกร (หุ่นยนต์) ทักมาถาม (ตามภาพ)
ครั้งแรกถาม ชื่อ-นามสกุล
ทักมาครั้งที่ 2 ถามเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อ
ทักมาครั้งที่ 3 ขอข้อมูลวันที่ที่ติดต่อไป K-Contact Center
ผมเลยตอบไปว่า ทำงานเหมือนเด็กฝึกงานที่มาถามที่ละคำถามและลูกค้าต้องมานั่งคอยตอบ หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้รับการติดต่ออีกเลย ฝากเตือนภัยลูกค้ากสิกรที่ตามใช้บัตร Debit Journey ช่วยตรวจสอบเรทอัตราแลกเปลี่ยนที่ใช้กับที่ประกาศว่าตรงปกไม๊ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้