ผมว่าถึงเวลาแล้วที่ร้าน Starbucks จะหาทางแก้ไขลูกค้าที่พฤติกรรมแบบนี้

1. ใช้หนังสือ กระเป๋า โน๊ตบุ๊คจองที่ส่วนเจ้าของหายไปไหนไม่รู้นานมากๆ
เคยได้ยินนักศึกษามาวางหนังสือ กระเป๋า โน๊ตบุ๊คบนโต๊ะแล้วคุยกันว่าจะกินอะไรดี KFC ดีไหม
แล้วกลายเป็นว่าร้านนี้ไม่มีคน แต่โต๊ะไม่ว่าง

2. ใช้ปลั๊กไฟชาร์จพาวเวอร์แบงค์ คืองงว่า ชาร์จมือถือก็พอแล้วมั่ง นี้เล่นจะสำรองไฟกลับบ้านเลยรึ

3. นำอาหารอื่นๆมากินในร้าน มีทั้งเฟรนฟรายจากแมคโดนัล ไก่ KFC ขนมปังร้าน 7-11 
คือคนที่ทำแบบนี้ใบหน้าต้องกระดาษทรายเบอร์ไหน นั่งร้าน Starbucks แตกินอาหารข้างนอก
ผมเองเวลาไปกินข้าวแล้วไม่สั่งน้ำเปล่ายังรู้สึกผิด

4. ใช้สถานที่ สอนหนังสือ เช่นภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ยังมี
แล้วเวลาสอนเด็กๆ ก็จะต้องใช้เสียงดังเพราะเด็กจะไม่ค่อยอยากเรียน ทั้งๆที่พ่อแม่ก็นั่งอยู่ในร้านนั้นแหละ
เท่ากับว่าสองโต๊ะ เสียไปเลย เรียนวิชาหนึ่งก็ราวๆ หนึ่งชม สองโต๊ะก็เท่ากับ สองชั่วโมง

5. อันนี้เคยเจอครั้งเดียวคือที่ร้าน Starbucks ทาวอินทาว จะมีที่ล้างมือสำหรับพนักงาน
แต่อ่างล้างมือมันดันอยู่ริมๆประตูทางเข้าโซนเคาเตอร์ มีป้าคนหนึ่งแกก็คงขอล้างแล้วแหละ แต่ยังไงก็รู้สึก ประหลาด อยู่ดี
ซึ่งลักษณะแล้วก็ไม่ใช่การล้างเพราะฉุกเฉิน หรืออะไรด้วย เพราะป้าแกล้างไปแล้วคุยกับพนักงานไป
ผมคิดว่า พนักงานคงให้ล้างเพราะไม่รู้จะพูดยังไงมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่