คีย์เวิร์ด ‘ชิมช้อปใช้’ ครองแชมป์อันดับ 1 การค้นหาใน Google ประเทศไทยปี 2019

Google ได้ประกาศคำที่คนไทยใช้ค้นหามากที่สุดในเว็บไซต์ Google ประจำปี 2019 เพื่อแสดงถึงภาพรวมของทั้งปีที่ผ่านมา ผ่านสายตาและการค้นหาของผู้คนในประเทศไทย พร้อมนำเสนอมุมมองที่โดดเด่นของปีจากเหตุการณ์สำคัญมากมายที่เกิดขึ้นไปจนถึงเทรนด์การค้นหาที่มาแรงในประเทศไทย โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ 9 หมวดหมู่ด้วยกัน

โดยสำหรับคำค้นหาที่มาแรงประจำปี 2019 นั้น อันดับ 1 เป็นแคมเปญเด็ดของรัฐบาลอย่าง ชิมช้อปใช้ ที่ค้นหากันเฝ้ารอกันทั่วบ้านทั่วเมือง ตามด้วย กรงกรรม อันดับถัดมาก็เป็นละครดังอย่าง เมียน้อย และ ใบไม้ที่ปลิดปลิว ส่วนข่าวในประเทศที่ถูกค้นหามากที่สุดคือ ข่าวลัลลาเบล ขณะที่ข่าวต่างประเทศคือ ข่าวพายุเข้าญี่ปุ่น ว่าแล้วเราก็มาดูกันดีกว่าว่าชาวไทยสนใจอะไรมากที่สุดในปีนี้

 

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่