NOTEBOOK MSI ซื้อมาใช้ได้แค่เดือนเดียว เคลมอีก 3 เดือน

 ขอ​แชร์ประสบการณ์
   กลางปีที่ผ่านมา (07/2562) ผมได้ไปซื้อโน๊ตบุ๊คคอมพิวเตอร์​จากงาน​ commart 62​ ซื้อรุ่น โดยซื้อรุ่น MSI GL63 8SD-470TH
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Spec :
Brand MSI
Model 
GL63 8SD-470TH
Processor 
Intel Core i7-8750H 2.2GHz (9MB Cache, Up to 4.1GHz)
Chipset 
Intel HM370
Graphics 
NVIDIA GeForce GTX 1660Ti (6GB GDDR5)
Display Screen 
15.6" FHD (1920 x 1080), 120Hz wideview 94%NTSC color Anti-Glare, 100%sRGB
Main Memory 
8GB DDR4 2666MHz
512GB SSD M.2 NVMe PCIe
Storage Slot 
1 x 2.5" SATA HDD
1 x M.2 SSD slot (NVMe PCIe Gen3)
1 x M.2 SSD Com
bo slot (NVMe PCIe Gen3 / SATA)
ราคา​ 3X,XXX​ THB
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
  หลังจากนั้นใช้งานได้ประมาณ​1​เดือนเริ่มเกิดปัญหา

เคลมรอบ#1
1.​อยู่ๆเปิดไม่ติดไม่มีการตอบสนองใดๆกดเปิดไม่ขึ้น​ จึงได้เปิดเคลมไปเพราะอยู่ในประกัน​ รอบแรกส่งที่​ SVOA​ ระยะเวลาเคลมราวๆ​ 25​ วัน​ โดยเขาแจ้งว่าเปลี่ยน​mainbord.ใหม่
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคลมรอบ#2

2.หลังจากซ่อมกลับมาสิ่งที่ผมพบคือการเล่นเกมนั้นกระตุกมาก​ ผมทั้งรีโคฟวินโดวส์​ อัพเดรตวินโดวส์​อัพเกรต Nvdia​ ลบเกมส์ลงใหม่​ ลองหลายๆเกมส์​ก็ไม่หาย​ จากนั้นจึงจำใจต้องส่งเคลมอีกรอบ​ กับทาง​Shop​ที่ผมซื้อคือJIB ครั้งนี้ผลซ่อมคือเปลี่ยน​adapter​มาให้ระยะเวลาเคลม​ 20​วันบวกๆ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคลมรอบ#3

3.เหมือนเดิมครับหลับมาไม่หายผมหนักใจมากโทรไปสอบถามทั้ง​JIBทั้งMSI สรุปคือเขาขอไห้ส่งเคลมอีกรอบ​ ผมย้ำเขามากๆรอบนี้เอาไห้หายนะครับ​ ผมตามผลซ่อมตลอดในระหว่างการซ่อมผมย้ำให้เขาเทสก่อนส่งกลับมาเพราะผมไม่ต้องการเสียเวลาส่งเคลมไปมา​ และแล้วก้อกินเวลาเคลมไปราวๆ​ 20วันบวกๆเช่นเคย​ รอบนี้เขาเเจ้งว่าเปลี่ยนmainboad ให้
และวันนี้เองผมไปรับและเทสกับทาง​JIBสาขาไกล้บ้าน​ สุดท้ายเหมือนเดิมอาการเล่นกมกระตุกไม่หาย
เฟรมเรทวิ่งขึ้นลงแกว่งตลอดทั้งที่spec com​ขนาดนี้ซื้อมาตอนแรกๆไม่เคยมี ผมพยายามกับทางสาขาJIBทุกทางซึ่งพี่เขาsupportดีมากแต่ก้อไม่หาย
ผมไม่สบายใจมากซื้อคอมมาสามหมื่นกว่าเล่นได้แค่เดือนเดียวอีกสามเดือนเคลมตลอด
ผมเลยเข้าไปร้องเรียนที่JIBเอาของแบบนี้มาขายได้ไง​ หลังจากนั้นก้อมีเจ้าหน้าที่MSI ติดต่อผมเข้ามา​ ขอให้ส่งเข้ามาเคลมเชคอาการอีกรอบ
เห้ยนี้มันสามรอบแล้วนะ​ นี่ผมคาดหวังมากในการซ้อม​ ผมจ่ายเงินซื้อคอมมาเคลมหรอเนี่ย​ สุดท้ายผมแจ้งบอกเลยถ้าไม่หายรอบนี้ต้องเปลี่ยนไห้ผมหรือคืนเงินผมมา
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคลมรอบ#4
สุดท้าย โทรไปแจ้งร้องเรียน ผ่าน JIB ผ่าน MSI ยังไงก้อต้องส่งไปอีกรอบ รออัพเดรต ส่งไปวันที่ 7 Dec 2019
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สุดท้ายขอตั้งกระทู้สนทนา แนะนำทีครับ

   *** ผมต้องการซื้อโน็ตบุ๊คมาใช้ ซึ่งใช้งานได้แค่ 1 เดือน และต้องส่งเคลมถึง 4 รอบ รอมา 3 เดือน โดยที่เสียเงินไป 3X,XXX THB
ผมเสียความรู้สึกมาก ไร้การเยี่ยวยา ไร้การตอบแทนใดๆ ได้แค่รอ

  *** ทาง JIB มีแนวทางรับผิดชอบไหม
  *** ทาง MSI ซ่อมยังไงถึง 4 รอบ ไม่มีการเทสไม่มีการตรวจสอบให้เลยหรอ
  *** ผมควรฟ้อง หรือ ร้องเรียน สคบ. เลยดีไหมครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

11 Dec 2019
เพี้ยนสะอื้น
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
***อัพเดรต 18-Dec-2019

    หลังจากส่งไปเคลมล่าสุด สุดท้ายทาง MSI ได้เสนอเปลี่ยนเครื่องให้ผมครับ

ซึ่งผมเองก็ตอบตกลงไป คาดว่ารอรับของอีก 1 อาทิตย์

สุดท้าย ผมหวังว่าจะไม่มีปัญหาอีก Happy ending

ขอบคุณทีมงานของ Admin MSI ที่ช่วยตามเรื่องให้ตลอด และคอย Support ลูกค้า บริการหลังการขาย และ ไม่ทิ้งลูกค้า ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่