ขอแชร์ประสบการณ์
กลางปีที่ผ่านมา (07/2562) ผมได้ไปซื้อโน๊ตบุ๊คคอมพิวเตอร์จากงาน commart 62 ซื้อรุ่น โดยซื้อรุ่น MSI GL63 8SD-470TH
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Spec :
Brand MSI
Model
GL63 8SD-470TH
Processor
Intel Core i7-8750H 2.2GHz (9MB Cache, Up to 4.1GHz)
Chipset
Intel HM370
Graphics
NVIDIA GeForce GTX 1660Ti (6GB GDDR5)
Display Screen
15.6" FHD (1920 x 1080), 120Hz wideview 94%NTSC color Anti-Glare, 100%sRGB
Main Memory
8GB DDR4 2666MHz
512GB SSD M.2 NVMe PCIe
Storage Slot
1 x 2.5" SATA HDD
1 x M.2 SSD slot (NVMe PCIe Gen3)
1 x M.2 SSD Com
bo slot (NVMe PCIe Gen3 / SATA)
ราคา 3X,XXX THB
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากนั้นใช้งานได้ประมาณ1เดือนเริ่มเกิดปัญหา
เคลมรอบ#1
1.อยู่ๆเปิดไม่ติดไม่มีการตอบสนองใดๆกดเปิดไม่ขึ้น จึงได้เปิดเคลมไปเพราะอยู่ในประกัน รอบแรกส่งที่ SVOA ระยะเวลาเคลมราวๆ 25 วัน โดยเขาแจ้งว่าเปลี่ยนmainbord.ใหม่
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคลมรอบ#2
2.หลังจากซ่อมกลับมาสิ่งที่ผมพบคือการเล่นเกมนั้นกระตุกมาก ผมทั้งรีโคฟวินโดวส์ อัพเดรตวินโดวส์อัพเกรต Nvdia ลบเกมส์ลงใหม่ ลองหลายๆเกมส์ก็ไม่หาย จากนั้นจึงจำใจต้องส่งเคลมอีกรอบ กับทางShopที่ผมซื้อคือJIB ครั้งนี้ผลซ่อมคือเปลี่ยนadapterมาให้ระยะเวลาเคลม 20วันบวกๆ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคลมรอบ#3
3.เหมือนเดิมครับหลับมาไม่หายผมหนักใจมากโทรไปสอบถามทั้งJIBทั้งMSI สรุปคือเขาขอไห้ส่งเคลมอีกรอบ ผมย้ำเขามากๆรอบนี้เอาไห้หายนะครับ ผมตามผลซ่อมตลอดในระหว่างการซ่อมผมย้ำให้เขาเทสก่อนส่งกลับมาเพราะผมไม่ต้องการเสียเวลาส่งเคลมไปมา และแล้วก้อกินเวลาเคลมไปราวๆ 20วันบวกๆเช่นเคย รอบนี้เขาเเจ้งว่าเปลี่ยนmainboad ให้
และวันนี้เองผมไปรับและเทสกับทางJIBสาขาไกล้บ้าน สุดท้ายเหมือนเดิมอาการเล่นกมกระตุกไม่หาย
เฟรมเรทวิ่งขึ้นลงแกว่งตลอดทั้งที่spec comขนาดนี้ซื้อมาตอนแรกๆไม่เคยมี ผมพยายามกับทางสาขาJIBทุกทางซึ่งพี่เขาsupportดีมากแต่ก้อไม่หาย
ผมไม่สบายใจมากซื้อคอมมาสามหมื่นกว่าเล่นได้แค่เดือนเดียวอีกสามเดือนเคลมตลอด
ผมเลยเข้าไปร้องเรียนที่JIBเอาของแบบนี้มาขายได้ไง หลังจากนั้นก้อมีเจ้าหน้าที่MSI ติดต่อผมเข้ามา ขอให้ส่งเข้ามาเคลมเชคอาการอีกรอบ
เห้ยนี้มันสามรอบแล้วนะ นี่ผมคาดหวังมากในการซ้อม ผมจ่ายเงินซื้อคอมมาเคลมหรอเนี่ย สุดท้ายผมแจ้งบอกเลยถ้าไม่หายรอบนี้ต้องเปลี่ยนไห้ผมหรือคืนเงินผมมา
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคลมรอบ#4
สุดท้าย โทรไปแจ้งร้องเรียน ผ่าน JIB ผ่าน MSI ยังไงก้อต้องส่งไปอีกรอบ รออัพเดรต ส่งไปวันที่ 7 Dec 2019
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สุดท้ายขอตั้งกระทู้สนทนา แนะนำทีครับ
*** ผมต้องการซื้อโน็ตบุ๊คมาใช้ ซึ่งใช้งานได้แค่ 1 เดือน และต้องส่งเคลมถึง 4 รอบ รอมา 3 เดือน โดยที่เสียเงินไป 3X,XXX THB
ผมเสียความรู้สึกมาก ไร้การเยี่ยวยา ไร้การตอบแทนใดๆ ได้แค่รอ
*** ทาง JIB มีแนวทางรับผิดชอบไหม
*** ทาง MSI ซ่อมยังไงถึง 4 รอบ ไม่มีการเทสไม่มีการตรวจสอบให้เลยหรอ
*** ผมควรฟ้อง หรือ ร้องเรียน สคบ. เลยดีไหมครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
11 Dec 2019
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
***อัพเดรต 18-Dec-2019
หลังจากส่งไปเคลมล่าสุด สุดท้ายทาง MSI ได้เสนอเปลี่ยนเครื่องให้ผมครับ
ซึ่งผมเองก็ตอบตกลงไป คาดว่ารอรับของอีก 1 อาทิตย์
สุดท้าย ผมหวังว่าจะไม่มีปัญหาอีก Happy ending
ขอบคุณทีมงานของ Admin MSI ที่ช่วยตามเรื่องให้ตลอด และคอย Support ลูกค้า บริการหลังการขาย และ ไม่ทิ้งลูกค้า ครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
NOTEBOOK MSI ซื้อมาใช้ได้แค่เดือนเดียว เคลมอีก 3 เดือน
กลางปีที่ผ่านมา (07/2562) ผมได้ไปซื้อโน๊ตบุ๊คคอมพิวเตอร์จากงาน commart 62 ซื้อรุ่น โดยซื้อรุ่น MSI GL63 8SD-470TH
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Spec :
Brand MSI
Model
GL63 8SD-470TH
Processor
Intel Core i7-8750H 2.2GHz (9MB Cache, Up to 4.1GHz)
Chipset
Intel HM370
Graphics
NVIDIA GeForce GTX 1660Ti (6GB GDDR5)
Display Screen
15.6" FHD (1920 x 1080), 120Hz wideview 94%NTSC color Anti-Glare, 100%sRGB
Main Memory
8GB DDR4 2666MHz
512GB SSD M.2 NVMe PCIe
Storage Slot
1 x 2.5" SATA HDD
1 x M.2 SSD slot (NVMe PCIe Gen3)
1 x M.2 SSD Com
bo slot (NVMe PCIe Gen3 / SATA)
ราคา 3X,XXX THB
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากนั้นใช้งานได้ประมาณ1เดือนเริ่มเกิดปัญหา
เคลมรอบ#1
1.อยู่ๆเปิดไม่ติดไม่มีการตอบสนองใดๆกดเปิดไม่ขึ้น จึงได้เปิดเคลมไปเพราะอยู่ในประกัน รอบแรกส่งที่ SVOA ระยะเวลาเคลมราวๆ 25 วัน โดยเขาแจ้งว่าเปลี่ยนmainbord.ใหม่
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคลมรอบ#2
2.หลังจากซ่อมกลับมาสิ่งที่ผมพบคือการเล่นเกมนั้นกระตุกมาก ผมทั้งรีโคฟวินโดวส์ อัพเดรตวินโดวส์อัพเกรต Nvdia ลบเกมส์ลงใหม่ ลองหลายๆเกมส์ก็ไม่หาย จากนั้นจึงจำใจต้องส่งเคลมอีกรอบ กับทางShopที่ผมซื้อคือJIB ครั้งนี้ผลซ่อมคือเปลี่ยนadapterมาให้ระยะเวลาเคลม 20วันบวกๆ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคลมรอบ#3
3.เหมือนเดิมครับหลับมาไม่หายผมหนักใจมากโทรไปสอบถามทั้งJIBทั้งMSI สรุปคือเขาขอไห้ส่งเคลมอีกรอบ ผมย้ำเขามากๆรอบนี้เอาไห้หายนะครับ ผมตามผลซ่อมตลอดในระหว่างการซ่อมผมย้ำให้เขาเทสก่อนส่งกลับมาเพราะผมไม่ต้องการเสียเวลาส่งเคลมไปมา และแล้วก้อกินเวลาเคลมไปราวๆ 20วันบวกๆเช่นเคย รอบนี้เขาเเจ้งว่าเปลี่ยนmainboad ให้
และวันนี้เองผมไปรับและเทสกับทางJIBสาขาไกล้บ้าน สุดท้ายเหมือนเดิมอาการเล่นกมกระตุกไม่หาย
เฟรมเรทวิ่งขึ้นลงแกว่งตลอดทั้งที่spec comขนาดนี้ซื้อมาตอนแรกๆไม่เคยมี ผมพยายามกับทางสาขาJIBทุกทางซึ่งพี่เขาsupportดีมากแต่ก้อไม่หาย
ผมไม่สบายใจมากซื้อคอมมาสามหมื่นกว่าเล่นได้แค่เดือนเดียวอีกสามเดือนเคลมตลอด
ผมเลยเข้าไปร้องเรียนที่JIBเอาของแบบนี้มาขายได้ไง หลังจากนั้นก้อมีเจ้าหน้าที่MSI ติดต่อผมเข้ามา ขอให้ส่งเข้ามาเคลมเชคอาการอีกรอบ
เห้ยนี้มันสามรอบแล้วนะ นี่ผมคาดหวังมากในการซ้อม ผมจ่ายเงินซื้อคอมมาเคลมหรอเนี่ย สุดท้ายผมแจ้งบอกเลยถ้าไม่หายรอบนี้ต้องเปลี่ยนไห้ผมหรือคืนเงินผมมา
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคลมรอบ#4
สุดท้าย โทรไปแจ้งร้องเรียน ผ่าน JIB ผ่าน MSI ยังไงก้อต้องส่งไปอีกรอบ รออัพเดรต ส่งไปวันที่ 7 Dec 2019
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สุดท้ายขอตั้งกระทู้สนทนา แนะนำทีครับ
*** ผมต้องการซื้อโน็ตบุ๊คมาใช้ ซึ่งใช้งานได้แค่ 1 เดือน และต้องส่งเคลมถึง 4 รอบ รอมา 3 เดือน โดยที่เสียเงินไป 3X,XXX THB
ผมเสียความรู้สึกมาก ไร้การเยี่ยวยา ไร้การตอบแทนใดๆ ได้แค่รอ
*** ทาง JIB มีแนวทางรับผิดชอบไหม
*** ทาง MSI ซ่อมยังไงถึง 4 รอบ ไม่มีการเทสไม่มีการตรวจสอบให้เลยหรอ
*** ผมควรฟ้อง หรือ ร้องเรียน สคบ. เลยดีไหมครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
11 Dec 2019
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
***อัพเดรต 18-Dec-2019
หลังจากส่งไปเคลมล่าสุด สุดท้ายทาง MSI ได้เสนอเปลี่ยนเครื่องให้ผมครับ
ซึ่งผมเองก็ตอบตกลงไป คาดว่ารอรับของอีก 1 อาทิตย์
สุดท้าย ผมหวังว่าจะไม่มีปัญหาอีก Happy ending
ขอบคุณทีมงานของ Admin MSI ที่ช่วยตามเรื่องให้ตลอด และคอย Support ลูกค้า บริการหลังการขาย และ ไม่ทิ้งลูกค้า ครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------