หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เลือกลูกสูบแบบไหนดีครับระหว่าง หัวเรียบ กับ หัวนูนโค้ง (มอไซค์ 125cc ขยายสูบเป็น 150cc)
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
เทคโนโลยี
วิศวกรรมศาสตร์
ฟิสิกส์
เว็บนี้ครับ
https://www.aliexpress.com/item/32955385333.html?spm=a2g0o.productlist.0.0.535d4d02L2iFhP&algo_pvid=6f6db3d2-2c80-4405-8357-5311cbfc589b&algo_expid=6f6db3d2-2c80-4405-8357-5311cbfc589b-0&btsid=76a19cd4-8688-436f-8f83-7b4f81f31790&ws_ab_test=searchweb0_0,searchweb201602_7,searchweb201603_53
เลือกหัวนูนโค้งก็กลัวว่า ปริมาตรห้องจะน้อยลง ไม่ได้ 150 เต็มๆ แต่ถ้าเลือกหัวเรียบก็กลัวห้องกว้างเกินแรงอัดตกแรงบิดตก จะเอายังไงดีครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เราจะใช้ประโยชน์จาก ออกเทน ของน้ำมันที่เพิ่มขึ้นได้อย่างไรบ้าง E85
เช่น ตั้งไฟเเก่ขึ้นอีก จะมีประิสิทธิภาพเเละความเสียหายอะไรเกิดข้นบ้างครับ หรือเเม้เเต่ การเพิ่ม อัตราส่วนการอัดเช่น ทำลูกสูบหัวนูน ปาดฝา ขยายไซด์ลูกสูบอะไรประมาณนี้
ไมโล&กล้วยหอม
การเพิ่มกำลังอัดในเครื่องยนต์ ระหว่างทำลูกสูบ กับฝาสูบ
หมายถึงเครื่องยนต์รวมๆเลยนะครับ ไม่ระบุว่ารุ่นไหนยี่ห้ออะไร ระหว่างทำที่ลูกสูบ เช่น ลูกสูบขนาดโตขึ้น หรือ หัวลูกสูบนูนขึ้น กับ ลดประเก็น ปาดฝาสูบ แบบไหนดีกว่ากัน และคุ้มที่จะทำมากกว่ากันครับ
newjunngam999
เปลี่ยนคลัชต์คว้านลูกสูบแพงมั้ยคะ
สวัสดีค่ะ พอดีรถมอไซค์เร่งไม่ขึ้นเลบ เอาไปให้ช่างดู ตอนแรกบอกว่เปลี่ยนคลัชต์ใหม่ฟมด ประมาณ 2000 แล้วบอกว่าต้องคว้านลูกสูบด้วย ควันขาวหมดแล้ว ซึ่งราคาประมาณ 3000 กว่า เราได้แจ้งทางร้านไปว่า ถ้าเกิน 200
สมาชิกหมายเลข 2693537
GPX Demon 125 เปลี่ยนเครื่องเป็น 150cc ได้มั้ยคะ
GPX Demon 125cc วิ่งมาเกือบสองหมื่นโล อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 150cc ..สามารถทำได้มั้ยคะ
สมาชิกหมายเลข 1487801
125cc หัวฉีด vs 150cc คาบูเรเตอร์ เอาอันไหนดีครับ
คือผมอยากออกรถใหม่ ที่ผมดูไว้คือ gpx demon 150 gn แต่แฟนผมกับบอกว่า 150cc มันแรงไป ซึ่งแฟนบอกเอาแค่ 125cc พอ คือ msx125sf แต่ผมอยากได้ GN มากจริงๆ เลยอยากรู้ว่า คาบู กับหัวฉีด ต่างกันยังไง อยากหาหลับ
สมาชิกหมายเลข 5650636
ซื้อรถมอไซต์
คือผม อายุ19 เรื่องมีอยู่ว่า ผมอยากเปลี่ยนมอไซต์ จาก 125cc. เป็น 150cc. เปลี่ยนเพราะจะเอาไว้ขับทางไกลจะได้สะดวกมากขึ้น ราคามอไซต์ที่จะเปลี่ยนประมาณ 550000 บาท โดยประมาณ (มือสอง) ว่าจะเก็บเงินสัก15000
สมาชิกหมายเลข 3801399
เปลี่ยนยางมอไซค์ แค่ยางหลัง คนละลายคนละยี่ห้อ
มันมีผมต่อการเข้าโค้ง80+ไหมครับ หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นคู่ให้ลายยางเหมือนกัน ยี่ห้อเดียวกันครับ รถผม150cc เข้าโค้ง80+ มีผลไหมครับ แต่ขนาดยางสเปคเดิมนะครับแต่เพิ่มหน้ายางจาก130/70 เป็น140/70
สมาชิกหมายเลข 2606109
อยากได้วิบากขนาดกลางมีรุ่นไหนบ้างครับ ?
คือผมอยากลองแนววิบากทางเรียบดู น่าจะคล่องตัวดียกล้อมันๆ เลยอยากทราบว่ามีรุ่นไหนบ้าง ประมาณ 125cc 150cc เพราะงบไม่มาก แล้วจะมีปัญหาตอนเข้าโค้งไหมครับ ?
สมาชิกหมายเลข 3356470
ปลอกรัดแหวนลูกสูบ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 40-70 ใช้มือกดแทนใช้ปลอกรัดได้หรือเปล่าครับ มันจะเข้าไหม
เครื่องมอไซค์หลวม ก็เลยจะเปลี่ยนเสื้อสูบกับลูกสูบใหม่ แต่เห็นว่าราคามันไม่ต่างกันก็เลยอัพจาก 125cc ไปเป็น 150cc แต่ยังไม่เคยลองเปลี่ยนเอง เคยแต่เปลี่ยนของรถยนต์มันแข็งมาก แต่สำหรับมอไซค์ลูกสูบขนาดเส้น
สองนิ้วชี้
ขยายพอร์ต กลึงหน้าวาล์วใช้ลูกสูบหัวเรียบได้ไหมครับ
ตามหัวข้อเลยครับ คืออยากจะทำรถแซิ่งแต่ช่างแนะนำให้ใส่ลูกหัวนูนซึ่งลูกหัวนูนมันก็ดีที่รอบต้นมาแน่นอนแต่กลัวว่ารอบปลายมันจะหมดเร็วกว่าแล้วก็แช่ยาวไม่ได้ด้วยครับ ไม่มั่นใจว่าที่ช่างพูดมามันจำเป็นต้องใส่ล
สมาชิกหมายเลข 6621231
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
เทคโนโลยี
วิศวกรรมศาสตร์
ฟิสิกส์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เลือกลูกสูบแบบไหนดีครับระหว่าง หัวเรียบ กับ หัวนูนโค้ง (มอไซค์ 125cc ขยายสูบเป็น 150cc)
เลือกหัวนูนโค้งก็กลัวว่า ปริมาตรห้องจะน้อยลง ไม่ได้ 150 เต็มๆ แต่ถ้าเลือกหัวเรียบก็กลัวห้องกว้างเกินแรงอัดตกแรงบิดตก จะเอายังไงดีครับ