ประสบการณ์ตัดสินใจซื้อตู้เย็น Samsung

สวัสดีครับทุกๆท่าน เนื่องจากเรา 2 คน (ผมและแฟน) กำลังจะย้ายบ้านจึงทำให้เราไม่มีตู้เย็นใช้สำหรับการย้ายเข้าบ้านใหม่
เราเลยนั่งคุยกันว่าคนใกล้ตัวเรามีใครใช้ตู้เย็นยี่ห้ออะไรบ้าง ผลสรุป ก็มีต่างๆกันไป จึงไม่ค่อยไม่มีส่วนในการคัดสินใจเท่าไหร่
เราเลยตัดสินใจลุยไปดูกันเอง เลือกแบบที่เราชอบละกันว่ะ

เหตุเกิด ณ HomePro สาขาหนึ่ง

วันแรกไปดู นู่น นี่ นั้น โอเค เอายี่ห้อนี้แหละ ตัวย่อ ตัว H (แต่ยังไม่ได้ซื้อ กลับมาตั้งหลักก่อน)
วันที่สอง (ได้เวลาเสียตังค์ล้าววววว) ปรากฎว่า พนักงานมาอธิบายตัวสินค้า อ้าว! ทำไมวัสดุเป็นแบบนี้ว้าาาาา ก็เลยเดินดูไปเรื่อยๆ
เดี๋ยวไปยี่ห้อนั้น เดี๋ยวก็ยี่ห้อนี้ สรุปมาจบที่ยี่ห้อ Samsung 15.6Q รุ่นใหม่เลยจร้าาาาา ระบบเยอะแยะมากมาย จ่ายตังค์ จบ (ซื้อวันที่ 23/11/2019)
ถึงวันที่รอคอย มาส่งของละจร้าาาา (01/12/2019) นัดให้มาส่งประมาณ 4 โมงเย็น มาตรงเวลาเป๊ะ มีพนักงานมา 2 ท่าน ผช1 ผญ1
ซึ่งวิธีการขนเข้าบ้านทำเราอึ้งเหมือนกันคือ พนักงาน ผช แบกขึ้นหลังคนเดียวซึ่งทำให้ตู้เย็นเอียงพอสมควร และขณะแบกเข้าบ้าน
พนักงานต้องย่อตัวและก้มหน้าลงมากขึ้นจนทำให้ตู้เย็นที่อยุ่บนหลังอยู่ในสภาพเกือบแนวนอน อีก 5องศา ก็แนวนอนละ 5555+ (เครื่องมีปัญหาแน่ๆ
จากที่อ่านมาเค้าห้ามนอน) พนักงานก็แนะนำอย่างดีและสุภาพ ว่า "ให้พี่ตั้งเครื่องทิ้งไว้ก่อนสัก 3-4 ชม นะครับ อย่างพึ่งเสียบปลั๊กไฟนะครับ"
เราก็ทำตามคำแนะนำโดยออกไปหาข้าวกิน ซื้อของเข้าบ้านเพิ่ม กว่าจะกลับมาก็ 2 ทุมนิดๆ เห้ย! 4ชม.ละ เสียบปลั๊กได้ละ เอาว่ะ จะได้มีน้ำเย็นโดยที่ไม่ต้องเดินไปซื้อ
ที่ 7-11 ละ หลังจากเสียบปลั๊ก ก็ภาวนาว่าตอนที่ขนตู้เย็นมาส่งแบบเอียงๆจนเกือบจะแนวนอนคงไม่ทำให้มีปัญหานะ และเราก็เลิกสนใจตู้เย็นเครื่องใหม่ของเราไป
จนถึงเช้าวันที่ (02/12/2019) เดินมาเปิดตู้เย็นเพื่อเช็คว่าเย็นมั้ย ปรากฎว่า ผ่ามมมมมมม ไม่เย็น ไม่เย็นเลย ไม่มีลม ไม่มีไอเย็น ไม่มีอะไรเลย นอกจากไฟส่องสว่าง
เอาแล้วไง งานมาละ โทรไป HomePro แจ้งอาการไปทั้งหมด โดนส่วนกลับมาคำเดียวถึงกับงงเลยจร้า "ทางเราจะรับเรื่องก็ต่อเมื่อครบ 24 ชมแล้วนะคะ"
ผ่ามมมมม นึกว่าโทรไปแจ้งคนหาย 555+ อ่ะๆ รอก็รอ พอครบ 24 ชม ก็ยังไม่เย็น ไม่มีอะไรเลยเหมือนเดิม ยกเว้นไฟส่องสว่างที่ติด เลยโทรไปแจ้งเหมือนตามเดิม
ที่นี้ยอมรับเรื่องละ พนักงานแจ้งว่า "อีกประมาณ 1-2 วันจะมีเจ้าหน้าที่ของ Samsung โทรติดต่อมาเพื่อนัดหมายนะคะ" โอเครเลยแก รีบโทรมาเลยแกกกกกกกก
วันที่ (03/12/2019) พนักงานโทรมาแต่เช้าเลยจร้าาา 09:32 เวลาตามมือถือเรา ก็อธิบายอาการให้พนักงานฟังอีกรอบ และได้คำตอบกลับมาว่า
"เดี๋ยวจะให้ช่างเข้าไปเช็คเครื่องให้นะครับ ใช้เวลาไม่นาน แป๊ปเดียวครับ หากเช็คแล้วเครื่องเสีย จะออกใบเครมเปลี่ยนเครื่องให้ครับ" เราก็โอเคและถามต่อว่า
"พนักงานที่จะเข้ามาเช็คเนี่ยยยย มาวันไหนครับ" นู่นเลยจร้าาา (07/12/2019) เอิ่ม...เช็คเครื่องแป๊ปเดียวแต่คิวเต็มยาวไปจนถึงวันที่ (07/12/2019) แสดงว่าเครื่องเสีย
เยอะหรอ หรือว่าพนักงานไม่พอ (คิดเล่นๆในใจนะฮะ) เราก็อะ โอเค และถามต่อว่า "การเครมเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องทำอย่างไรบ้าง" คำตอบคือ "เราต้องเอาใบที่ช่างออกให้
ว่าเครื่องเสีย หรือมีปัญหา ไปติดต่อที่ HomePro เพื่อแจ้งเครมเปลี่ยนเครื่อง **ด้วยตัวเอง**" เอิ่ม...ก็ได้ครับ พี่เอาเงินผมไปแล้ว ผมทำอะไรได้บ้างฮะ ต้องดูแล
ตัวเองกันไปนะฮะ . . .
เหตุการณ์ตอนนี้มีเพียงเท่านี้นะครับ เดี๋ยววันที่ 07/12/2019 จะมาอัพเดทให้ฟังกันต่อ ว่าหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร
อาการที่เจอนับตั้งแต่เสียบปลั๊ก ณ วันที่ 01/12/2019 จนถึง 03/12/2019 คือ ไม่มีลมออก ไม่มีไอเย็น ไม่เย็น ไม่มีอะไรเลยนอกจากไฟส่องสว่างติด (ทั้งบนและล่าง)
ขอย้ำนะครับว่าอาการตามที่กล่าวมาคือ **เป็นทั้งข้างบนและข้างล่างครับ** คิดจะซื้อทั้งที ผมว่าต้องหารีวิวอ่านเยอะๆหน่อยครับ จะได้ไม่เสียใจ เสียเวลา แบบนี้ครับ

ปล.

1.หากพนักงาน Samsung หรือ HomePro มาอ่านเจอจะช่วยอะไรผมได้บ้างก็ติดต่อมาเลยนะครับ รออยู่ครับ เพราะว่าความเดือนร้อนและความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว
2.ผมเป็นผู้ใช้งานจริง จ่ายเงินเอง ซื้อใช้เอง ไม่ได้รับค่าอะไรหรือสิ่งของอะไรทั้งนั้นทั้งสิ้น และไม่ทำได้งานอยู่ที่บริษัทคู่แข่งของ Samsung แต่อย่างได้
3.จริงๆจะลงตั้งแต่วันที่ 03/12/2019 แต่ลงไม่ได้เนื่องจากกำลัง ยืนยันตัวตน กับทางเว็บเลยต้องมาลงวันนี้แทนฮะ

Update วันที่ 07/12/2562

วันนี้ก็ได้มีช่างจาก Samsung เข้ามาตรวจเช็คเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่คุยกันไว้และทางช่างได้สรุปมาว่า เครื่องได้มีปัญหาที่ตัวทำความเย็นและได้ออกใบคืนสินค้าหรือเปลี่ยนสินค้ามาให้เรียบร้อย เดี๋ยวผมจะรีบไปที่ HomePro (อีกสาขาหนึ่ง) เพื่อดำเนินการเปลี่ยนสินค้าทันทีเดี๋ยวได้ความคืบหน้ายังไงจะรีบมาอัพเดทให้ฟังกันครับ

Update วันที่ 08/12/2562

หลังจากไปเปลี่ยนยี่ห้อตู้เย็นเป็นตัวย่อ P วันนี้ช่วงค่ำๆก็จะมาส่งสินค้า เดี๋ยวหลังจากสินค้ามาส่ง และได้เทสแล้ว พรุ่งนี้จะมาอัพเดทอีกทีนะครับ

Update วันที่ 11/12/2562
 
หลังจากได้ตู้เย็นยี่ห้อ P มาแทน Samsung เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ได้ใช้มาวันนี้เป็นวันที่ 3 ซึ่งทุกอย่างปกติดีมาก เย็นเจี๊ยบ ตั้งแต่ 3 ชมแรกเลยฮะ
หลังจากที่ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ก็รู้สึกว่า การตัดสินใจของเราที่เปิดใจให้กับ Samsung ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีและจะไม่แนะนำใครทั้งนั้นหากไม่อยาก
เสียเวลา เสียความรู้สึก

จบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่