ไปขี่รถเล่นมา;Honda Gymkhana skill challenge 3rd สนาม สำโรง

กระทู้คำถาม
วันอาทิตย์ที่ผ่านมามีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันHonda Gymkhana skill challenge 3rd ปีนี้จัดเป็นปีที่สาม...

แต่ละสนามก็ยากง่ายต่างกันไป...สนามนี้นับเป็นสนามที่4 ของปี
สนามสุดท้ายในโซนใกล้เคียงกรุงเทพฯ...

นักแข่งมือฉมัง มาแก้มือกันเต็มไปหมด เรียกได้ว่าเขี้ยวลากดินทั้งรุ่นCBR500R และCBR150R

ซึ่งการเข้าร่วมครั้งนี้ก็เหมือนๆกันกับครั้งก่อนๆ...ไม่ได้คาดหวังอะไรมากไปกว่า เข้าร่วมเพื่อสังเกตตัวเอง....เฝ้าดูนักแข่งคนอื่นๆ...

ยิ่งไปกว่านั้นคือ สนามGymkhanaดีๆ พร้อมๆ มันหาขี่ไม่ได้ง่ายเท่าไหร่นัก

อย่าว่าโง้นงี้เลยขนาดว่ากันว่า Gymkhana เป็นMotorSportที่ มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ใช้พื้นที่น้อยที่สุด
แต่สนามดีๆ มาตรฐานดีๆ ยังมีไม่มาก

หากตัดสนาม Honda Safety ออกไป ก็มีสนามRC Club ที่ใต้ทางด่วนอาจณรงค์และอ่อนนุช ซึ่งก็เป็นสนามชั่วคราว....
ที่เคยจัดแถวๆตลาดร่มเขียวรามอินทราก็เลิกไปแล้ว

อีกสนามที่พอจะใช้ขี่ได้ก็ สนามRMCA รามอินทรา40 ซึ่งก็ใกล้ชุมชน ล่าสุดเห็นว่ามีปัญหาเรื่องเสียง....

เรื่องเสียงนี่แหละปัญหาใหญ่ คำว่าดังหรือเบา คนเราไม่เท่ากัน
เบาแค่ไหน ถ้าไม่ชอบ เค้าก็รำคาญ

สนามอื่นก็เป็นสนามเฉพาะ ไม่ใช่ว่าใครจะไปใช้ก็ไปได้ ต้องเป็นลูกค้า สมาชิก หรืออะไรประมาณนั้น

ทั้งๆที่ กีฬาGymkhana มีประโยชน์มากๆ สำหรับผู้ขับขี่ ในแง่ของการควบคุมรถ ในความเร็วต่ำ-ปานกลาง...ประหยัด ขอแค่มีรถธรรมดา ก็ฝึกได้แล้ว ติดที่เรื่องพื้นที่นี่แหละ...

หากมีพื้นที่ให้ฝึกซ้อม ได้เป็นกิจจะลักษณะ อุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ อาจจะลดลงอีกมาก

ยังคงคิดถึงวันนั้น.....

บทสรุปของการแข่งขันครั้งนี้หนะหรอ.....อันดับตกลงเรื่อยๆ เทียบจากปีก่อนๆ สงสัยเราจะขี่แย่ลงมากๆ หรือคนอื่นๆ เค้าขี่ดีขึ้นมากไป...ก็มีแค่2อย่าง

อย่างว่าอ่ะนะ ปีนี้ไม่มีสนามให้ซ้อมจริงๆจังๆเลย ปกติลงHonda safety ปีนี้ไม่มีจัดเลยแฮะ...สงสัยต้องหาสนามซ้อมจริงๆจัง

#มีดถึงไม่ได้ใช้ก็ต้องลับให้คม
#Darkcutie

 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่