ส่งจดหมายที่ไปรษณีย์ไทยกับมารยาทแย่ๆของพนักงาน

คือไม่เข้าใจว่าไปรษณีย์ไทยมีนโยบายหรือเงื่อนไขให้พนักงานสอบถามลูกค้าด้วยหรอว่าของข้างในที่ขนส่งคืออะไร ? ส่วนตัวมองว่าเหมือนเสียมารยาท อีกเรื่องพัสดุที่ส่งเราติดสติ๊กเกอร์ Fragile หรือระวังแตก พนักงานก็ทำหน้างงๆ ซึ่งของด้านในที่ส่งเป็นโปสเตอร์หรือกระดาษ กลัวยับเลยติดเตือนไว้ แต่พนักงานเหมือนไม่เชื่อ ยิ้มบีบกดอยู่ได้ แย่มาก ไม่รักษาของ ก็เลยแปลกใจว่ามันจำเป็นด้วยหรอว่าติดสติ๊กเกอร์ Fragile จำเป็นต้องของแตกหักง่าย ของบางอย่างเช่นมันอ่อนนุ่ม ยับง่าย จะติดเตือนไม่ได้หรอไง งงกับไอ้พนักงานจริงๆ ส่งของยังเรื่องเยอะ ต่อไปคงเลิกใช้ไปรษณีย์ไทย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียน ท่านสมาชิกหมายเลข 3413541

ศูนย์บริการลูกค้าไปรษณีย์ 1545 ต้องขออภัยในความไม่สะดวกพร้อมน้อมรับข้อเสนอเพื่อพิจารณา ในกรณีที่ผู้รับพบเหตุผิดปกติ เช่น กล่องมีลักษณะผิดรูป มีรอยเปิด ชำรุด หรือฉีกขาด สามารถปฏิเสธการรับขณะนำจ่ายและขอเปิดตรวจสอบต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ได้ หากพบว่าสิ่งบรรจุภายในเสียหาย/สูญหาย อันเกิดจากความบกพร่องในทางไปรษณีย์ สามารถทำเรื่องสอบสวนและขอชดเชยค่าเสียหายได้ หากผู้รับเซ็นต์รับสิ่งของแล้ว แนะนำให้ดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
1. ให้ผู้รับนำสิ่งของที่เสียหาย/สูญหาย พร้อมสภาพห่อ/ซองภายนอก แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ ปณ.ปลายทางเพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานภายใน 24 ชั่วโมง หรือโดยเร็ว แล้วนำบันทึกประจำวันนั้นมาแนบเป็นหลักฐานในการขอสอบสวนด้วย
2. ให้ผู้ฝากนำสำเนาใบเสร็จ ภาพถ่ายสิ่งของที่เสียหาย/สูญหาย พร้อมสภาพห่อ/ซองภายนอก เขียนคำร้องขอสอบสวนต่อเจ้าหน้าที่ ปณ.ต้นทาง
3. หากผลการสอบสวนพบว่าสิ่งของเสียหายบนเส้นทางไปรษณีย์ ผู้ฝากส่งจะได้รับการพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายตามเงื่อนไขที่ ปณท กำหนด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่