สั่งรองเท้า Nike x Peaceminusone มาจากร้านรองเท้าดังร้านนึง แต่รู้สึกว่าร้านไม่มีความโปร่งใสเลยครับ

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมาได้มีร้านรองเท้าร้านนึงเปิดกิจกรรม Raffle (การสุ่มซื้อแบบจับฉลาก) รองเท้า Nike x Peaceminusone Air Force 1 "Para-Noise" ซึ่งกติกามีอยู่ว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้อง 1. เข้าไปล็อคอินทำการสุ่มในเว็บไซต์ของร้านค้าซึ่งกิจกรรมการสุ่มจะเปิดเวลา 24 ชม. คือตั้งแต่ 16.00 ของวันที่ 21 - และปิดการสุ่ม 16.00 วันที่ 22 2. เมื่อกดเข้าทำการสุ่มแล้วระบบจะทำการตัดเงินจากบัญชีก่อน คือ 7,150 บาท (ราคารองเท้า+ค่าส่ง) 3. ในกรณีที่สุ่มได้ทางร้านจะส่งรองเท้าไปให้ แต่ถ้าไม่ได้ทางร้านจะทำการคืนเงินภายใน 15-30 วัน ซึ่งตัว จขกท. เองก็ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมนี้ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง
          
          แต่ปัญหามันก็เกิดขึ้นเมื่อ จขกท. เข้าไปร่วมกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์ของร้านแล้วเมื่อถึงหน้ากรอกข้อมูลบัตรเพื่อชำระเงิน ปกติถ้าชำระเงินเสร็จแล้วทางร้านจะส่งอีเมล์มาให้ว่าได้เข้าร่วมกิจกรรมแล้วหรือดำเนินการสำเร็จแล้ว แต่ของ จขกท. กลับขึ้นว่า "Transaction cannot be processed" แน่นอนว่าเงินก็ถูกตัดไปแล้วเช่นกัน 7,150 บาท และก็ไม่มีการยืนยันเข้าร่วมกิจกรรมทางอีเมล์จากร้านค้าส่งมา          

          ทาง จขกท. ก็เลยรีบแจ้งปัญหาไปกับทางร้านค้าตั้งแต่วันนั้น (21 พฤศจิกายน) ทาง Inbox Facebook(อ่านไม่ตอบนานมาก), อีเมล์ และโทรศัพท์(โทรไปไม่รับ) จขกท. เลยโทรไปวันรุ่งขึ้นเวลาประมาณ 11 โมง ซึ่งทางร้านรับเรื่องแล้ว แต่พนักงานบอกเดี๋ยวโทรกลับ เราก็รอนานมาก ไม่รับสายเป็น 10-20 สาย จนมีพนักงานมารับสาย เราก็ถามความคืบหน้าของเรื่องที่แจ้งไป แต่พนักงานบอกว่าให้แจ้งเรื่องมาใหม่ เพราะคนรับเรื่องเป็นคนละคนกัน (อ่าว ทำงานกันยังไงวะ) จขกท. ก็ต้องรีบเร่งเพราะกลัวว่าเวลาทำการสุ่มจะปิดก่อน เราก็ได้แต่รอๆๆๆๆๆๆ สุดท้ายหมดเวลาสุ่มจ้า แน่นอนว่าทัก Inbox Facebook ไปทางร้านก็มีแค่ตอบว่า "รอสักครู่นะคะ ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบแก้ไขให้" หลังจากนั้นก็เงียบ ไม่มีการแจ้งผลดำเนินงานใดๆมาอีก          

          จขกท. ก็ได้โทรไปหาธนาคารตามบัตรที่ใช้จ่ายไป แต่ทางธนาคารก็บอกว่าเงินได้เข้าไปยังบัญชีของทางร้านแล้ว          

          ที่ จขกท. คิด Solution ของทางร้านค้าไว้ คือ 1. ร้านค้าต้องรีบดำเนินการคืนเงิน 7,150 บาท ให้ทันก่อนเวลาปิด Raffle 2. ร้านค้าเข้าไปแก้ไขระบบให้แอคเคาต์ของ จขกท. ได้เข้าร่วมกิจกรรม แต่ก็ไม่มีผลการดำเนินการใดๆตอบกลับมา          

          จนวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จขกท. ได้รับอีเมล์แจ้งผลการ Raffle ซึ่งบอกว่า "Sorry! You not won the raffle" เป็นอีเมล์จากทางร้านค้า แต่ จขกท. มีข้อน่าสงสัยจากเหตุการณ์นี้ คือ 1. หลังจากอีเมล์ส่งมาแล้วลองล็อกอินเข้าแอคเคาต์เว็บไซต์ร้านค้าดู = เข้าไม่ได้จนถึงวันนี้ (24 พฤศจิกายน) ยังเข้าไม่ได้ แต่วันนี้ลองเข้า (วันที่26) เข้าได้แล้วจ้า 2. การที่จะสุ่มหรือเข้าร่วมกิจกรรมการซื้อนี้มันต้องมีอีเมล์ยืนยันว่า จขกท. ได้เข้าร่วมกิจกรรมแล้ว(ถ้าร้านค้าแก้ไขให้) แต่ทางร้านค้าก็ไม่ได้แจ้งผลการดำเนินการแก้ไขอะไรเลย เกรงว่าจะเป็นการส่งอีเมล์แบบส่งๆหรือเปล่า          

          อยากให้คิดว่าทั้งหมดนี้มันเป็นเรื่องของโอกาสในขณะที่ถ้าเราเข้าร่วมกิจกรรมจริงๆ โอกาสในการได้หรือไม่ได้มันก็ 50:50 แต่ในขณะที่ร้านค้าไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการหรือไม่ทำอะไรเลย โอกาสของการเข้าร่วมหรือมีส่วนร่วมมันก็จะเป็น 0 คือแบบนี้ไม่รอซื้อร้านนี้ดีกว่า

P.S. 1. จะไม่ใช้บริการร้านนี้อีกแล้วจ้าาา
       2. เราเคยซื้อสินค้าจากร้านค้านี้ ตอนนั้นซื้อน้ำยาขัดรองเท้าตอนนั้นมันลด ทางตัวเว็บไซต์ก็เคยมีปัญหา คือเขาโทรมาทวงเงินเรา เพราะเขาบอกว่าราคาส่วนลดที่ลดในเว็บลดไปสองรอบ สรุปนี่เห็นก็เอ่อ จ่ายๆไป (แต่คิดดูดีๆว่าคุณควรรับผิดชอบกับความผิดพลาดของคุณมากกว่านะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่