------------------------------------------------
โยชิโนริ คิตาเสะ (ผู้อำนวยการสร้าง)
------------------------------------------------
.
- ตั้งแต่เริ่มเดินสายโปรโมตเกมรอบโลก เริ่มตั้งแต่ FFXIII ในปี 2009 ก็โดนนักข่าวและแฟนคลับถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะรีเมค Final Fantasy VII?
.
- ถึงจุดหนึ่ง เลยต้องท่องประโยคเอาไว้ชิงพูดก่อนจะถูกถามเลยว่า "ถ้าเราจะรีเมกมันขึ้นมาในตอนนี้ ก็คงจะต้องสร้างข้อมูลปริมาณมหาศาลมาก ใครจะไปรู้ว่ามันต้องใช้เวลาสร้างกี่ปี แต่เมื่อ 'ถึงเวลานั้น' เราอาจจะลงมือทำในสักวันหนึ่ง!"
.
- ในที่สุด เวลานั้น ที่ว่าไว้ ก็มาถึงแล้ว
.
------------------------------------------------
เท็ตสึยะ โนมุระ (ผู้กำกับ)
------------------------------------------------
.
- ในอดีตเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่มีตัวละครใหม่ แต่นั่นหมายถึงพวกตัวละครหลัก, เกมจะมีพวกตัวละครย่อยรอง ๆ ลงมาเพิ่มขึ้นมาท่วมมิดการ์
.
- คุณอาจจะคิดว่า Final Boss ของเกมซึ่งจบแค่หนีออกจากมิดการคือหุ่น Motor Ball (ภาครีเมกเปลี่ยนชื่อเป็น M.O.T.O.R.) แต่ในเวอร์ชั่น Remake Part 1 จะมีบอสใหม่โผล่มาสร้างความตื่นเต้นให้เนื้อเรื่องแทน
.
- เริ่มทำ Part ต่อไปแล้วนะ และมั่นใจว่า Part 1 จะทำให้แฟน ๆ คาดหวังกับภาคต่อไปมากยิ่งขึ้น ก็เหมือนกับโลกกว้างที่รอคอยอยู่นอกมิดการ์
.
------------------------------------------------
คาสึชิเงะ โนจิมะ (คนเขียนสคริปต์สนทนา)
------------------------------------------------
.
- FFVII ฉบับออริจินอล ใช้การนำเสนอภาพแบบการ์ตูน และผู้เล่นได้ใช้จินตนาการของตัวเองเติมเต็มเนื้อเรื่องในส่วนที่พรรณาได้ไม่สมบูรณ์เข้าไป ดังนั้นคนเล่นแต่ละคน เมื่อดูฉากเดียวกัน ก็ได้ข้อมูลไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาแต่ละคนจะตีความยังไง
.
- แต่ในภาครีเมกนี้ พอเทคโนโลยีการนำเสนอภาพก้าวหน้าขึ้น ก็เหลือที่ว่างให้ผู้เล่นได้ใช้จินตนาการเติมเต็มลดลง มันทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนไปเลย คนที่เล่นตัวเกมต้นฉบับมาอาจจะรู้สึกแปลกไปก็ได้ คุณโนจิมะเองก็รู้สึกกลัวเรื่องนี้
.
- แต่ว่าความเปลี่ยนแปลงนี้ ก็จะทำให้คุณรู้สึกถึงสายสัมพันธ์ที่มีต่อคลาวด์เพิ่มมากขึ้น เข้าใจเขามากขึ้น
.
------------------------------------------------
โมโตมุ โทริยามะ (ผู้กำกับร่วม ในส่วนเนื้อเรื่อง)
------------------------------------------------
.
- บอกว่าสมัยนู้น เขาเป็นคนสร้างตัวละครรองอย่าง จอห์นนี่ และผู้จัดการชินระด้วยนะ คอยจับตาดูลุคใหม่ของพวกเขาให้ดีล่ะ
.
- ส่วนซ่องผึ้งน้อยใน Wall Market เราได้คืนชีพขึ้นมาใหม่ ให้เป็นวิหารแห่งความสุขในแบบที่เมื่อก่อนไม่อาจสัมผัสได้แบบนั้น แน่นวล
.
- ไหนจะฉากคลาวด์แต่งหญิงอีก ขอให้ดูกันอย่างมีฟามสุข
.
อ้างอิง
-
https://www.inside-games.jp/article/2019/11/26/125936.html
-
https://square-enix-games.com/…/final-fantasy-vii-remake-de…
เครดิตแปล Re:FFplanet
FF7 remake เริ่มทำ part2 แล้ว พร้อมรูปใหม่นิดหน่อยครับ
------------------------------------------------
โยชิโนริ คิตาเสะ (ผู้อำนวยการสร้าง)
------------------------------------------------
.
- ตั้งแต่เริ่มเดินสายโปรโมตเกมรอบโลก เริ่มตั้งแต่ FFXIII ในปี 2009 ก็โดนนักข่าวและแฟนคลับถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะรีเมค Final Fantasy VII?
.
- ถึงจุดหนึ่ง เลยต้องท่องประโยคเอาไว้ชิงพูดก่อนจะถูกถามเลยว่า "ถ้าเราจะรีเมกมันขึ้นมาในตอนนี้ ก็คงจะต้องสร้างข้อมูลปริมาณมหาศาลมาก ใครจะไปรู้ว่ามันต้องใช้เวลาสร้างกี่ปี แต่เมื่อ 'ถึงเวลานั้น' เราอาจจะลงมือทำในสักวันหนึ่ง!"
.
- ในที่สุด เวลานั้น ที่ว่าไว้ ก็มาถึงแล้ว
.
------------------------------------------------
เท็ตสึยะ โนมุระ (ผู้กำกับ)
------------------------------------------------
.
- ในอดีตเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่มีตัวละครใหม่ แต่นั่นหมายถึงพวกตัวละครหลัก, เกมจะมีพวกตัวละครย่อยรอง ๆ ลงมาเพิ่มขึ้นมาท่วมมิดการ์
.
- คุณอาจจะคิดว่า Final Boss ของเกมซึ่งจบแค่หนีออกจากมิดการคือหุ่น Motor Ball (ภาครีเมกเปลี่ยนชื่อเป็น M.O.T.O.R.) แต่ในเวอร์ชั่น Remake Part 1 จะมีบอสใหม่โผล่มาสร้างความตื่นเต้นให้เนื้อเรื่องแทน
.
- เริ่มทำ Part ต่อไปแล้วนะ และมั่นใจว่า Part 1 จะทำให้แฟน ๆ คาดหวังกับภาคต่อไปมากยิ่งขึ้น ก็เหมือนกับโลกกว้างที่รอคอยอยู่นอกมิดการ์
.
------------------------------------------------
คาสึชิเงะ โนจิมะ (คนเขียนสคริปต์สนทนา)
------------------------------------------------
.
- FFVII ฉบับออริจินอล ใช้การนำเสนอภาพแบบการ์ตูน และผู้เล่นได้ใช้จินตนาการของตัวเองเติมเต็มเนื้อเรื่องในส่วนที่พรรณาได้ไม่สมบูรณ์เข้าไป ดังนั้นคนเล่นแต่ละคน เมื่อดูฉากเดียวกัน ก็ได้ข้อมูลไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาแต่ละคนจะตีความยังไง
.
- แต่ในภาครีเมกนี้ พอเทคโนโลยีการนำเสนอภาพก้าวหน้าขึ้น ก็เหลือที่ว่างให้ผู้เล่นได้ใช้จินตนาการเติมเต็มลดลง มันทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนไปเลย คนที่เล่นตัวเกมต้นฉบับมาอาจจะรู้สึกแปลกไปก็ได้ คุณโนจิมะเองก็รู้สึกกลัวเรื่องนี้
.
- แต่ว่าความเปลี่ยนแปลงนี้ ก็จะทำให้คุณรู้สึกถึงสายสัมพันธ์ที่มีต่อคลาวด์เพิ่มมากขึ้น เข้าใจเขามากขึ้น
.
------------------------------------------------
โมโตมุ โทริยามะ (ผู้กำกับร่วม ในส่วนเนื้อเรื่อง)
------------------------------------------------
.
- บอกว่าสมัยนู้น เขาเป็นคนสร้างตัวละครรองอย่าง จอห์นนี่ และผู้จัดการชินระด้วยนะ คอยจับตาดูลุคใหม่ของพวกเขาให้ดีล่ะ
.
- ส่วนซ่องผึ้งน้อยใน Wall Market เราได้คืนชีพขึ้นมาใหม่ ให้เป็นวิหารแห่งความสุขในแบบที่เมื่อก่อนไม่อาจสัมผัสได้แบบนั้น แน่นวล
.
- ไหนจะฉากคลาวด์แต่งหญิงอีก ขอให้ดูกันอย่างมีฟามสุข
.
อ้างอิง
- https://www.inside-games.jp/article/2019/11/26/125936.html
- https://square-enix-games.com/…/final-fantasy-vii-remake-de…
เครดิตแปล Re:FFplanet