หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยสอนวิธีคิดโจทย์หลักการคูณ/บวกหน่อยค่ะ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
คือมีรูสี่เหลี่ยมจัตุรัส แต่ละด้านยาว1หน่วย จำนวน9ช่อง จะมีสี่เหลี่ยมผืนผ้ากี่รูปคะ
ขอวิธีคิดแบบละเอียดค่ะ คือไม่เข้าใจเลย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พัฒนาการด้านการเรียนของเด็ก IQ ต่ำ สามารถไปไกลที่สุดได้แค่ไหนคะ
สวัสดีค่ะ เราเป็นครูสอนระดับประถมนะคะ ในห้องเรียนมีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 คนหนึ่ง ที่ได้รับการทดสอบไอคิว มีผลคือ IQ = 86 ซึ่งถ้ามองตามเกณฑ์ ก็ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ แต่ไม่มากนัก เรามองว่าเด็กยังพอเรีย
สวยจนต้องร้องขอชีวิต
ช่วยสอนการหาพื้นที่และปริมาตรพีระมิดด้วยครับ
โจทย์มีอยูว่า 1.พีระมิดตรงอันหนึ่งมีปริมาตร 48 ลบ.น ถ้าพีระมิดนี้มีฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มีความยาวด้านละ6หน่วย ส่วนสูงเอียงของพีระมิดนี้ยาวกี่หน่วย 2.พีระมิดตรงฐานเปิดอันหนึ่งมีฐานเป็นรูปสี่เ
สมาชิกหมายเลข 2454970
ช่วยแก้โจทย์คณิตศาสตร์ข้อนี้ให้หน่อยค่ะ ไปไม่เป็นเลย
สี่เหลี่ยมผืนผ้ารูปหนึ่งมีพื้นที่ครึ่งหนึ่งเท่ากับ 60 ตารางหน่วย ถ้าเส้นทแยงมุมของรูปสี่เหลี่ยมรูปนี้ยาวน้อย กว่าผลบวกของอีกสองด้านอยู่ 6 หน่วย จงหาว่าเส้นทแยงมุมของรูปสี่เหลี่ยมรูปนี้ย
สมาชิกหมายเลข 7749590
ใครมีการแก้โจทย์คณิตศาสตร์ง่ายไปบ้าง?
กระเบื้องรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดสามคูณสามตารางเซนติเมตรจำนวน576แผ่นจะสาทารถนำมาเรียงต่อกันโดยไม่ทับซ้อนกันเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัสตุรัสได้พอดีหรือไม่
สมาชิกหมายเลข 5348545
ถามโจทย์
รบกวนช่วยแนะโจทย์ข้อนี้ทีค่ะ ไม่รู้ว่าควรเริ่มจากตรงไหนดี "ตัดลวดยาว 60 ม. เป็นสองส่วน ส่วนแรกมีความ x เมตร นำมาดัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส อีกส่วนนำมาดัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีสัดส่วนความ
สมาชิกหมายเลข 2691016
ผมควรเรียนสายไหนดี?
สิ่งที่ถนัดจริงๆยังไม่เจอครับ จะว่ายังไงตลอดที่เรียนมามักจะโดนตีกรอบจากทางบ้านและโรงเรียนอยู่เสมอเพราะไม่มีเงินเลยต้องเรียนโรงเรียนใกล้บ้านแล้วทางโรงเรียนสอนแต่อะไรเดิมๆซ้ำ ตั้งแต่ม.1ยันม.6 ผมเลยพยายา
สมาชิกหมายเลข 5762843
วอนผู้ที่เก่งคณิตศาสตร์ช่วยทีคะ🥲
1)9,7,8,2/39 2)9,4,6,3/80 3)3,7,5,8/79 4)8,7,5,9/77 5)5,3,9,7/86 เอามา บวก(+),ลบ(-),คูณ(*),หาร(/)ให้ได้คำตอบที่กำหนด *สามารถใช้ สแควรูท(√),ยกกำลัง(^),แฟกทอเรียล(!)ได้
สมาชิกหมายเลข 8328014
ทำอย่างไรถึงจะตีโจทย์แตกครับ
ผมเป็นคนที่เวลาอ่านโจทย์คณิตศาสตร์ตีโจทย์ผิดตลอดเลยคับ ผมไม่รู้ว่าโจทย์เขาต้องการหาอะไรแล้ว ต้องทำเป็นวิธีคูณหรือหารหรือบวกลบ มีวิธีแก้อย่างไรครับ
สมาชิกหมายเลข 7888186
X⁶+8X³+16ทำยังไงคะ
เราเรียนเรื่องการแยกตัวประกอบพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสองอยู่ค่ะแล้วมีแบบทดสอบทำไม่ผ่านเลยครูให้แก้ใส่สมุดลองศึกษาแล้วนะคะไม่มีโจทย์ประมาณนี้ในสมุดเลยแล้วพิมในยูทูปแล้วก็ไม่มีสอนเลยค่ะพี่ๆคนไหนทำเป็นช่ว
สมาชิกหมายเลข 7762886
อันนี้มี 2 ข้อช่วยหน่อยนะคะ?
8,6,5,4ตอบ98 4,7,9,8ตอบ61 เอามา บวก(+) ลบ(-) คูณ(*) หาร(/) สามารถใช้ เลขยกกำลัง รากที่ แฟกทอเรียล(!)ได้ คนเก่งคณิตศาสตร์มาช่วยทีนะคะ
สมาชิกหมายเลข 8328014
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยสอนวิธีคิดโจทย์หลักการคูณ/บวกหน่อยค่ะ
ขอวิธีคิดแบบละเอียดค่ะ คือไม่เข้าใจเลย